Skip to main content
sharethis

"อัญชะลี"เผยผ่าน"เคาะข่าวริมโขง"ไม่พอใจเพลงของ "ดี้-นิติพงษ์" เพราะพ้องคำขวัญเสื้อแดงเชียงใหม่ "เราต้องการนายกฯ กลับมากู้วิกฤต นำความสุขของเราคืนมา" เชื่อทักษิณจะบวชเข้าไทยเป็นชนวนการชุมนุมรอบใหม่ "ชัชวาลย์" ชี้เป็นเพราะเจ้าของแกรมมี่สนิททักษิณ ด้าน"โสภณ"บอกเสื้อแดงเตรียมโจมตีวัดพระแก้ว

เมื่อเวลา 18.30 น. วานนี้ (24 พ.ค.) ในรายการ "เคาะข่าวริมโขง" ทางสถานีโทรทัศน์ "อีสานทีวี" ในเครือเอเอสทีวี มี น.ส.วรรษมน ช่างปรีชา เป็นผู้ดำเนินรายการ มีแขกรับเชิญได้แก่ น.ส.อัญชะลี ไพรีรัก นายโสภณ องค์การณ์ และนายชัชวาลย์ ชาติสุทธิชัย มาร่วมพูดคุยในรายการ

น.ส.อัญชะลี กล่าวว่า อยากฝากให้ทางการหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยดูแลเนื้อหาการจัดรายการ วิทยุชุมชนในแถบภาคอีสาน หลังได้รับข้อมูลมาว่ามีวิทยุชุมชนกว่า 4,000 แห่งที่กำลังระบาดอย่างหนัก เนื่องจากมีเนื้อหาหมิ่นสถาบันและให้ร้ายผู้ใหญ่ในบ้านเมือง เพื่อปลุกปั่นชาวบ้าน

น.ส.อัญชะลี ยังกล่าวถึงข่าวในเว็บไซต์มติชนออนไลน์ในหน้าภูมิภาค ที่รายงานข่าวตำรวจเชียงใหม่ไปยึดวิทยุของฝ่ายเสื้อแดง และเจ้าของออกมากล่าวว่าเจ้าหน้าที่สองมาตรฐาน ทำไมไม่ไปยึดสถานีวิทยุวิหกเรดิโอบ้าง ตำรวจจึงดำเนินการยึดด้วย ดังนั้น จึงมีทั้งฝ่ายเหลืองและฝ่ายแดงที่ถูกดำเนินการ น.ส.อัญชะลีกล่าวต่อไปว่า แต่ประเด็นสำคัญพอเข้าไปดูภาพเจอแผ่นป้ายของวิทยุเสื้อแดง พ.ต.ท.ทักษิณ นั่งยิ้มแป้นอยู่ โดยมีข้อความว่า พ.ต.ท.ทักษิณ คือนายกฯ ที่เราเลือก เราต้องการนายกฯ กลับมากู้วิกฤต นำความสุขของเราคืนมา สอดคล้องกับดี้ นิติพงษ์ ห่อนาค ที่แต่งเพลงนำขอความสุขคืนกลับมา

น.ส.วรรษมนกล่าวว่า ตร.เชียงใหม่ให้สัมภาษณ์ว่าทั้งหมดจำเป็นต้องยึดสถานีตาม พ.ร.ก.ฉุนเฉิน เจ้าหน้าที่ไม่ได้สองมาตรฐานแต่อย่างใด

ส่วนนายชัชวาลย์กล่าวว่า เจ้าของแกรมมี่สนิทกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ดังนั้น จึงเป็นการยากที่จะให้ศิลปินแต่งเพลงที่มาของปัญหาประเทศไทย และความขี้โกงของอดีตนายกฯ

น.ส.อัญชะลีกล่าวถึง พ.ต.ท.ทักษิณว่า วันนี้กำลังพบเจอกับความยากลำบากในการเดินทาง โดยมีรายงานข่าวว่าติดต่อวัดราชบพิธฯ เตรียมตัวจะบวช

นายโสภณกล่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ กำลังตั้งเงื่อนไขเหมือนเหตุการณ์ 6 ตุลาฯ เพื่อยุเสื้อเหลืองและเสื้อแดงให้ออกมาปะทะกัน เพื่อเปิดทางทหารเข้ามาจัดการ ซึ่งตนได้ทราบข้อมูลมาว่าทหารรับราชการอยู่ได้ไปคุยกับกลุ่มผู้ร่วมพัฒนาชาติไทยที่ จ.มุกดาหาร ได้ข้อมูลมาว่า เดือน มิ.ย.จะมาชุมนุมที่ท้องสนามหลวง จากนั้นจะบุกตีวัดพระแก้ว

น.ส.อัญชะลีกล่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ต้องการใช้แผนบวชเพื่อเป็นชนวนการชุมนุมรอบใหม่ และจะมีการเผาเมืองรอบสอง นอกจากนี้ จะมีการโจมตีบ้านสี่เสาเทเวศร์ของ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net