Skip to main content
sharethis

“แนวร่วมคนรักชาติ” รวมตัวอนุสาวรีย์ชัยฯ ต้านเสื้อแดงชุมนุม ร้องเพลง “เราสู้” เชียร์อภิสิทธิ์ไม่ต้องยุบสภา เรียกร้องให้จัดการผู้ก่อความรุนแรง

ช่วงบ่ายวานนี้ (13 เม.ย.) ที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ มีกลุ่มประชาชนในนามกลุ่ม "แนวร่วมคนรักชาติ" นำโดย นพ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ อาจารย์คณะแพทย์ศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ผู้ประสานงานกลุ่มจามจุรีรักชาติ พร้อมด้วยกลุ่ม "มั่นใจคนไทยเกินล้านต่อต้านการยุบสภา" ในเว็บไซต์เฟซบุ๊ก และประชาชนทั่วไปออกมารวมตัวกันประมาณ 100 คน มีการโบกธงชาติไทย เปิดเพลงปลุกใจ และเชิญชวนกลุ่มพลังเงียบออกมาต่อต้านการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง และสนับสนุนไม่ให้รัฐบาลยุบสภา โดยผู้ชุมนุมยังร้องเพลงเราสู้ เพื่อปลุกใจด้วย

นพ.ตุลย์กล่าวว่า ข้อเรียกร้องของกลุ่มแนวร่วมคนรักชาติมี 3 ข้อ คือ 1.ขอให้รัฐบาล ทหาร ตำรวจ ดำเนินการตามกฎหมายเพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยของบ้านเมือง 2.ขอให้ผู้บัญชาการทหาร และตำรวจ ร่วมกันจัดการผู้ก่อความรุนแรง โดยให้ยึดถือการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานด้วย และ 3.ขอให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ไม่ต้องยุบสภา หรือลาออก โดยกลุ่มผู้ชุมนุมมุ่งหวังว่าจะได้รับการดำเนินการเพื่อให้ประชาชนสามารถกลับมามีชีวิตปกติสุขได้อีกครั้ง (1)

สำหรับป้ายที่กลุ่มแนวร่วมคนรักชาติเขียน เช่น “ป็อกออกไป” “อภิสิทธิ์ สู้เพื่อชาติต่อไปอย่าท้อถอย” “เราคืออำมาตย์” “เราคนไทยไม่ใช่ไพร่” “ขอเจรจาคนเสื้อแดง จับทักษิณ ติดคุกใน 15 วัน” “เงียบแต่ไม่แดง” เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีการส่งเสียงตะโกนว่า “อภิสิทธิ์ สู้ สู้” และได้แจกสติ๊กเกอร์พื้นสีเขียว ตัวหนังสือสีขาวใจความว่า “ไม่ยุบสภา ถูกต้องแล้ว เดินหน้า ทำงาน เพื่อประเทศชาติ”

สำหรับ นพ.ตุลย์ สิทธิสมวงศ์ ได้รับการแต่งตั้งจากพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยให้เป็นกรรมการในคณะกรรมการพลังแผ่นดิน เมื่อ 24 ก.ค. 51 ตามประกาศพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ฉบับที่ 7/2551 (2)

ต่อมาเมื่อ 24 พ.ย. 51 นพ.ตุลย์ ได้นำนิสิตและคณาจารย์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยในนามกลุ่ม “ปัญญาสยาม” เดินทางไปที่ บก.ทบ. เรียกร้องให้ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา และทหารมีบทบาทสำคัญในการรักษาความสงบเรียบร้อยให้เกิดขึ้นในประเทศชาติ และควรยึดมั่นในความจงรักภักดีต่อพระมหากษัตริย์ไม่ใช่ยึดคำสั่งของคนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง โดย นพ.ตุลย์ อธิบายว่าเป็นการให้ทหารออกมาแสดงบทบาทความถูกต้องอย่างต่อเนื่องและเป็นธรรม สร้างความสงบสุขให้แก่บ้านเมือง โดย นพ.ตุลย์กล่าวด้วยว่าทหารเป็นความหวังของประชาชนในการปกป้องสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และชีวิตของประชาชน โดยหลังยื่นหนังสือเสร็จ นพ.ตุลย์ ได้เดินทางไปปราศรัยบนเวทีพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยต่อ โดย นพ.ตุลย์ ปราศรัยโจมตีนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ นายกรัฐมนตรีในขณะนั้นว่า สมชายติดคุกก็ไม่พอ เพราะคนที่สั่งให้คนอื่นตายจะต้องตายตกไปตามกัน เมื่อเขาออกจากตำแหน่งแล้ว ต้องถูกพิจารณาโทษอย่างเด็ดขาด นอกจากนี้ นพ.ตุลย์ ยังกล่าวว่า ถ้าพูดภาษาหมอ ความรักชาติและรักในหลวงอยู่ใน DNA ของคน ไทยเท่านั้น ชาติอื่นไม่มี แต่ที่น่าเสียใจคือเดี๋ยวนี้มันมีคนไทยกลายพันธุ์เหลือเกิน ตรวจ DNA แล้วมันไม่รักในหลวง เพราะฉะนั้นคนกลายพันธุ์เหล่านี้ เราอย่าเรียกว่าคนไทยอีกต่อไป (3)

ล่าสุดในปี 2553 นพ.ตุลย์ ร่วมกับคณาจารย์ในจุฬาฯ ตั้งกลุ่ม “จามจุรีรักชาติ” และเข้าพบนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีเมื่อ 2 เม.ย. ที่ผ่านมา เพื่อมอบรายชื่อประชาชนผู้คัดค้านการยุบสภารวม 10,000 รายชื่อและให้กำลังใจนายกรัฐมนตรีทำหน้าที่บริหารงานของประเทศต่อไป และเรียกร้องไม่ให้ยุบสภาผู้แทนราษฎร โดยหลังการยื่นหนังสือ นพ.ตุลย์ได้ร่วมกับกลุ่มเสื้อชุมนุมต่อต้านการชุมนุมของคนเสื้อแดงที่สวนลุมพินี กระทั่งล่าสุดได้มาเคลื่อนไหวที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิดังกล่าว

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net