สาละวิน โพสต์ : พม่ามาแปลก งดแจกรางวัลดารานำหญิง ด้าน เนโท คว้าดารานำชาย

งานประกาศรางวัลบันเทิงพม่าปีล่าสุด ไม่มีการประกาศรางวัลนักแสดงหญิงยอดเยี่ยม ชาวพม่าให้ความเห็นในอินเตอร์เน็ต อาจเพราะอินตรา จ่อซิน ดาราตัวเต็งรางวัลจัดงานแต่งใหญ่เกินหน้าตานฉ่วย

 

การประกาศผลรางวัลบันเทิงพม่าประจำปี 2552  แต่เพิ่งจัดขึ้นที่กรุงเนปีดอว์ เมื่อวันที่ 23 มกราคมที่ผ่านมา ปรากฏว่า เนโท ดาราดาวรุ่งพม่าสามารถคว้ารางวัลดารานำชายยอดเยี่ยมประจำปี 2552 ไปครองได้สำเร็จตามคาด ขณะที่โซปี๊ ตาสิ่น สามารถคว้ารางวัลนักแสดงประกอบหญิงยอดเยี่ยม อย่างไรก็ตาม เป็นที่น่าสังเกตว่า ปีนี้คณะผู้จัดงานงดแจกรางวัลสำคัญอย่างรางวัลดารานำหญิงยอดเยี่ยมและรางวัลนักแสดงประกอบชายยอดเยี่ยม  

ส่วนหนังเรื่อง อะเต๊ก อิ๊ อะเยก - เงาอดีต สามารถคว้ามาได้ 2 รางวัล คือรางวัลบันทึกเสียงยอดเยี่ยมและรางวัลถ่ายภาพยอดเยี่ยมอีกสาขา ด้านผู้กำกับยอดเยี่ยมตกเป็นของ นายมีปวา จากหนังเรื่องซอก้า ก้า หนี่ดี -เริงระบำ นอกจากนี้ยังมีการแจกรางวัลในสาขาอื่นๆ เช่น รางวัลบทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม รางวัลตัดต่อยอดเยี่ยม รางวัลดนตรีประกอบยอดเยี่ยมและรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยม

ขณะที่ก่อนหน้านี้ มีการคาดการณ์กันว่า อินดรา จ่อ ซิน นักแสดงหญิงชื่อดังของพม่า น่าจะคว้ารางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม ประจำปี 2552 แต่ปรากฏว่า ไม่มีการแจกรางวัลนักแสดงนำหญิงและนักแสดงประกอบชายยอดเยี่ยมแต่อย่างใด ซึ่งก็ยังไม่ทราบสาเหตุที่งดแจกในปีนี้

อย่างไรก็ตาม ในอีกด้านหนึ่ง ชาวพม่าหลายคนวิพากษ์วิจารณ์กันในโลกอินเตอร์เน็ตว่า น่าจะมาจากสาเหตุที่อินดรา จ่อ ซิน จัดงานแต่งงานใหญ่โตเกินหน้าเกินตาลูกสาวของนายพลอาวุโสตานฉ่วย ซึ่งทำให้ครอบครัวของผู้นำไม่พอใจ จึงทำให้เธอชวดรางวัลในครั้งนี้

อินดรา จ่อ ซิน เป็นนักแสดงหญิงที่ได้รับความนิยมมากในพม่า โดยเธอเพิ่งเข้าวิวาห์กับ เพีย ตี้ อู แฟนหนุ่มในวงการบันเทิงเมื่อวันที่ 16 มกราคมที่ผ่านมา โดยงานแต่งงานของทั้งคู่นั้น มีการถ่ายทอดสดผ่านทางสถานีโทรทัศน์ช่องเมียนมาร์ทีวี และมีนายพลชั้นผู้ใหญ่หลายคนเข้าร่วมงานด้วย (สาละวินโพสต์ 25 ม.ค.54)

 

 

  

แปลและเรียบเรียงโดย สาละวินโพสต์ "สื่อทางเลือกเพื่อแบ่งปันความเข้าใจสู่เพื่อนบ้าน"อ่านข่าวและบทความอื่นๆ อีกมากมายได้ที่เว็บไซต์ www.salweennews.org เฟซบุ๊คhttp://www.facebook.com/Salweenpost ทวิตเตอร์http://twitter.com/salweenpost

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท