Skip to main content
sharethis
ผบก.น.5 เผย ให้ตำรวจดูภาพงาน 19 ก.ย.ที่ราชประสงค์ ของกลุ่มคนเสื้อแดง หากพบมีป้ายหมิ่นสถาบันให้ดำเนินคดีทันที
 
วานนี้ (20 ก.ย.53) พล.ต.ต.อนุชัย เล็กบำรุง ผู้บังคับการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึงกรณีกลุ่มคนเสื้อแดงนัดชุมนุมกันที่สี่แยกราชประสงค์ เพื่อรำลึก 4 ปี รัฐประหาร 4 เดือน ราชประสงค์ เมื่อวันที่ 19 ก.ย.ที่ผ่านมาว่า กรณีที่มีคนมาชุมนุมกันนั้น ได้ให้ฝ่ายสืบสวนประกบดูแล้วว่า หากพบว่ามีใครถือป้ายในลักษณะหมิ่นเบื้องสูง ให้ดำเนินการทันที ซึ่งได้ให้ สน.ลุมพินี ตรวจสอบภาพนิ่ง ภาพวิดีโอ ภาพจากกล้องวงจรปิดในละแวกใกล้เคียงอย่างละเอียดอีกครั้ง เพราะคนมีจำนวนมาก เบื้องต้นยังไม่ได้รับรายงานพบมีความหมิ่นเหม่ ส่วนการหมิ่นรายบุคคลก็ไม่ชัดเจน อาจมีการร้องตะโกนต่อว่าบ้าง แต่ไม่มีการระบุชัดเจน เพราะไม่มีการใช้เครื่องขยายเสียง 
 
พล.ต.ต.อนุชัย กล่าวอีกว่า ที่การชุมนุมยืดเยื้อ เนื่องจากไม่มีแกนนำ ทำให้การสื่อสารลำบาก ไม่ชัดเจน เมื่อผู้ชุมนุมเดินทางมาผูกผ้าที่สี่แยกราชประสงค์แล้วเสร็จ จึงพากันอยู่ แต่ไม่นานก็เดินทางกลับ โดย นายสมบัติ บุญงามอนงค์ แกนนำกลุ่มวันอาทิตย์สีแดง แจ้งยกเลิกการชุมนุมตั้งแต่ 17.45 น. ทั้งนี้การชุมนุมคนเสื้อแดงมีมากสุดประมาณ 1 หมื่นคน
 

ส่วนการจราจรก็ไม่ได้ปิดโดยสิ้นเชิง ยังพอที่จะเคลื่อนตัวได้เป็นระยะ โดยภาพรวมถือว่า เรียบร้อยดี 

 

ที่มา: สำนักข่าวไอเอ็นเอ็น

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net