ออง ซาน ซูจี พบ กษิต ภิรมย์ ที่สถานทูตไทยในย่างกุ้ง

เจ้าหน้าที่พรรคเอ็นแอลดีเปิดเผยว่า เมื่อเช้าวันศุกร์ที่ผ่านมา นางออง ซาน ซูจี ได้พบกับนายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศของไทยเป็นเวลา 1 ชั่วโมง นับเป็นการพบกับรัฐมนตรีต่างประเทศจากประเทศอื่นเป็นครั้งแรกหลังจากนางได้รับอิสรภาพหลังถูกกักบริเวณ

ในเว็บไซต์อิระวดี มีรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าวันศุกร์ที่ผ่านมา (21 ม.ค.) นางออง ซาน ซูจี ผู้นำพรรคสันนิบาตแห่งชาติเพื่อประชาธิปไตย ได้สนทนาเป็นเวลา 1 ชั่วโมงกับนายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศของไทย ที่สถานเอกอัครราชทูตไทย ประจำเมืองย่างกุ้ง ที่ตั้งอยู่บนถนนแปร ทั้งนี้ตามข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ในพรรคเอ็นแอลดี

"การสนทนาดังกล่าว ค่อนข้างเป็นไปอย่างตรงไปตรงมา อย่างไรก็ตามเรายังไม่มีรายละเอียดเกี่ยวกับผลการสนทนา" เจ้าหน้าที่ของพรรคระบุ

ทั้งนี้นับเป็นการพบกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศจากประเทศอื่น นับตั้งแต่นางออง ซาน ซูจีได้รับการปล่อยตัวหลังถูกกักบริเวณในบ้าน เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา

 

ที่มา: แปลและเรียบเรียงจาก
Suu Kyi Meets Thai FM, Irrawaddy, Friday, Jan. 21, 2011

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท