Skip to main content
sharethis

เมื่อวันที่ 11 ส.ค. คณะกรรมาธิการการศาสนา ศิลปและวัฒนธรรม สภาผู้แทนราษฎร ที่มีนายวิรุฬ เตชะไพบูลย์ เป็นประธานคณะกรรมาธิการฯ ได้พิจารณากรณีคำพูดที่ไม่เหมาะสมของ นายไพบูลย์ วัฒนศิริธรรม ที่กล่าวเปรียบเทียบนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เสมือน "อภิสิทธัตถะ" โดยนายไพบูลย์ได้เดินทางมาชี้แจงด้วยตัวเอง โดยมีพระเทพดิลก เลขาธิการศูนย์ส่งเสริมพระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทยและประธานศูนย์พิทักษ์ พระพุทธศาสนา ผู้เสนอญัตติเข้าร่วมรับฟังด้วย

นายไพบูลย์ กล่าวว่า ไม่ได้ มีเจตนาจะลบหลู่พระพุทธศาสนา ยอมรับว่าคำพูดของตนได้สร้างความกังวลให้กับหลายฝ่าย ซึ่งตนก็รับรู้ถึงความกังวลเหล่านี้ และยินดีที่จะขอโทษในสิ่งที่ได้กระทำลงไป ขณะที่พระเทพดิลก กล่าวว่า เมื่อนายไพบูลย์สำนึกผิด ในสิ่งที่ได้กระทำผิดพลาดไปแล้วก็ไม่ติดใจอะไร เพียงแต่อยากให้ นายไพบูลย์ ไปขอขมาต่อมหาเถระสมาคมที่รู้สึกกังวล และไม่สบายใจในเรื่องนี้อย่างมาก ซึ่งนายไพบูลย์ ตอบรับว่าพร้อมจะไปขอขมาต่อมหาเถระสมาคมด้วยตัวเองในวันที่ 20 ส.ค. นี้

ที่มาข่าว:
ไพบูลย์ สำนึกเปรียบนายฯ "อภิสิทธัตถะ" (ไทยรัฐ, 11-8-2553)
http://www.thairath.co.th/content/pol/102899

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net