"ลุงบุญมี" เหยื่อกระสุนบ่อนไก่เสียชีวิตแล้ว ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่ม 91 ราย

บุญมี เริ่มสุข อายุ 71 ปี ซึ่งถูกยิงที่ย่านบ่อนไก่ บริเวณท้องด้านซ้ายกระสุนตัดลำไส้เล็กขาดตอน เมื่อวันที่ 14 พ.ค. เสียชีวิตแล้วเมื่อเวลา 06.00น. วันที่ 28 ก.ค.

มติชนออนไลน์ รายงานว่า นางนันทพร เริ่มสุข อายุ 68 ปี พร้อมด้วยนางณัฐภัสสร เริ่มสุข อายุ 44 ปี น.ส.พรพิมล เริ่มสุข อายุ 37 ปี บุตรสาวพร้อมด้วยญาติๆ ได้เดินทางมารับศพ นายบุญมี เริ่มสุข อายุ 71 ปี ซึ่งถูกยิงที่ย่านบ่อนไก่เมื่อวันที่ 14 พ.ค. หลังจากเสียชีวิตเมื่อเวลา 06.00น. วันที่ 28 ก.ค.

นางณัฐภัสสร เปิดเผยว่า นายบุญมี ถูกยิงริมถนนพระราม4 เข้าที่ท้องด้านซ้ายกระสุนตัดลำไส้เล็กขาดตอนนั้น ทางเจ้าหน้าที่กู้ชีพฯ ได้พาตัวส่ง รพ.เจริญกรุงประชารักษ์ โดยแพทย์ก็ได้ทำการผ่าตัดต่อลำไส้เล็กให้แล้ว แต่ต่อมาปรากฏว่าลำไส้ไม่ยอมต่อกัน ประกอบกับ นายบุญมีเคยผ่าตัดเปลี่ยนลิ้นหัวใจ และที่หน้าท้องด้านขวาก็ยังต้องเจาะท่อใส่สายยางระบายของเสียเนื่องจากผ่าตัดลำไส้ใหญ่มา ทางแพทย์จึงยังไม่ผ่าตัดให้ใหม่เกรงอาการหัวใจกำเริบ โดยได้ส่งตัวให้มารักษาตัวต่อที่ รพ.ตร. ที่มีแพทย์เฉพาะทางพร้อมกว่า ตอนที่มาก็ยังมีสติสามารถพูดคุยลุกนั่ง ขับถ่ายเองได้ แต่มาเริ่มมีอาการไม่ดีเมื่อวันเสาร์ ที่ 24 ก.ค. โดยเริ่มพูดจาไม่รู้เรื่อง จำใครไม่ได้ ทางแพทย์ได้แจ้งว่าอาจจะมีอาการติดเชื้อและได้เจาะเลือดเอาไปเพาะเชื้อ กระทั่งอาการเริ่มหนักขึ้นจนไม่รู้สึกตัว ตนและน้องสาวจึงไปต่อว่าจนทางแพทย์ยอมย้ายพ่อตน เข้ารักษาตัวในห้อง ไอซียู ในช่วงเย็นวันอาทิตย์ทื่ 25 ก.ค. แต่อาการก็ไม่ดีขึ้น จนเมื่อวานนี้ (27ก.ค.) ได้ร้องเรียน นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และทางนายกฯ สั่งการให้ดูแลพ่อตนให้เต็มที่ ทำให้ตนทราบว่าพ่อติดเชื้อในกระแสเลือด ทางแพทย์จึงระดมให้ยาอย่างดี ทำให้ช่วงแรกอาการพ่อเริ่มดีขึ้น แต่เมื่อตี 2 อาการพ่อกลับทรุดลงไป ก่อนเสียชีวิตเมื่อ 06.00น.ที่ผ่านมา หลังจากนี้ทางญาติจะนำศพไปตั้งบำเพ็ญกุศลที่ วัดหัวลำโพง ศาลา 2 โดยจะมีพิธีรดน้ำศพในเวลา 17.00 น.

ทั้งนี้ ผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ระหว่างเดือนเมษายนถึงเดือนพฤษภาคมในเหตุการณ์ความรุนแรงทางการเมืองรวม 90 ราย และนายบุญมีเป็นรายล่าสุดที่เสียชีวิต

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท