ปลดป้าย "แยกราชประสงค์" ผอ.ปทุมวันแจงมือดีพ่นสีทับ เลยถอดไปซ่อม

ป้าย "แยกราชประสงค์" ถูกปลด หลังกิจกรรม "วันอาทิตย์สีแดง" ผอ.ปทุมวัน แจงรื้อถอนป้ายไปซ่อมแซม เนื่องจากได้รับการเสียหายจากกิจกรรมต่างๆ โดยตัวหนังสือถูกพ่นด้วยสีเปรย์ จนอ่านไม่ได้ 


ภาพจากผู้ใช้เฟซบุ๊ค (ไ้ด้รับอนุญาตจากเจ้าของภาพแล้ว)
 

(19 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ป้ายบอกจุด "แยกราชประสงค์" ฝั่งห้างสรรพสินค้าเกษรพลาซ่า ถูกถอดออก หลังจากวานนี้ มีการทำกิจกรรม "วันอาทิตย์สีแดง" เพื่อรำลึกถึงผู้เสียชีวิตกว่า 90 รายจากเหตุการณ์การสลายการชุมนุมที่สี่แยกราชประสงค์เมื่อวันที่ 19 พ.ค.ที่ผ่านมา

เนชั่นทันข่าว สัมภาษณ์ นายวรพจน์ อินทุลักษณ์ ผู้อำนวยการเขตปทุวัน กทม. ถึงกรณีดังกล่าว นายวรพจน์ชี้แจงว่า ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ของสำนักงานเขตปลดป้ายดังกล่าวออกเอง เนื่องจากตรวจสอบพบว่าป้ายดังกล่าวถูกพ่นสีสเปรย์ทั้งสีขาว และสีดำทับคำว่าแยกราชประสงค์ มีสภาพเลอะเทอะ ไม่มีความสวยงาม ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง จึงจำเป็นต้องเอาออก โดยขณะนี้เตรียมทำหนังสือนำส่งไปยังสำนักการจราจรและขนส่ง (สจส.) กทม. ให้ดำเนินการแก้ไข และทำความสะอาด เบื้องต้นคาดว่าจะทำความสะอาดและกลับมาติดตั้งได้ภายใน 2-3 วันนี้

นายวรพจน์กล่าวต่อว่า สำหรับผู้ที่ทำลายป้ายแยกราชประสงค์นั้น คาดว่าจะเป็นฝีมือของผู้ที่ต่อต้านรัฐบาลโดยนำสีมาพ่นไว้ แต่เนื่องจากไม่ทราบว่าเป็นฝีมือใคร ทางเขตปทุมวันจึงได้แจ้งความไว้ที่ สน.ลุมพินี เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการตรวจสอบและดำเนินการต่อไป เพราะป้ายสี่แยกถือเป็นทรัพย์สมบัติของทางราชการ อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าการปลดป้ายดังกล่าวไม่ได้มีคำสั่งจากนักการเมือง หรือผู้บริหาร กทม.แต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าว "ประชาไท" รายงานด้วยว่า วานนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนมากได้ยืนรักษาความปลอดภัยที่ป้ายอยู่ตลอด และตั้งแต่เริ่มทำกิจกรรมจนถึงเวลาประมาณ 22.50 น. ป้ายดังกล่าวยังอยู่ในสภาพปกติ มีเพียงผู้นำผ้าแดงมาผูกเท่านั้น

ภาพกิจกรมที่แยกราชประสงค์วานนี้ (18 ก.ค.)

 

เวลาประมาณ 22.50น. วันที่ 18 ก.ค.53

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท