สื่อเผย ‘พสิษฐ์’ ออกนอกประเทศ ตั้งแต่ 13 ต.ค. ที่ผ่านมา

สื่อรายงานข้อมูล สำนักตรวจคนเข้าเมืองระบุ 'พสิษฐ์ ศักดาณรงค์' ซึ่งล่าสุดถูกปลดจากตำแหน่งเลขาฯ ปธ.ศาล รธน.เดินทางออกนอกประเทศไปฮ่องกง ตั้งแต่ 13ต.ค.ก่อนเพื่อไทยแฉเรื่องคลิป 2 วัน

 
หลังตกเป็นข่าว จากกรณีคลิปที่พรรคเพื่อไทยนำมาเผยแพร่ ทำให้ประธานศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งปลด นายพสิษฐ์ ศักดาณรงค์ ออกจากตำแหน่งเลขานุการประธานศาลรัฐธรรมนูญแล้วนั้น ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้พยายามติดต่อนายพสิษฐ์ แต่ไม่สามารถติดต่อได้ และเมื่อตรวจสอบไปยังสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง พบว่า นายพสิษฐ์เดินทางออกจากประเทศไทยไปฮ่องกง ตั้งแต่วันที่ 13 ตุลาคม เวลา 17.46 น.ด้วยสายการบินคาร์เธย์แปซิฟิก เที่ยวบิน Cx 070 ใช้หนังสือเดินทางราชการเลขที่ F502554 และขณะนี้ยังไม่เดินทางกลับเข้ามาในประเทศไทย
 
ผู้สื่อข่าวตั้งข้อสังเกตด้วยว่า การเดินทางออกนอกประเทศของนายพสิษฐ์ เกิดขึ้นก่อนที่ นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย จะออกมาแถลงข่าวว่ามีคลิปวีดีโอการพบกันของหนึ่งในทีมกฎหมายพรรคประชาธิปัตย์กับบุคคลของศาลรัฐธรรมนูญ สำคัญอักษรย่อ 'พ' 2 วัน โดยนายพร้อมพงศ์แถลงในวันที่ 15 ตุลาคม ช่วงเวลาประมาณ 22.00 น.
 
ขณะที่ในวันเดียวกันนั้น มีผู้โพสต์วีดีโอคลิปที่เชื่อมโยงกับคดียุบพรรคประชาธิปัตย์ จำนวน 5 ตอน บนเว็บไซต์ยูทูป ซึ่งคลิปลับดังกล่าว เริ่มเผยแพร่ ในคือคืนวันเดียวกัน โดยในตอนแรกเป็นภาพนิ่ง มีภาพคล้าย พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ในสถานที่แห่งหนึ่ง ตอนที่ 2-5 เป็นการสนทนากับคนสนิทของศาลรัฐธรรมนูญ โดยตอนที่ 2 ความยาว 8 นาที ตอนที่ 3 ความยาว 11 นาที ตอนที่ 4 ความยาว 11 นาที ตอนที่ 5 ความยาว 11 นาที  ซึ่งผู้ที่เผยแพร่คลิปลับดังกล่าว ใช้ชื่อว่า "ohmygod3009"
 
ทั้งนี้ คลิปดังกล่าวเป็นเหตุให้ศาลรัฐธรรมนูญสั่งปลด นายพสิษฐ์จากตำแหน่งเลขานุการประธานศาลรัฐธรรมนูญ ในวันนี้ (18ต.ค.) แต่ยังไม่ปลดออกจากราชการ
 
 
ที่มาเรียบเรียงจาก :  เนชั่นทันข่าว และ Voicetv
 
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท