ตร.รวบ "สุชาติ นาคบางไทร" ผู้ต้องหาคดีหมิ่นฯ ที่ประตูน้ำส่ง สน.ชนะสงคราม

กรณีมีกระแสข่าวรายงานว่า วันนี้ (1 พ.ย.53) เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมตัวนายวราวุธ ฐานังกรณ์ หรือ นามแฝง "สุชาติ นาคบางไทร" อดีตผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. และอดีตแกนนำกลุ่มคนวันเสาร์ไม่เอาเผด็จการ ได้ที่ย่านประตูน้ำโดยนำตัวส่งไปที่กองปราบปราม อย่างไรก็ตาม มติชนออนไลน์ระบุว่าผู้สื่อข่าวเดินทางไปตรวจสอบที่กองปราบปราบปราม เจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่มีรายงานการจับกุมแต่อย่างใด

ล่าสุด มีรายงานยืนยันว่า นายวราวุธถูกส่งตัวไปสอบสวนยัง สน.ชนะสงคราม เนื่องจากเป็นท้องที่เกิดเหตุ

ขณะที่ข่าวสดออนไลน์รายงานรายละเอียดว่า เมื่อเวลา 11.00 น.วันนี้ พ.ต.ท.อัครวุฒิ์ หลิมรัตน์ สว.กก.ปพ.บก.ป. พ.ต.ท.อธิป ฉิมอร่าม พนักงานสอบสวน กก.4 บก.ป.พร้อมกำลังได้เข้าจับกุม นายวราวุธ ได้ที่บริเวณศูนย์อาหาร ชั้น 6 ห้างสรรพสินค้าแพลททินั่มแฟชั่นมอลล์ แขวงถนนเพชรบุรี เขตราชเทวี กทม.หลังจากสืบทราบว่าผู้ต้องหาได้หลบกลับมาในประเทศและจะเดินทางมาพบกับครอบครัวที่ห้างสินค้าดังกล่าว

ทั้งนี้ นายวราวุธ ถูกจับกุมตามหมายจับศาลอาญา ที่ 2911/2551 ลงวันที่ 17 ต.ค.2551จากกรณีที่ก่อนหน้านี้ได้ขึ้นปราศรัยที่เวทีแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ท้องสนามหลวง เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 2551 และถูกออกหมายจับใน 3 วันต่อมาด้วยข้อหาหมิ่นประมาท ดูหมิ่นหรือแสดงความอาฆาตมาดร้ายต่อพระมหากษัตริย์ ราชินี รัชทายาท หรือผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 จากการปราศรัยดังกล่าว และเขาได้หายตัวไปตั้งแต่นั้น

 

 

หมายเหตุ: แก้ไขล่าสุด เมื่อ 23.20 น. วันที่ 1 พฤศจิกายน 2553

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท