Skip to main content
sharethis

เว็บไซต์เนชั่นทันข่าว รายงานว่า น.ส.อุบลกาญจน์ อมรสิน หรือ 'สาวฝั่งโขง' อายุ 37 ปี ดีเจนักจัดรายการ คลื่น 99.25 รากหญ้าประชาธิปไตย พร้อม นายสมบัติ รัตโน อดีต ส.ส.พรรคไทยรักไทย นายวัฒนา จันทศิลป์ ทนายความเข้ามอบตัว ต่อ พ.ต.อ.ไอยศูรย์ สิงหนาท รองผบก.ภ.จว.อุบลฯ ตามหมายจับของศาล จ.อุบลฯ ที่ 699/53 ลง 25 มิ.ย 53 ข้อหาฝ่าฝืน พรก.ฉุกเฉิน ต้องสงสัยเป็นผู้มีส่วนให้การสนับสนุนก่อความไม่สงบในพื้นที่ ที่ห้องประชุมเล็ก ชั้น 2 ตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี โดยมีกลุ่มคนเสื้อแดงกว่า 30 คนนำดอกกุหลาบมาคอยให้กำลังใจ

นายสมบัติ กล่าวว่า สำหรับการเข้ามอบตัวของในครั้งนี้ สืบเนื่องจากกรณีของนายประยุทธ มูลสาร หรือ ดีเจ หนุ่มนิรนาม แกนนำเสื้อแดงที่ขอเข้ามอบตัวและได้รับการประกันตัวไปรักษาโรคมะเร็งลำไส้ เมื่อ วันที่ 25 ส.ค.53 ที่ผ่านมานั้นทำให้กลุ่มคนเสื้อแดงที่ถูกออกหมายจับมีความมั่นใจมากขึ้นใน การประกันตัว ซึ่งก่อนหน้านี้แทบจะไม่สามารถประกันตัวได้ และยังมีผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับเตรียมที่จะเข้ามอบตัวอีก ภายในอาทิตย์นี้อีก 5 ราย โดยระบุเงินประกันตัวทั้งหมดนั้นได้มาจากกลุ่มคนที่มีอุดมการณ์เดียวกัน และ ญาติของผู้ต้องหาทั้งสิ้นไม่ได้มีเงินของพรรคการเมืองแต่อย่างใด

เบื้องต้นในชั้นสอบสวน น.ส.อุบลกาญจน์ ยังไม่ขอให้การใดๆ และปฏิเสธข้อกล่าวหา เพื่อขอไปให้การในชั้นศาลเท่านั้น โดยมีนายสมบัติ ใช้หลักทรัพย์เงินสด 80, 000 บาทเข้าขอประกันตัว น.ส.อุบลกาญจน์ ทันที

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net