Skip to main content
sharethis

 
ชาวบ้านจากทั่วทุกสารทิศแห่กันมาซื้อของราคาถูกที่ถูกน้ำท่วมที่ตลาดกิมหยง หาดใหญ่ 
จนทำให้การจราจรติดขัดอย่างหนักและไม่สามารถเก็บขยะที่อยู่เกลื่อนเมืองได้

 


ขยะยังมีอยู่ทั่วไปในเขตเทศบาลนครหาดใหญ่

.....

นายพงศ์เทพ สุธีรวุฒิ ผู้อำนวยการสถาบันการจัดระบบสุขภาพภาคใต้ (สจรส.)มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์(ม.อ.) เปิดเผยว่าในวันที่ 10 พฤศจิกายน 2553 จะมีการประชุมสถาบันการศึกษา 5 แห่งในจังหวัดสงขลา ที่มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา เพื่อพูดถึงกระบวนการช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในจังหวัดสงขลาในช่วงที่ผ่านมา และการจัดระบบอาสาสมัครระยะยาวในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติทั้งน้ำท่วม ดินถล่มและพายุ

ทั้ง 5 สถาบันประกอบด้วย มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ มหาวิทยาลัยทักษิณ มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา มหาวิทยาลัยหาดใหญ่ วิทยาลัยเทคนิคหาดใหญ่ เนื่องจากเห็นว่าหลังจากนี้ภัยพิบัติร้ายแรงมีโอกาสเกิดมากขึ้น จึงจำเป็นต้องจัดระบบอาสาสมัครในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยในระยะยาว ซึ่งการประชุมครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจากสำนักชุมชน สำนักงานกองทุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.)

ในส่วนการช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในช่วงที่ผ่านมาของมหาวิทมยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตหาดใหญ่ นั้นมี 2 ส่วนคือ สถานีวิทยุม.อ.ทำหน้าที่ประสานการช่วยเหลือและการรับบริจาคสิ่งของช่วยเหลือ อีกส่วนคือจัดนักศึกษาลงพื้นที่ฟื้นฟูความเสียหายตามที่ต่างๆ โดยเฉพาะโรงเรียนในเขตพื้นที่รอบนอกตัวเมืองหาดใหญ่

  

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net