มีชัยระบุหมิ่นสถาบันฯในห้องน้ำปั๊มน้ำมัน เจ้าของปั๊มอาจมีความผิด

มีชัยระบุหมิ่นสถาบันฯในห้องน้ำ เจ้าของสถานที่มีผิดแนะผู้พบเห็นแจ้งเจ้าของสถานที่ให้ลบทิ้งหรือแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

มติชนออนไลน์รายงาน ผู้ใช้ชื่อว่า“ไกรวัลย์ เกษมศิลป์”ได้ตั้งกระทู้ถามนายมีชัย  ฤชุพันธุ์ ในคอลัมน์ถามตอบกับมีชัย เว็บไซต์มีชัยไทยแลนด์ ถึงกรณีการหมิ่นสถาบันกษัตริย์เมื่อ วันที่29 กันยายน 2553 ว่า "ผมได้เข้าไปใช้ห้องน้ำในปั๊มน้ำมััน พบเห็นการเขียนข้อความให้ร้ายต่อสถาบันกษัตริย์ อยากจะถามว่าเจ้าของสถานที่จะมีความผิดไหมครับที่ปล่อยให้มีข้อความอย่างนี้ ถ้าหากจะเอาผิดกับเจ้าของสถานที่หรือให้เจ้าของสถานที่เขาลบข้อความเหล่านี้ เสีย จะทำอย่างไรครับ ถ้าหากว่าเจ้าของสถานที่ไม่ทำอะไรเลยแล้วก็ปล่อยให้มีข้อความอย่างนี้อยู่ ต่อไป จะไปแจ้งความเอาผิดกับเจ้าของสถานที่ได้ไหมครับ"

 

ซึ่งนายมีชัย  ฤชุพันธุ์ มือกฏหมายประจำรัฐบาลหลายชุด อดีตประธานวุฒิสภา และประธานกรรรมการกฤษฎีกา   ได้ตอบกระทู้ดังกล่าวเป็นข้อความดังต่อไปนี้"ถ้าเจ้าของเขารู้เห็นข้อความนั้นแล้วยังไม่ลบทิ้งเจ้าของสถานที่ก็อาจมีความ ผิดเสียเองได้  ถ้าใครพบเห็นก็ควรช่วยกันแจ้งให้เจ้าของเขาลบทิ้ง หรือแจ้งกับตำรวจให้ไปดู"

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท