"อนุพงษ์-ประยุทธ์" ลงใต้เยี่ยมชาวบ้านปัตตานี

พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผบ.ทบ. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รอง ผบ.ทบ. และคณะ ลงสามจังหวัดใต้ เยี่ยมชาวบ้านปัตตานี มอบเครื่องคอมพิวเตอร์ เครื่องกีฬาแก่โรงเรียนในพื้นที่ เผยร่าง พ.ร.บ.บริหารราชการจังหวัดชายแดนภาคใต้ผ่านสภาแล้ว จะมีผลบังคับใช้เร็วๆ นี้ และกองทัพจะเตรียมดำเนินงานให้สอดคล้อง

 

ที่มาของภาพ: ศปชส.กอ.รมน.ภาค 4 สน.

วันนี้ (17 ส.ค. 53) เวลา 10.00 น. น. พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร พร้อมด้วย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รองผู้บัญชาการทหารบก และคณะ ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมการดำเนินการเสริมสร้างชุมชน 2 วิถี ณ บ้านคลองต่ำ ต.ปะนาเระ อ.ปานาเระ จ.ปัตตานี ในความสนับสนุนของหน่วยเฉพาะกิจปัตตานีที่ 22 ภายหลังรับฟังการบรรยายสรุปจากผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจปัตตานีที่ 22 แล้ว ได้เยี่ยมชมกิจกรรมของศูนย์เศรษฐกิจพอเพียง, กลุ่มอาชีพต่างๆ และพบปะทักทายกับประชาชนที่มาคอยต้อนรับ  โดยผู้บัญชาการทหารบกได้มอบเงินสนับสนุนแก่กลุ่มแม่บ้าน, มอบเครื่องคอมพิวเตอร์ และอุปกรณ์กีฬาแก่โรงเรียนในพื้นที่

เวลา 12.00 น. ได้เดินทางมายังกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค ๔ ส่วนหน้า เพื่อมาประชุมและติดตามการปฏิบัติงานของหน่วย โดยมี พล.ท.พิเชษฐ์ วิสัยจร แม่ทัพภาคที่ 4/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4, พล.ท.กสิกร คีรีศรี ผู้บัญชาการผสมพลเรือน ตำรวจ ทหาร และคณะกองฝ่ายเสนาธิการ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า รวมทั้งผู้บังคับหน่วย ถึงระดับหน่วยเฉพาะกิจหมายเลข 2 ตัว ให้การต้อนรับและเข้าร่วมประชุม โดย ผบ.ทบ.ได้มอบนโยบายและแนวทางการปฏิบัติงานตลอดจนข้อห่วงใยแก่กำลังพลที่ปฏิบัติงานในพื้นที่

พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวภายหลังการประชุมว่า จากการที่ร่างพระราชบัญญัติการบริหารราชการจังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้ผ่านสภาผู้แทนราษฎรแล้ว และจะมีผลบังคับใช้ในเร็วๆ นี้ ในส่วนของการพัฒนาจึงต้องมาพิจารณาว่า การปฏิบัติภายใต้กฎหมายใหม่จะดำเนินการต่อไปอย่างไร ส่วนงานด้านความมั่นคงก็จะต้องปรับโครงการเช่นกัน และเตรียมการประสานยุทธศาสตร์ความมั่นคงและยุทธศาสตร์การพัฒนาให้สอดคล้องกัน คาดว่ากลางเดือนหน้าคงจะเรียบร้อย การเดินทางมาพื้นที่วันนี้ ได้มอบแนวทางให้กำลังพล ในช่วงเดือนรอมฎอน โดยขอให้ทุกคนปฏิบัติหน้าที่ด้วยความระมัดระวัง และให้ความปลอดภัยกับประชาชนอย่างสูงสุด ขณะเดียวกันก็ต้องระมัดระวังตัวเองในการปฏิบัติหน้าที่ด้วย

ผู้บัญชาการทหารบก ยังกล่าวถึงการเดินทางไปเยี่ยมเยียนชุมชน 2 วิถี ว่า การอยู่ด้วยกันโดยสันติไม่ว่าจะนับถือศาสนาใด เป็นแนวทางที่ต้องการให้เกิดขึ้นในพื้นที่อยู่แล้ว ที่ผ่านมาหน่วยทหารได้มีการดำเนินการร่วมกับองค์กรภาคประชาสังคม และพื้นที่ดังกล่าวอยู่ร่วมกันมาด้วยความสมานฉันท์และสันติสุขอยู่แล้ว ส่วนการนำเยาวชนเข้ามามีส่วนร่วมในโครงการต่างๆ การที่เยาวชนซึ่งขาดโอกาส ได้มีกิจกรรมทำก็ย่อมเป็นประโยชน์ ทุกฝ่ายจึงต้องทุ่มเท ซึ่งเรื่องนี้เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงให้ความสนใจและให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก

ที่มา: เรียบเรียงจาก ศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า (ศปชส.กอ.รมน.ภาค 4 สน.)

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท