“สนธิ” ลั่นค้านแก้ รธน.พรุ่งนี้เหลือ 3-4 คนก็จะสู้

“สนธิ” ชี้แม่ยกอภิสิทธิ์น่าสงสารที่สุดในโลก ลุ่มหลงในกิเลส-ความหล่อเหลา จึงไม่อยากเสียเวลากับคนไร้สาระแบบนี้ จวกพวกนักวิการ ด็อกเตอร์ หลายๆ คนยังไม่เข้าใจในสิ่งที่พันธมิตรทำ แล้วนับประสาอะไรกับชาวบ้านธรรมดา

 
เว็บไซต์ ASTVผู้จัดการออนไลน์ รายงานวานนี้ (22 พ.ย.) ว่า นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้โทรศัพท์ร่วมแสดงความคิดเห็นในรายการ "แอน จินดารัตน์" ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์เอเอสทีวี-ทีวีของประชาชน มีนางจินดารัตน์ เจริญชัยชนะ รับหน้าที่เป็นผู้ดำเนินรายการ ถึงประเด็นการนัดชุมนุมของพันธมิตรฯ ในวันพรุ่งนี้ (23พ.ย.) เพื่อคัดค้านการแก้รัฐธรรมนูญ
 
นายสนธิกล่าวว่า ขอร่วมออกความเห็น จริงๆแล้วอยากตอบคำถามที่ถามว่าเรามาชุมนุมทำไม ตนก็ได้พูดไปเมื่อตอนมื้อเที่ยงวันนี้ว่ายิ่งต่อสู้ให้ชาติบ้านเมืองแล้ว ยิ่งเข้าใจถึงความวิริยะอุตสาหะของพระพุทธเจ้า พระพุทธเจ้าตรัสรู้ธรรม แล้วพระองค์ท่านก็ตัดสินใจเผยแพร่คำสั่งสอน เพราะเห็นว่าคนในโลกนี้ขาดปัญญาที่ถูกต้อง ท่านต้องเดินทางด้วยเท้าเปล่าเป็นหมื่นๆกิโลเมตร ต้องไปเจอพวกมีอวิชชาพวกมิจฉาทิฐิมากมาย และต้องอธิบายว่าธรรมที่แท้จริงคืออะไร
 
นายสนธิกล่าวอีกว่า พอมาเทียบกับสิ่งที่ตนกับพวกเราทำ มันจิ๊บจ๊อยเหลือเกิน ตนเคยรู้สึกเหมือนกันเวลามีคนมาถามว่าชุมนุมไปทำไม ไม่เห็นมีอะไรให้ชุมนุม แรกๆตนรู้สึกสงสารและท้อใจ ว่าทำไมพวกนี้ถึงได้โง่อย่างนี้ แต่มารู้ซึ้งเรื่องบัวหลายเหล่าของพระพุทธเจ้า อันนี้เป็นโลกมนุษย์จริงๆ การที่เรารู้ว่าอะไรถูกไม่ถูกแล้วก็นั่งมองสิ่งต่างๆให้มันฉิบหายไปมันก็ไม่ ใช่ที่ ถ้าเรายึดคำสอนพระพุทธเจ้า พระองค์ท่านเสียสละได้ ทำไมเราจะยอมเหนื่อยไม่ได้ กับการเดินออกไปเอาธรรมนำหน้า เอาความถูกต้องนำหน้า แม้เทียบกับพระองค์ไม่ได้เลยแม้แต่นิด
 
แต่อย่างน้อยทำให้เราสบายใจ ตนคิดว่าเป็นบุญกุศล อย่างที่พล.ต.จำลองสอนให้คนพูดว่า มาทำบุญใช้หนี้แผ่นดิน จริงๆแล้วทุกอย่างอนิจจังหมด นายอภิสิทธิ์อยู่ไม่นานเดี๋ยวก็ไป ทั้งๆที่น่าจะเป็นความหวังของพวกเรา แต่ก็เป็นข้อสอนในธรรมที่ลึกซึ้งมาก ว่าดูคนอย่าไปดูที่รูปร่างหน้าตาและคำพูดที่สวยหรู แต่ต้องดูที่การกระทำ ดูที่จิตใจ เพราะฉะนั้นแล้วไม่หวั่นไหวเลยถ้ามีคนมาพูดว่าชุมนุมอีกแล้วหรือ ตนสงสารและจะใช้น้ำอดน้ำทนอธิบายให้เขาฟัง ถ้าไม่ฟังก็ไม่ถือสา
 
นายสนธิยังกล่าวอีกว่า มีคนถามว่ากลัวอะไรในชีวิต ตนกลัวการตายอย่างโง่เขลาเบาปัญญา ที่มีหลายคนมักเรียกตนว่าพ่อหมอ จริงๆ แล้วตนไม่ได้เก่งอะไร แต่ใฝ่หาปัญญาและความรู้ ไม่รู้อะไรก็จะถามและฟัง ทุกวันนี้ก็ยังรู้สึกว่าตนโง่อยู่เลย ตนเคยบอกกับนายปานเทพว่าไม่ต้องไปใส่ใจกับคนที่มาแสดงความคิดเห็นในเฟซบุ๊ค เพราะขนาดพวกนักวิการ ด็อกเตอร์ หลายๆ คนยังไม่เข้าใจในสิ่งที่เราทำเลย แล้วนับประสาอะไรกับชาวบ้านธรรมดา
 
"โดยเฉพาะอย่างยิ่งแม่ยกของนายกฯนี่น่าสงสารที่สุดในโลก ตนไม่อยากจะพูดว่าคนพวกนี้แทบช่วยอะไรไม่ได้แล้วในชีวิตนี้ เป็นคนที่ลุ่มหลงในกิเลส ในวันข้างหน้าถ้ามีคนหล่อกว่านายอภิสิทธิ์ พูดเพราะกว่า ก็จะเปลี่ยนไปชอบอีกคน คนที่หนาด้วยกิเลสพูดมากไปก็ไม่มีประโยชน์ คนพวกนั้นมุ่งที่ความสวยงามความหล่อเหลา มองคนที่ภายนอกจริงๆ คนพวกนี้ตนรังเกียจมาก รู้ว่าไม่ควรพูดแต่ต้องพูด เพราะรู้สึกว่าไม่อยากเสียเวลากับคนไร้สาระแบบนี้" นายสนธิ กล่าว
 
นายสนธิกล่าวอีกว่า เพราะฉะนั้นก็เลยอยากเล่าความรู้สึกให้ฟัง ไม่ว่าชุมนุมพรุ่งนี้จะมากันกี่คน ถ้าจะเหลือแค่ 3-4 คน เราก็จะยืนกันแค่นี้ อย่างที่บอกก่อนจะทำอะไรเราต้องศรัทธาก่อน ถ้าเราศรัทธาแล้วก็จะแข็งแกร่งไม่มีใครโค่นล้มได้ อย่างน้อยๆถ้าเราทำแล้วกลับบ้านหลับสบาย ทำได้แค่ไหนแค่นั้น แต่จะนอนไม่หลับถ้าเป็นสิ่งที่เราทำได้แต่ไม่ทำ
 
 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท