Skip to main content
sharethis
3 เม.ย.53  นายพรศิลป์ พัชรินทร์ตนะกุล กรรมการรองเลขาธิการ สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ขอให้กลุ่มคนเสื้อแดงเห็นแก่เศรษฐกิจของประเทศ หากมีการปักหลักชุมนุมยืดเยื้อที่แยกราชประสงค์นานเกิน 1 วัน ภาคธุรกิจไม่สามารถรับได้ โดยวันจันทร์นี้ (5 เม.ย.) สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และสมาคมธนาคารไทย จะประชุมร่วมกันเพื่อกำหนดท่าทีให้ทุกฝ่ายเห็นแก่ภาคธุรกิจของประเทศ

ขณะที่ นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวสมุย เป็นห่วงว่า การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงบริเวณแยกราชประสงค์ ซึ่งเป็นศูนย์กลางธุรกิจของประเทศ จะส่งผลให้นักท่องเที่ยวไม่กล้าเดินทางมาเมืองไทย ขอให้ทุกฝ่ายเร่งยุติความขัดแย้งให้เร็วที่สุด

นายคมสรรค์ วิจิตรวิกรม ประธานศูนย์บริการส่งออกโบ๊เบ๊ กล่าวถึงสถานการณ์ชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงย่านราชประสงค์ ได้ส่งผลกระทบต่อธุรกิจการค้าย่านประตูน้ำ มีผู้ประกอบการรายย่อยประมาณ
2,000 ราย คาดว่าจะเสียหายไม่ต่ำกว่าวันละ 20 ล้านบาท เพราะในย่านค้าส่งสินค้าแฟชั่นที่ประตูน้ำ มีศูนย์การค้าสินค้าแฟชั่นที่สำคัญได้แก่ ศูนย์ค้าส่ง The Platinum Fashion Mall ซึ่งภายในมีร้านค้าที่มีเจ้าของรายย่อยรวมกันประมาณ 600 ราย

ส่วนประตูน้ำเซ็นเตอร์ อาคารใบหยกอีกประมาณ
700 ร้านค้า ซึ่งตั้งแต่ช่วงบ่ายวันนี้ได้ปิดให้บริการ และเจ้าของร้านค้าส่วนใหญ่ ยังไม่มั่นใจในสถานการณ์จึงปิดร้านค้าไปก่อน จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลายและปลอดภัย
 
 
ที่มา: เว็บไซต์กรุงเทพธุรกิจ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net