Skip to main content
sharethis

20 พ.ย. 53 - ไทยรัฐออนไลน์รายงานว่าที่บ้านเลขที่ 2/1 ซอยปิยะบุตร ถนนพัฒนาการคูขวาง ต.ในเมือง อ.เมืองนครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นบ้านพักของ นายสุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์ (แซ่ด่าน) แกนนำกลุ่มแดงสยาม ได้มีตำรวจ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช นำหนังสือซึ่งเป็นคำสั่งของศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) เพื่อนำมอบให้กับนายสุรชัย แต่นายสุรชัยและภรรยาไม่อยู่ที่บ้าน

คนในบ้านได้แจ้งให้ทราบว่า นายสุรชัยและภรรยา เดินทางไปให้สัมภาษณ์ความคิดเห็นและวิเคราะห์สถานการณ์ทางการเมืองเป็นการ อัดเทปรายการโทรทัศน์ ที่สตูดิโอภาคใต้ ของเอเชียอัพเดท เพื่อออกอากาศรายการดังกล่าวผ่านดาวเทียมไทยคม 2 ตำรวจจึงเดินทางออกจากบ้านดังกล่าว ไปยังสตูดิโอภาคใต้ของเอเชียอัพเดท ซึ่งตั้งอยู่ที่อาคารพาณิชย์เลขที่ 6/35 หน้าโรงแรมทวินโลตัส ถนนพัฒนาการคูขวาง ต.ในเมือง อ.เมืองนครศรีธรรมราช

โดยขณะที่ตำรวจ นำหนังสือไปส่งให้ นายสุรชัย กำลังอยู่ในห้องอัดรายการ นางปราณี วัฒนานุสรณ์ อายุ 53 ปี ภรรยาของนายสุรชัย ออกรับหนังสือและเซ็นต์รับแทน โดยมีใจความโดยสรุป ให้นายสุรชัย เดินทางไปพบเจ้าหน้าที่ของ ศอฉ. ในวันที่ 26 พฤศจิกายน 2553 เวลา 10.00 น. ที่หอประชุมกองทัพบก

ภายหลังเสร็จ จากการอัดเทปรายการ นายสุชัย กล่าวว่า ไม่ได้ตกอกตกใจอะไรกับหนังสือคำสั่งดังกล่าว เพราะตนไม่ได้ทำอะไรที่ผิดกฎหมาย คนอื่นๆอีกหลายคนก็ถูกสั่งให้ไปพบเจ้าหน้าที่ ศอฉ. เมื่อเป็นคำสั่งก็ต้องเดินทางไป แต่เขาไม่ได้แจ้งรายละเอียดถึงเรื่องที่จะให้ไปพบว่าเป็นเรื่องอะไร แต่จากการคาดเดาและคาดการณ์ของตน อาจเป็นเรื่องของขบวนการล้มเจ้า ได้ข่าวว่ามีรายชื่อตนไปเกี่ยวข้องเกี่ยวพัน ว่าเป็นที่ปรึกษาของขบวนการล้มเจ้า ความจริงมีการตรวจสอบไปครั้งหนึ่งแล้ว ว่าตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ตนจึงเชื่อว่า ศอฉ.อาจเรียกตนไปเพื่อแก้เกี้ยวก็อาจเป็นได้ เพราะตอนนี้พวกเขาไม่รู้ว่าจะทำอะไรกันแล้ว ไม่มีอะไรทำ หรืออาจจะทำตามหน้าที่ของพวกเขาก็เป็นไปได้เช่นเดียวกัน ต้องคอยดูกันต่อไป นายสุรชัย กล่าวอย่างฉุนกึก หลังอ่านข้อความในคำสั่งจบลง

ที่มาข่าว:

ศอฉ. เรียก "สุรชัย แซ่ด่าน" พบ (ไทยรัฐออนไลน์, 20-11-2553)
http://www.thairath.co.th/content/pol/128454

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net