ขบวนการปรองดองเรนเจอร์บุกยูเอ็นล้อ ‘บัน คี มุน’ ไม่มีน้ำยา

 
 
27 ต.ค.53 เวลาประมาณ 13.00 น. ที่หน้าสำนักงานสหประชาชาติ ถนนราชดำเนินนอก เครือข่ายนักกิจกรรมทางสังคมเพื่อประชาธิปไตยและขบวนการปรองดองเรนเจอร์พิทักษ์จักรวาล จัดกิจกรรมแสดงละครล้อการมาเยือนประเทศไทยของนายบัน คี มุน และอ่านแถลงการณ์ท่าทีต่อการมาเยือนไทยของเลขาธิการสหประชาชาติ ซึ่งมีเนื้อหาระบุว่า การมาเยือนของนายบัน คี มุน โดยเข้าพบนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีไทยโดยปฏิเสธที่จะพบประชาชนกลุ่มต่างๆ ที่รอยื่นหนังสือวานนี้ (26ต.ค.53) แสดงให้เห็นว่าเลขาธิการสหประชาชาติไม่ได้ให้ความสำคัญต่อปัญหาและการมีอยู่ของภาคประชาสังคมอย่างแท้จริง อีกทั้งการแสดงท่าทีต่อเหตุการณ์ความขัดแย้งทางการเมืองที่เกิดขึ้นในประเทศไทยของนายบัน คี มุน ก็แสดงถึงความไม่จริงจังและจริงใจในช่วยแก้ไขปัญหาการละเมิดสิทธิมนุษยชนที่เกิดขึ้น สะท้อนข้อจำกัดต่อการเข้าใจบริบทความขัดแย้งอันเป็นเงื่อนไขที่สร้างความชอบธรรมให้รัฐบาลอภิสิทธิ์และสถาบันต่างๆที่เกี่ยวข้องยังคงละเมิด สิทธิมนุษยชนต่อไปและมากขึ้นเรื่อยๆ เช่น การที่เลขาธิการสหประชาชาติละเลยที่จะวิพากษ์วิจารณ์ที่มาและความชอบธรรมของ คณะกรรมการปรองดองและกรรมการแสวงหาข้อเท็จจริง
 
ในส่วนของละครล้อนั้นมีชื่อตอนว่า “ต้อนรับน้องใหม่” ผู้แสดงสวมหน้ากากรูปบุคคลสำคัญ ทั้งหน้านายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะถือปืนเอ็นสิบหก, นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ถือสไนเปอร์ ส่วนนายประเวศ วะสี กับนายอานันท์ ปันยารชุน ถือครกกับสาก ขณะที่นายบัน คี มุน ถือตะกร้าขนมจีนไม่มีน้ำยา ในการนี้มีการจับมือระหว่างนายอภิสิทธิ์และนายบัน คี มุน ทำให้สีแดงที่อยู่ที่มือนายอภิสิทธิ์ติดมือนายบัน คี มุน ด้วย นอกจากนี้ยังมีการวาดหนวดให้กับนายบัน คี มุน และสอนเต้นไก่ย่างเหมือนพิธีรับน้องของหลายมหาวิทยาลัย

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท