Skip to main content
sharethis

เกิดเหตุระเบิดหน้าช่อง 5 ทหารเจ็บ 2 นาย ประชาชนได้รับบาดเจ็บ 2 ราย หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิดกำลังเข้าตรวจสอบพื้นที่ ล่าสุดป่วนอีกจุดใกล้สถานีโทรทัศน์แห่งประเทศไทยกรมประชาสัมพันธ์ (เอ็นบีที) หรือช่อง 11 เดิม ถ.วิภาวดี-รังสิต

เมื่อเวลาประมาณ 19.00 น.วันที่ 27 มีนาคม มีรายงานข่าวแจ้งว่าเกิดเหตุคนร้ายขว้างระเบิดไม่ทราบชนิดเข้าไปภายในสถานีโทรทัศน์ ช่อง 5 สนามเป้า ถนนพหลโยธิน โดยพยานในที่เกิดเหตุระบุว่ามีการขว้างระเบิดเข้ามาในเวลา 18.50 น.  

ผู้บาดเจ็บมีทั้งสิ้น 4 คน เป็นพลทหารที่ประจำการรักษาความปลอดภัย 2 นาย ส่วนอีก 2 คนเป็นประชาชนที่ผ่านมาประสบเหตุ โดยคนขับเปิดเผยว่ากำลังขับรถนิสสันแวน มุ่งหน้าไปขึ้นทางด่วนอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เมื่อผ่านประตูช่อง 5 ได้ประมาณ 50 เมตร ได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้น 1 ครั้ง จนหูอื้อ ขณะที่เพื่อนซึ่งนั่งมาด้วยอีก 2 คนได้รับบาดเจ็บ ทั้งนี้รายงานแจ้งว่าพลทหารที่บาดเจ็บนำส่งโรงพยาบาลพระมงกุฎแล้ว ขณะที่พลเรือนผู้ได้รับบาดเจ็บนำส่งโรงพยาบาลพญาไท 2

ล่าสุดทราบชื่อผู้ได้รับบาดเจ็บประกอบ ด้วย พลทหารชัยสิทธิ์ ชาวโพธิเอน, พลทหารนฤพงษ์ อุเทนสุด ทหารสังกัด พล.ม.2 กำลังเข้าเวรยามที่รั้วรอบนอก ททบ.5 ส่วนพลเรือน 2 คนคือ นายวีระวัฒน์ สว่างทวีวงศ์ และนายวันชัย ฉัตรชัยชนวัฒน์ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ดินแดง เจ้าของพื้นที่ได้เข้าตรวจสอบแล้ว เบื้องต้นคาดว่าคนร้ายมีจำนวน 2 คน ใช้จักรยานยนต์เป็นพาหนะ โดยจุดเกิดเหตุพบหลุมระเบิดที่บาทวิถี 1 หลุม ห่างไปประมาณ 20 เมตร มีกระเดื่องตกอยู่ 1 ชิ้น เบื้องต้นน่าจะมีระเบิดแค่ 1 ลูก ส่วนการจราจรบน ถ.พหลโยธิน ขณะนี้ยังใช้ได้ตามปกติ โดยปิดเพียง 1 ช่องจราจรใกล้จุดเกิดเหตุ

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่หน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิดและกองพิสูจน์หลักฐานได้ลงพื้นที่ตรวจ สอบจุดเกิดเหตุ พบชิ้นส่วนของระเบิดซึ่งเป็นกระเดื่อง ทำให้แน่ใจว่าระเบิดที่เกิดขึ้นดังกล่าวเป็นชนิดขว้าง M67 ชนิดลูกเกลี้ยง ตกอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 20 เมตร

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนของ สน.ดินแดง และ บก.น.2 ได้ระดมกำลังลงพื้นที่ออกหาหลักฐานจากพยานแวดล้อม รวมถึงกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งอยู่หน้า ททบ.5 และของ บก.จร. เพื่อติดตามคนร้าย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คาดว่าเป็นการสร้างสถานการณ์ที่เกี่ยวข้องกับการเมือง 


บึ้มอีกช่อง 11 แรงระเบิกเกิดหลุมลึก

เมื่อเวลาประมาณ 21.30 น.วันเดียวกัน มีรายงานว่าเกิดเหตุระเบิดภายในสวนหย่อมซึ่งเป็นเต้นท์ที่ทหารตั้งรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ทหาร บริเวณสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย ช่อง 11 (เอ็นบีที) ตั้งอยู่เลขที่ 236 ถ.วิภาวดีรังสิต เขตดินแดง กทม. พบหลังคาทะลุ เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บสาหัส 4 ราย เป็นเจ้าหน้าที่ ทหาร 3 นาย ประกอบด้วย พลทหารโสภณ  อายุ 21 ปี พลทหารสุธี นาม สะอาด อายุ 19 อีกคนไม่ทราบชื่อและเจ้าหน้าที่ รปภ.ของสถานีอีก 1 ราย ทราบชื่อต่อมาคือ นายภัทรพล วิเศษชัย อายุ 25 ปี ทั้งหมดถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงแล้ว

อย่างไรก็ดี ในพื้นที่ใกล้กันพบรถยนต์ ยี่ห้อโตโยต้า ทะเบียน 6ฬ-551 สีแดง ที่จอดใกล้ที่เกิดเหตุได้รับความเสียหาย ถูกสะเก็ดระเบิดที่บริเวณฝากระโปรงรถยนต์ ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ตั้งด่านสกัด เร่งล่าตัวมือปาระเบิดแล้ว

พล.ต.ต.ประวุฒิ ถาวรศิริ รองผบช.สทส.ในฐานะโฆษก ศปก.ตร.กล่าวว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้นคาดว่าเป็นระเบิดชนิดเอ็ม 79 โดยยิงมาจากทางด่วนโทลเวย์

 

ที่มา: เรียบเรียงจากกรุงเทพ ธุรกิจออนไลน์ ไทยรัฐออนไลน์ และมติชนออนไลน์

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net