ศอฉ. ขึ้นบัญชี เรียก 50 คนหนุนแดงรายงานตัว

15 เมษายน 2553 นายปณิธาน วัฒนายากร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีให้สัมภาษณ์ที่กรมทหารราบที่ 11 รักษาพระองค์ (ร.11รอ.) ว่า ศอฉ.จะออกคำสั่งให้บุคคลเข้ารายงานตัวตามการประกาศพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินโดยจะเริ่มเรียกตั้งแต่วันที่ 16 เมษายน โดยนายสุเทพได้ลงนามในคำสั่งแล้ว

นายปณิธาน ยังให้รายละเอียดด้วยว่า เวลานี้มีผู้ถูกเรียกมารายงานตัวประมาณ 50 คนซึ่งกำลังอยู่ระหว่างการพิจารณา โดยเหตุผลของการเรียกมารายงานตัวนั้น เพราะรัฐบาลต้องการจะดูว่า บุคคลเหล่านี้มีส่วนเกี่ยวข้องกับสถานการณ์อย่างไรหรือไม่ทั้งนี้ไม่เกี่ยวข้องกับการออกหมายจับบุคคลต่างๆ ก่อนหน้านี้ ซึ่งหากไม่มารายงานตัวจะมีความผิดตามประกาศ พรก.ฉุกเฉิน

ทั้งนี้เอเอสทีวีออนไลน์ได้รายงานชื่อบุคคลที่จะมีการเชิญตัวตามคำสั่งของ ศอฉ, ประกอบด้วยนักการเมืองอดีตนักการเมือง นักธุรกิจ รวมทั้งอดีตรัฐมนตรี อาทิ นายสงครามกิจเลิศไพโรจน์ อดีตรมช.พาณิชย์ และเจ้าของอาคารอิมพีเรียลลาดพร้าว นายพงษ์ศักดิ์รักตพงศ์ไพศาล อดีต รมว.คมนาคม และ พล.ต.ท.ชัชจ์ กุลดิลก อดีต ผบช.ก.เป็นต้น โดยนายปณิธานกล่าว และย้ำว่า จะเชิญมาในลักษณะการให้ข้อมูล ไม่มีการกักตัวไว้แต่อย่างใด

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท