Skip to main content
sharethis

5 ก.ย.53 บริเวณชายหาดจอมเทียน เมืองพัทยา จ.ชลบุรี กลุ่มคนเสื้อแดงหลายร้อยคน เดินทางมาพักผ่อนที่บริเวณชายหาดจอมเทียน โดยมีนายสมบัติ  บุญงามอนงค์ บก.ลายจุด (นสพ.ลายจุด ) เป็นแกนนำในการร่วมทำกิจกรรมและพักผ่อนบริเวณชายหาด


โดยกิจกรรมบริเวณชายหาดจอมเทียนนั้นมีการรับประทานอาหารร่วมกัน พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดต่างๆ นอกจากนั้นตามริมฟุตปาธจะมีแผงจำหน่ายเสื้อผ้าคนเสื้อแดง แผนซีดีการสลายการชุมนุมในกรุงเทพฯ สลับหมุนเวียนกับการคลายร้อนโดยการวิ่งลงทะเล พร้อมมีการเต้นประกอบเพลง และมีกล่องรับบริจาคสนับสนุนกิจกรรมวันอาทิตย์สีแดง ซึ่งบรรยากาศโดยส่วนให้สร้างความสนุกสนาน ผ่อนคลายความร้อนให้กับผู้เข้าร่วมกิจกรรมวันอาทิตย์เป็นอย่างมาก 
 
ทักษิณโฟนอินคอนเสิร์ตพัทยา บอกไม่กลับไทยแล้วก็ได้
ก่อนหน้านี้เมื่อค่ำวันที่ 4 ก.ย. พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โฟนอินเข้ามาในคอนเสิร์ตของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ที่เขาตาโล เมืองพัทยา นานประมาณ 10 นาที ว่า "เสียงนี้เป็นเสียงของอดีตนายกทักษิณ ยังไม่ตายครับ สุขภาพร่างกายแข็งแรงดี ยิ่งแช่งเหมือนยิ่งแข็งแรงขึ้นเยอะ ถ้าผมเงียบก็หาว่าผมตายแล้ว ถ้าผมพูดก็หาว่าผมสร้างความวุ่นวายให้กับบ้านเมือง ตกลงเอายังไงดี ทุกวันนี้ที่ผมเงียบเพราะเห็นว่าบ้านเมืองมันไม่ไหวแล้ว อยากให้เกิดความปรองดองในชาติขึ้น หยิบยื่นโอกาสให้ทุกอย่าง ก็ยังไม่เลือก ยังเลือกที่จะเป็นฆาตกรมากกว่า"

นอกจากนี้ อดีตนายกฯ กล่าวว่า ตนก็เป็นเหมือนหนูตัวหนึ่งที่ไล่ออกนอกประเทศ แต่ก็ยังมีหนูอีกจำนวนมากที่ยังก่อความไม่สงบในประเทศ และแม้ตนจะไม่อยู่ในประเทศ แต่พรรคเพื่อไทยก็พร้อมจะทำงานให้กับประเทศเพื่อพี่น้องชาวไทยมีชีวิตที่ดีขึ้น อย่างไรก็ตาม ตนจะกลับไม่กลับประเทศก็ไม่จำเป็น เพราะมีธุรกิจต่างประเทศ แต่พร้อมช่วยเหลือพรรคเพื่อไทยในการแก้ปัญหาเศรษฐกิจและบริหารประเทศ ซึ่งถ้าพรรคเพื่อไทยกลับมาเป็นรัฐบาล ตนก็มีนโยบายในการช่วยเหลือพรรคเพื่อไทยบริหารประเทศให้เศรษฐกิจและประเทศเจริญก้าวหน้าขึ้น

จตุพร ชวนเรียกร้องปล่อยนักโทษการเมือง
หลังจากนั้น นายจตุพร พรหมพันธ์ ส.ส.เพื่อไทย และแกนนำนปช. ได้กล่าวชักชวนกลุ่มเสื้อแดงร่วมกันนำดอกกุหลาบไปวางที่เรือนจำทั่วประเทศเพื่อเป็นการเรียกร้องให้ปล่อยนักโทษทางการเมืองที่ถูกกักขังอยู่
 
 
ที่มา: มติชนออนไลน์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net