Skip to main content
sharethis

12 เม.ย. พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ตอบคำถามผู้สื่อข่าวกรณีเคยออกรายงานทีวี โดยบอกว่า หากเกิดการสูญเสียแล้วรัฐบาลต้องยุบสภาว่า

"พูดอย่างนั้นเหรอ มันไม่ใช่ การที่ผมและ ผบ.เหล่าทัพไปออกทีวีตอนนั้นมี 2 กรณี คือจาบจ้วงสถาบันอย่างรุนแรง และการดึงสถาบันมาเป็นประโยชน์ฝ่ายตน ตอนนั้นคิดว่าเราเป็นทหารของชาติ จึงขอเวลาทางทีวี เมื่อเทียบกับตอนนี้ บริบทต่างกัน สังคมต่างกัน ถ้าการเมืองแก้กันไม่ได้ และประเด็นตอนนี้ คือ การยุบสภา ผมเข้าใจว่าต้องยุบสภา ส่วนจะใช้เวลาเท่าไหร่นั้นต้องไปเจรจากัน เข้าใจว่าเรื่องนี้ต้องไปจบกันที่ยุบสภา หรือบางคนมาเสนอเป็นรัฐบาลแห่งชาติก็ไม่รู้ ไปว่ากันเอง ผมขอแค่ให้เกิดความสงบเท่านั้น"

ผบ.ทบ.ย้ำว่า "ขณะนี้สถานการณ์บังคับให้แก้ปัญหาด้วยการเมือง และทุกอย่างต้องจบอยู่ที่นั้น จะพอใจหรือไม่พอใจต้องหยุด และสังคมต้องเป็นตัวตัดสิน เพราะทั้งหมดเป็นเรื่องของสังคมและการเมือง” พล.อ.อนุพงษ์ กล่าว

 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net