Skip to main content
sharethis

มีผู้โพสต์คลิปเหตุการณ์ปะทะเมื่อ 10 เม.ย. โดยคนเสื้อแดงที่ ถ.ดินสอ พยายามช่วยทหารที่บาดเจ็บที่ขาไปส่งโรงพยาบาล แต่ถูกทหารที่อยู่ไกลออกไประดมยิงเข้ามาใส่ทั้งทหารที่นอนเจ็บและคนเสื้อแดง แม้จะร้องห้ามแล้วแต่ก็ไม่เป็นผล

ที่มา: คุณ “devilsura2553”

ที่มา: คุณ “devilsura2553”

เมื่อวานนี้ (16 เม.ย.) ในเว็บไซต์ youtube.com คุณ “devilsura2553” ได้โพสต์คลิปที่ชื่อว่า “Videos ทหารยิงมั่ว ยิงใส่แม้กระทั่งพวกเดียวกันเองยังอยู่” ความยาว 2 นาที 58 วินาที เป็นเหตุการณ์ทหารนายหนึ่งได้รับบาดเจ็บที่ขาและล้มลงนอนที่ ถ.ดินสอ ด้านหน้าโรงเรียนสตรีวิทยา เมื่อ 10 เม.ย. ที่ผ่านมา

โดยมีคนเสื้อแดงพยายามช่วยทหารที่ได้รับบาดเจ็บและเคลื่อนย้ายออกไปพยาบาล แต่ไกลออกไปยังคงมีทหารใช้อาวุธปืนกระสุนยาง และอาวุธปืนไม่ทราบชนิดใช้กระสุนจริงระดมยิงมาทางผู้ชุมนุม แม้ทั้งทหารที่บาดเจ็บและผู้ชุมนุมจะบอกให้ทหารที่ยิงปืนหยุดยิง แต่ก็ไม่เป็นผล ทำให้ทั้งทหารที่บาดเจ็บและผู้ชุมนุมไม่สามารถเคลื่อนย้ายได้ และในช่วงท้ายของคลิปทหารได้ยิงกระสุนยางถูกเข้าบริเวณลำตัวของผู้ถ่ายคลิปจนได้รับบาดเจ็บ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net