9 ศพ ในเซ็นทรัลเวิล์ดยังเข้าตรวจสอบไม่ได้ เบื้องต้นศพแรกบนชั้น 4 ทราบชื่อแล้ว

ข่าวพบศพผู้เสียชีวิตอีก 9 ศพ แต่ยังไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบได้เหตุหวั่นอาคารทรุดตัว ส่วนศพแรกที่พบทราบชื่อ คือ นายกิตติพงษ์ สมสุข อายุ 20 ปี เป็นชาว จ.ศรีสะเกษ

จากกรณีรายงานข่าว เจ้าหน้าที่หน่วยดับเพลิงและมูลนิธิที่เข้าปฏิบัติหน้าที่ที่เซ็นทรัลเวิลด์ พบศพผู้เสียชีวิตอีก 9 ศพ แต่ยังไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบได้เนื่องจากขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังต้องฉีดน้ำเลี้ยงไว้ตลอด ทำให้โครงสร้างอาคารอุ้มน้ำไว้มาก จึงเกรงว่าอาจจะมีการทรุดตัวลงมาอีก และจุดที่พบศพอยู่ในบริเวณช่วงกลางพื้นที่ที่ทรุดตัวพอดี ซึ่งเป็นจุดที่ผู้ชุมนุมใช้พักผ่อนและลงไปใต้ดินได้ ขณะที่เจ้าหน้าที่ต้องสลับผัดเปลี่ยนกันลงไปปฏิบัติหน้าที่ เพราะไม่มีอากาศหายใจและมืดมาก

00.30 น.มีรายงานข่าวว่า เจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถเข้่้าไปดูในพื้นที่ได้เนื่องจากเกรงว่าอาจจะมีการทรุดตัวลงมา อีกทั้งยังสับสนเรื่องผู้ที่จะเข้าพื้นที่ได้ ซึ่งอาจต้องมีเจ้าหน้าที่ทหาร เจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยร่วมกับเจ้าหน้าที่ของเซ็นทรัลเวิล์ดด้วย

ก่อนหน้านี้เวลาประมาณ 19.00 น.ผู้สื่อข่าวสปริงนิวส์ (Springnews) รายงานว่า พล.ต.ต.สุรพล พินิจชอบ ผู้บังคับการกองพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ อยู่ในพื้นที่และให้ข้อมูลว่ายังไม่มีการพบศพแต่อย่างใด ขณะนี้กำลังรอแพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ ผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ซึ่งบอกว่าจะเข้าตรวจสอบพื้นที่ด้วยตนเอง ทั้งนี้ ทหารยืนยันไม่ให้นักข่าว และบุคคลทั่วไปเข้าไปด้านใน ให้เข้าเฉพาะเจ้าหน้าที่

ทั้งนี้ ชายที่พบศพแรกที่บริเวณชั้น 4 ในห้างเซ็นทรัลเวิลด์ ฝั่งอิเซตัน ในสภาพไม่สวมเสื้อ เสียชีวิตด้วยอาการนั่งคุดคู้ตัวงอ สภาพผิวหนังไหม้เกรียม และมีผ้าพันคอสีเขียว สัญลักษณ์ของการ์ด นปช. ตกอยู่ในบริเวณใกล้เคียง เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ดับเพลิงสันนิษฐานว่าชายคนดังกล่าวอาจสำลักควันจากเพลิงไหม้จึงทำให้เสียชีวิต ทราบชื่อ คือ นายกิตติพงษ์ สมสุข อายุ 20 ปี ชาว จ.ศรีสะเกษ

 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท