Skip to main content
sharethis

 

 

วานนี้ (25 พ.ค.) นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฐ์ รมว.สาธารณสุข(สธ.) กล่าวว่า กระทรวงสาธารณสุขได้สรุปตัวเลขผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจากเหตุรุนแรงการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงตั้งแต่วันที่ 12 มี.ค. ถึงปัจจุบันมีผู้เสียชีวิตทั้งสิ้น 88 ราย บาดเจ็บ 1,885 คน โดยยังมีผู้บาดเจ็บที่นอนรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 217 คน ในจำนวนนี้อยู่ในห้องไอซียู 17 คน

สำหรับมาตรการต่อจากนี้กระทรวงสาธารณสุขจะเร่งเยียวยาฟื้นฟูจิตใจผู้ได้ รับผลกระทบจากการชุมนุมในพื้นที่กรุงเทพฯ 7 เขต ประมาณ 30 ชุมชน และพื้นที่ต่างจังหวัดอีก 24 จังหวัด โดยจะเข้าไปดูแลทั้งสุขภาพกายและสุขภาพจิตทั้งระยะสั้นและระยะยาว

โดยในวันนี้ (26 พ.ค.) จะเปิดศูนย์ฟื้นฟูจิตใจผู้ได้รับผลกระทบจากการชุมนุมขึ้นที่กระทรวงสาธารณสุข โดยร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) นอกจากนี้จะเปิดสายด่วนฟื้นฟูสุขภาพจิต 1323 เพื่อให้ประชาชนโทรศัพท์เข้ามาปรึกษา

ดูรายละเอียดที่
http://www.ems.bangkok.go.th/report/total26-5-53.pdf

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net