Skip to main content
sharethis

ขณะที่ผู้สื่อข่าวบันทึกภาพบรรยากาศการชุมนุมคนเสื้อแดงช่วงเย็นวันที่ 22 เม.ย. ฝั่งตรงข้ามถนนสีลม ก่อนเกิดเหตุระเบิดที่สีลมราว 1 ชั่วโมง สามารถจับภาพกลุ่มคน 3-4 คนเคลื่อนไหวอยู่บนตึกสีลมคอมเพล็กซ์ ข้างสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส ศาลาแดง

ภาพนาทีที่ 3.12 ของคลิปมีบุคคลอย่างน้อย 3 คนบนยอดตึกอาคารสีลมคอมเพล็กซ์ เมื่อเวลา 18.35 น. วันที่ 22 เม.ย.

 

วานนี้ (22 เม.ย.) เวลาประมาณ 18.35 น. ก่อนที่จะเกิดเหตุระเบิดที่ BTS สีลมและบริเวณใกล้เคียงในเวลา 19.50 น. ระหว่างที่ผู้สื่อข่าวประชาไทเก็บภาพบรรยากาศผู้ชุมนุมคนเสื้อแดงที่ด่านสวนลุมพินี แกนนำซึ่งใช้รถบรรทุกแทนเวที เปิดเพลง "แดงเดือด" โดยผู้ชุมนุมเสื้อแดงเต้นตามจังหวะเพลง กระทั่งเพลงจบลง แกนนำจะเริ่มปราศรัยอีกครั้ง

ขณะที่ผู้สื่อข่าวบันทึกภาพบรรยากาศ ถึงนาทีที่ 3.12 ตามเวลาในคลิป สังเกตเห็นว่าคนเสื้อแดงหลายคนได้แหงนหน้าขึ้นมองตึกสูงรอบๆ ตัว กระทั่งมีผู้ชุมนุมซึ่งเป็นวัยรุ่นชายรายหนึ่งขอร้องให้ผู้สื่อข่าวซูมไปที่ยอดตึกอาคารสีลมคอมเพล็กซ์ เนื่องจากมีกลุ่มคนอยู่ 3-4 คนเคลื่อนไหวอยู่บนนั้น และอยากรู้เป็นทหารหรือไม่ ผู้สื่อข่าวซูมกล้องตามที่ได้รับการร้องขอ และเห็นบุคคลอย่างน้อย 3 คนอยู่บนยอดตึกดังกล่าว โดยมีรายหนึ่งสวมเสื้อสีขาว และอีก 2 รายที่เหลือสวมชุดสีดำ แต่ไม่สามารถระบุรายละเอียดของชุดที่ใส่ และไม่อาจระบุได้ว่าเป็นเจ้าหน้าที่ทหารหรือไม่ เนื่องจากเป็นการซูมระยะไกลเกินความสามารถของกล้อง

ตึกสีลม คอมเพล็กซ์ เป็นตึกที่มีทางเดินเชื่อมต่อระหว่างสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส ศาลาแดง ภายในตึกประกอบไปด้วยห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล สาขาสีลม ร้านค้าและร้านอาหารจำนวนมาก รวมถึงธนาคาธนชาติ สาขาสีลมคอมเพล็กซ์ ซึ่งประกาศปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 21 เม.ย. และให้ลูกค้าของธนาคารใช้บริการที่สาขาสีลมซอย 15 แทน

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net