Skip to main content
sharethis

มีรายงานว่า นายคิม อริส หรือนายถิ่งลิน ในชื่อพม่า ลูกชายคนเล็กของนางซูจีได้เดินทางถึงสนามบินย่างกุ้งแล้ววันนี้ (23 พ.ย. 53) และได้พบกับนางออง ซาน ซูจี  ผู้เป็นแม่แล้ว หลังจากที่ไม่ได้เจอกันนาน 10 ปี โดยนายคิม อริส เพิ่งได้รับวีซ่าให้เข้าพม่าเมื่อวันจันทร์ (22 พ.ย.53)ที่ผ่านมา  

ทั้งนี้ นางอองซาน ซูจี หัวหน้าพรรคเอ็นแอลดีได้เดินทางมารอรับบุตรชายคนเล็กด้วยตัวเอง ที่สนามบินย่างกุ้ง โดยทันทีที่ทั้งสองได้พบกัน นายคิม อริสได้โชว์รอยสัญลักษณ์ของพรรคเอ็นแอลดีบนแขนซ้ายของตัวเอง ให้มารดา(นางซูจี) ที่มารอรับด้วยใบหน้ายิ้มแย้มดีใจ

ทั้งนี้ นางซูจีกล่าวกับนักข่าวเอเอฟพีเพียงสั้นๆว่า “ฉันดีใจมากและมีความสุขมาก” ทั้งนี้ นายคิมได้เดินทางจากอังกฤษมาถึงกรุงเทพฯ หลังทราบข่าวว่า นางซูจีจะได้รับการปล่อยตัว โดยนายคิม อริส เพิ่งได้รับวีซ่าให้เข้าพม่าเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า ทันทีที่นางซูจีได้รับการปล่อยตัวเมื่อวันที่ 13 พ.ย.ที่ผ่านมา เธอได้โทรศัพท์พูดคุยกับลูกชายทั้งสองคนแล้ว (DVB 23 พ.ย. 53)

แปลและเรียบเรียงโดย สาละวินโพสต์  "สื่อทางเลือกเพื่อแบ่งปันความเข้าใจสู่เพื่อนบ้าน" อ่านข่าวและบทความอื่นๆ อีกมากมายได้ที่เว็บไซต์ www.salweennews.org เฟซบุ๊คhttp://www.facebook.com/Salweenpost ทวิตเตอร์http://twitter.com/salweenpost

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net