Skip to main content
sharethis

เว็บไซต์คนเครือไท รายงานข่าว ทหารพม่าในรัฐฉานยังก่อเหตุข่มขืนหญิงต่อเนื่อง ล่าสุดรุมข่มขืนหญิงสาวชาวปะหล่อง วัย 16 ปี ขณะเดินทางออกบ้านเพียงลำพัง

 
มีรายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อวันที่ 2 ก.พ. ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุทหารพม่า 6 นาย จากฐานส่วนแยกซึ่งตั้งอยู่บนเส้นทางระหว่างบ้านน้ำหม่อเงิน-ท่าก้อ เป็นทหารสังกัดกองพันทหารราบเบาที่ 574 มีฐานบัญชาการอยู่ที่เมืองเชียงตอง รัฐฉานภาคใต้ ได้รุมข่มขืนหญิงสาวชาวปะหล่องคนหนึ่ง อายุ 16 ปี ชาวบ้านหลอยฮาง ตำบลผางลาง อยู่ฝั่งตะวันออกแม่น้ำสาละวิน
 
ทั้งนี้ เหตุเกิดขณะที่หญิงสาวคนดังกล่าว กำลังเดินทางจากหมู่บ้านของเธอคือบ้านหลอยฮาง เพื่อไปยังหมู่บ้านน้ำหม่อเงิน ซึ่งอยู่ห่างกันเพียงประมาณ 1 กิโลเมตร ระหว่างทางได้พบกับทหารพม่าจำนวน 6 นาย กำลังทำหน้าที่เฝ้าเวรยามบนเส้นทางสายดังกล่าวอยู่ ซึ่งเมื่อทหารพม่าเห็นเธอได้เรียกเธอเข้าไปหา จากนั้นทหารพม่าได้ร่วมกันจับตัวเธอพร้อมกับใช้ผ้าปิดตาไว้และร่วมกันรุมข่ม ขืนจนครบก่อนปล่อยตัวเธอไป 
 
แหล่งข่าวเผยว่า หลังหญิงสาวผู้เคราะห์ร้ายกลับถึงบ้านได้เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้กับผู้ เป็นพ่อและแม่ฟัง ซึ่งผู้เป็นพ่อและแม่ไม่กล้าที่จะไปแจ้งความเอาผิดทหารที่ก่อเหตุแต่อย่างใด เนื่องจากเกรงจะถูกทำร้าย จึงได้แต่เก็บเรื่องเงียบไว้เท่านั้น
 
ชมภาพ / อ่านข่าวย้อนหลังได้ที่
http://www.khonkhurtai.org/

"คนเครือไท" เป็นศูนย์ข่าวภาคภาษาไทยเครือข่ายสำนักข่าวอิสระไทใหญ่ หรือ สำนักข่าวฉาน (SHAN – Shan Herald Agency for News) มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารจาก เหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นในรัฐฉาน สหภาพพม่า ตลอดจนตามแนวชายแดนไทย ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับองค์กรการเมือง / การทหารกลุ่มใด สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ shan_th@cm.ksc.co.th หรือ ติดตามอ่านข่าวสารภาคภาษาอังกฤษได้ที่ www.shanland.org ภาคภาษาไทใหญ่ ที่ www.mongloi.org และภาคภาษาไทยที่ www.khonkhurtai.org

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net