Skip to main content
sharethis

www.france24.com รายงานเหตุการณ์ที่ นายเนลสัน แรนด์ ชาวแคนาเดียน ผู้สื่อข่าวของ France24 ถูกยิงขณะเก็บภาพการปะทะระหว่างผู้ชุมนุมเสื้อแดงกับทหารโดยทีมข่าวที่อยู่ในเหตุการณ์ระบุว่า ผู้ที่ยิงปืนมีเพียงทหารเท่านั้น

ข่าวอ้าง คำสัมภาษณ์ของ ซีริล ปาเยน เพื่อนร่วมงานซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ว่า นายเนลสัน แรนด์ ถูกยิงเข้าที่มือ ขา และท้อง ได้รับบาดเจ็บสาหัส ขณะที่กำลังเก็บภาพความรุนแรงจากการประทะระหว่างคนเสื้อแดงผู้ประท้วงรัฐบาลกับเจ้าหน้าที่ทหารที่ใจกลางกรุงเทพฯ ในวันศุกร์ที่ 14 พ.ค. 

ปาเยน กล่าวว่า ข้อมูลล่าสุดเท่าที่รู้นั้น แรนด์ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลและรับการผ่าตัด เขาเสียเลือดมากและการผ่าตัดใช้เวลานานหลายชั่วโมง "รัฐบาลพยายามที่จะทำให้เกิดความสงบ แต่กลับไม่ได้ให้ข้อมูลเท่าที่ควร"

ปาเยนระบุด้วยว่า แรนด์ถูกลูกหลงจากการยิงของฝ่ายเจ้าหน้าที่ทหาร "ผมอยู่ในเหตุการณ์ที่มีการยิง และยืนยันว่ามีเพียงทหารเท่านั้นที่ยิงปืนออกมา และกระสุนที่ยังนั้นเป็นกระสุนจริง ไม่ใช่กระสุนยาง แต่ผมก็ไม่ได้เห็นทิศทางทียิงมาว่ามาจากทางไหนแน่ เพราะตอนนั้นมันสับสนมาก" ปาเยนกล่าวกับ France 24

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net