Skip to main content
sharethis

กระทรวงยุติธรรมจะจัดการอบรม โครงการลูกเสือบนเครือข่ายคอมพิวเตอร์ ในวันที่ 20 – 21 ธ.ค. นี้ที่ ม.เกษตรศาสตร์ พุ่งเป้าสร้างเครือข่ายอาสาสมัครที่มีจิตสำนึกในการปกป้องและพิทักษ์สถาบันพระมหากษัตริย์ในโลกออนไลน์

เว็บไซต์โครงการลูกเสือบนเครือข่ายคอมพิวเตอร์ (Cyber Scout) http://www.justice-cyberscout.org/General/Content.aspx โดยกระทรวงยุติธรรม ระบุว่า กระทรวงยุติธรรมจะจัดการอบรม โครงการลูกเสือบนเครือข่ายคอมพิวเตอร์ รุ่นที่ 1 และ 2 ในวันที่ 20 – 21 ธันวาคม 2553 ที่มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ โดยระบุวัตถุประสงค์เพื่อสร้างเครือข่ายอาสาสมัครที่มีจิตสำนึกในการปกป้องและพิทักษ์สถาบันพระมหากษัตริย์ผ่านทางโลกออนไลน์

โดยในการอบรมดังกล่าว ประกอบด้วยการบรรยายหัวข้อ "การร่วมกันพิทักษ์ และปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์" โดย บวร ยสินทร ประธานเครือข่ายราษฎรอาสาป้องกันสถาบัน ในสังคมออนไลน์เฟซบุ๊ก ซึ่งจะพูดถึงสถาบันพระมหากษัตริย์กับการเมืองไทย และการพิทักษ์และปกป้องสถาบัน

ผศ.ดร.นวลวรรณ สุนทรภิษัช อาจารย์ประจำภาควิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บรรยายในหัวข้อ "จรรยาบรรณในการใช้คอมพิวเตอร์" โดยจะพูดถึงกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับคอมพิวเตอร์ และกรณีศึกษาของการกระทำที่ถือว่าเป็นการกระทำที่ผิดจริยธรรม

สถาบันพระมหากษัตริย์กับประเทศไทย โดย ผศ.พัชราภรณ์ สุวรรณกูฏ อาจารย์คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์  มหาวิทยาลัยราชภัฏวไลยอลงกรณ์  ซึ่งจะกล่าวถึงพระราชอัจฉริยภาพในด้านต่างๆ ของในหลวง และพระราชกรณียกิจและโครงการในพระราชดำริที่สำคัญ และดร.ผกาเกษ วัตุยา อาจารย์ประจำภาควิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ บรรยายในหัวข้อ "การใช้งานคอมพิวเตอร์และอินเทอร์เน็ตอย่างถูกวิธี" โดยจะพูดถึงวิธีการดูแลและแก้ไขปัญหาคอมพิวเตอร์เบื้องต้น แนะนำเว็บไซต์ที่น่าสนใจ และอาชญากรรมคอมพิวเตอร์และวิธีป้องกันเบื้องต้น

โดยผู้ที่สนใจสามารถติดต่อได้ทีjustice_cyber@hotmail.com

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net