Skip to main content
sharethis

สหภาพแรงงานไทยคูราโบ กว่า 600 คนสหภาพแรงงานไทยคูราโบ ประท้วงนายจ้างให้เร่งเจรจาข้อตกลงที่เหลือให้ลุล่วง

เมื่อวันที่ 18 ต.ค. 53 ที่ผ่านมาพนักงานบริษัทไทยคูราโบ จำกัด และ บริษัทสยามคูราโบจำกัด เลขที่ 14/8 ม.1 ถนนพหลโยธิน ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นโรงงานผลิตผ้าโทเร ตราประตูทองได้รวมตัวกันกะคนงานผัดเช้าจำนวน 300 คน และรอผัดบ่ายอีก 300 คน เศษ ได้เดินจากโรงงานมาร่วมตัวกันประท้วงใต้ทางกลับรถฟิวเจอร์ พาร์ค รังสิต ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ห่างจากโรงงานประมาณ 200 เมตร เพื่อรวมตัวกันประท้วงนายจ้างเรียกร้องของสหภาพแรงงานไทยคูราโบ

นายสุรัตน์ จันทร์วันเพ็ญ ประธานสหภาพแรงงาน และนายณรงค์ เกตุหอม เลขาสหภาพแรงงาน ได้นัดแรงงานจำนวน 600 คนเศษ โดยมีร่วมประท้วงใต้ทางต่างระดับกลับรถฟิวเจอร์พาร์ค เพื่อเรียกร้องนายจ้างให้ออกมาเจราจรข้อตกลงที่ลูกจ้างเรียกร้อง จำนวน 10 ข้อ ซึ่งทางผู้บริหารโรงงานได้มีการพูดคุยกันมาหลายครั้งแล้วซึ่งบางข้อทางผู้ บริหารโรงงานก็ตกลงไป 5 ข้อแล้วและมีบางข้อก็ยังไม่ตกลงกับการเรียกร้องครั้งนี้ เนื่องจากมีข้อปลีกย่อยเพิ่มเติมอีกหลายรูปแบบจึงทำให้ประธานสหภาพได้นัดคน งานออกมาประท้วงดังกล่าว

อย่างไรก็ตามใน ส่วนข้อเรียกร้องที่ทางผู้บริหารโรงงานยังไม่ตกลงคือให้บริษัทควบคุมอุณหภูมิในโรงงานให้อยู่ในระดับไม่เกิน 30 องศาเซลเซียส จ้างพนักงานระดับหัวหน้างานพิเศษต้องไม่เกี่ยวข้องกับคนงาน ให้บริษัทจัดทุนการศึกษาบุตรพนักงาน ให้บริษัทเพิ่มเงินสวัสดิการค่าเดินทางไป-กลับ ขอเพิ่มเงินช่วยเหลือค่าครองชีพกับพนักงานทุกคนๆละ1,800 บาทต่อเดือน และให้บริษัทจ่ายเงินโบนัสให้พนักงานทุกคนๆละ 99 วัน ทางผู้บริหารบริษัทยังไม่ยอมเจราจาในข้อที่เหลือเหล่านี้

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net