นายกรัฐมนตรีเผยพูดถึงปัญหาตั้งครรภ์ไม่พร้อมมาตั้งแต่ปีก่อนแล้ว

มาร์คเตรียมให้ พม. รณรงค์ทำความเข้าใจและสร้างค่านิยมที่ถูกต้องให้กับกลุ่มเสี่ยงที่ตั้งครรภ์โดยไม่พร้อม พร้อมทั้งเข้มงวดกวดขันสถานพยาบาลและคลีนิคต่างๆ

ศูนย์สื่อทำเนียบรัฐบาล รายงานวันนี้ (20 พ.ย.) ว่า เมื่อเวลา 11.00 น. ที่ศูนย์อาชีวเวชศาสตร์ และเวชศาสตร์สิ่งแวดล้อม จังหวัดระยอง นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ  นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีปัญหาซากเด็กทารกเป็นจำนวนมากที่วัดไผ่เงิน ว่า  ตน พูดถึงปัญหาการตั้งครรภ์โดยไม่พร้อมมาตั้งแต่ปีที่แล้ว  และได้พยายามให้กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์เป็นหน่วยงาน หลักในการรณรงค์ทำความเข้าใจและสร้างค่านิยมที่ถูกต้อง ซึ่งมีการดำเนินการมาโดยตลอด

แต่เราต้องยอมรับว่าเป็นปัญหาที่ต้องใช้เวลาในการเปลี่ยนค่านิยม  อีกทั้งเราต้องพยายามต้องเดินหน้ารณรงค์ในเชิงรุกมากขึ้นให้เข้าถึงกลุ่ม เสี่ยงจริง ๆ ควบคู่กับการเข้มงวดกวดขันสถานพยาบาลและคลีนิคต่าง ๆ    ส่วนกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ตนเห็นว่าไม่ได้เป็นปัญหาอะไรเพราะมีความยืดหยุ่นพอสมควร

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท