ประมวลภาพ: ผู้ชุมนุม นปช. หลังเที่ยงคืนถึงรุ่งเช้า 26 เม.ย.

ภาพผู้ชุมนุม นปช. หลังเวลาเที่ยงคืนเข้าสู่วันใหม่ของวันที่ 26 เม.ย. โดยแกนนำขอให้ผู้ชุมนุมอยู่ชุมนุมจนถึงเช้าเพื่อป้องกันรัฐบาลเข้ามาสลายการชุมนุม ขณะที่ทักษิณโฟนอินตีสามสยบข่าวลือป่วยหนัก

ภาพผู้ชุมนุม นปช. หลังเวลาเที่ยงคืนเข้าสู่วันใหม่ของวันที่ 26 เม.ย. โดยแกนนำขอให้ผู้ชุมนุมอยู่ชุมนุมจนถึงเช้าเพื่อป้องกันรัฐบาลเข้ามาสลายการชุมนุม ต่อมาในเวลา 03.30 น. พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ได้โฟนอินเข้ามาทักทายผู้ชุมนุมและยืนยันว่าไม่ได้ป่วยตามที่มีการปล่อยข่าวลือก่อนหน้านี้

ต่อมาเวลา 05.50 น. ขณะที่นายอริสมันต์ พงศ์เรืองรอง กำลังร้องเพลงบนเวที นายวีระ มุกสิกพงศ์ แกนนำ นปช. ได้เดินมาทักทายผู้ชุมนุมทีหน้าเวที จากนั้นนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อได้ขึ้นไปตีกลอง โดยบรรยากาศในช่วงเช้าผ่อนคลายกว่าช่วงกลางคืนก่อนหน้านี้มาก

จากนั้นมีการประกาศว่าจะมีการนิมนต์พระสงฆ์เพื่อทำบุญในเวลา 09.00 น. โดยจะเป็นการสวดรับโชค สืบชะตาเมือง และอุทิศส่วนกุศลให้ผู้เสียชีวิตเมื่อ 10 เม.ย.

ต่อมา เมื่อเวลาประมาณ 09.19 น. นายวีระ มุสิกพงศ์ แกนนำ นปช. ได้นำผู้ชุมนุมจัดพิธีสวดมนต์รับโชคสืบชะตาเมือง โดยนิมนต์พระสงฆ์มาเจริญพระพุทธมนต์ จำนวน 80 รูป และสวดรัตนสูตรรับพฤหัสบดี ทั้งนี้ เพื่อเป็นการทำให้ดวงเมืองเข้าสู่ภาวะปกติ สงบสุข จากนั้น จะทำพิธีถวายสังฆทาน เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้ผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ เมื่อวันที่ 10 เม.ย. ที่ผ่านมาด้วย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท