“เปลือยเพื่อชีวิต” ถอดผ้าบอกโลก เสื้อแดงก็ 'คน' - ไร้อาวุธ

 
17 พ.ค.53   เวลา 16.00 น. ผู้ชุมนุมและผู้สนับสนุนเสื้อแดงชายหญิงที่ปักหลักอยู่บริเวณใต้ทางด่วนดินแดงกว่าห้าสิบคนทำกิจกรรม “เปลือยเพื่อชีวิต” (Naked for Life) โดยการถอดเสื้อเหลือเพียงชุดชั้นใน เพื่อสื่อให้สังคมไทยและทั่วโลกรับรู้ว่าผู้ชุมนุมเสื้อแดงมีเพียงตัวเปล่า ไร้อาวุธ และไม่ใช่ผู้ก่อการร้ายตามที่รัฐบาลและศอฉ.กล่าวหา
“เราต้องการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์เพื่อให้สังคมเห็นว่าเราต่างมีเลือดมีเนื้อ เป็นมนุษย์เหมือนๆกันกับคนอื่นๆ และที่สำคัญเรามาชุมนุมด้วยมือเปล่า เหตุใดจึงต้องระดมกำลังทหาร และอาวุธสงครามจำนวนมากเพื่อมาปราบปรามประชาชน ชีวิตของคนเสื้อแดงมีค่าน้อยกว่าคนอื่นๆอย่างนั้นหรือ? ” ขวัญระวี วังอุดม ผู้ประสานกิจกรรมกล่าว
“เราอยากรู้ว่าทำไมรัฐบาลต้องฆ่าประชาชน หากรัฐบาลอ้างว่าผู้ชุมนุมมีอาวุธ หรือมีผู้ก่อการร้ายแฝงมาในผู้ชุมนุม ทำไมรัฐบาลไม่ลองมาในที่ชุมนุม มาลองพูดคุยกับชาวบ้านดูบ้าง” ป้าน้อยกล่าวกับสื่อมวลชนที่มาถ่ายภาพ “เราต้องการเพียงให้รัฐบาลต้องถอนกำลังทหารออกจากพื้นที่ทั้งหมด เพราะว่าความรุนแรงเกิดจากอาวุธของทหาร และต้องหยุดฆ่าประชาชนทันที”
 
 
 
 
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท