“จักรภพ” ระบุจับ “สุรชัย” ส่อ ปชต.ไทยก้าวสู่ยุคมืด แนะเสื้อแดงสู้ต่อ หลังแกนนำได้ประกันตัว

“จักรภพ เพ็ญแข” ออกแถลงการณ์ เรื่อง การจับกุมนายสุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์ และการให้ประกันตัวแกนนำ นปช.แดงทั้งแผ่นดิน ระบุพร้อมร่วมต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยที่แท้จริง และให้ยกเลิกมาตรา 112 ชี้เป็นอุปสรรค์ต่อระบอบประชาธิปไตย

 
เว็บไซต์ Internet Freedom เผยแพร่แถลงการณ์ โดย จักรภพ เพ็ญแข ลงวันที่ 22 ก.พ.54 ระบุเนื้อความดังนี้
 
 000
 
แถลงการณ์ จักรภพ เพ็ญแข เรื่อง การจับกุมนายสุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์
และการให้ประกันตัวแกนนำ นปช.แดงทั้งแผ่นดิน
 
ในนามขบวนการปฏิวัติประชาธิปไตยไทย ผมขอประณามการตั้งข้อหาหมิ่นพระบรมเดชานุภาพ และการจับกุมตัว นายสุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์ ประธานแดงสยาม หลังการปฏิบัติภารกิจทางการเมืองเมื่อคืนวันจันทร์ที่ ๒๑ กุมภาพันธ์ พ.ศ.๒๕๕๔ พฤติกรรมดังกล่าว สวนทางกับหลักประชาธิปไตยสากลทุกประการ ทั้งในเนื้อหากฎหมายอันเกี่ยวพันกับสถาบันกษัตริย์ และในการดำเนินการจับกุมด้วยบุคคลนอกเครื่องแบบด้วยอาวุธครบมือ เราถือว่า นี่คือการประกาศความเป็นศัตรูอย่างชัดแจ้งกับประชาชน ความหวังใดๆ ที่เราจะได้ประชาธิปไตยที่แท้ภายใต้ระบอบศักดินา-อำมาตยาธิปไตยเช่นที่เป็น อยู่นี้ได้ดับลงแล้วอย่างสิ้นเชิง
 
นี่มิใช่ “รุ่งอรุณแห่งความยุติธรรม” หากคืออัสดงคตแห่งระบอบประชาธิปไตยไทย หรือเป็นช่วงตะวันตกดินก่อนเข้าสู่ช่วงกาฬปักษ์อันมืดมิด
 
ความยินดีที่ได้เห็นแกนนำ นปช.ฯ ทั้ง ๗ คนได้รับการประกันตัว จึงถูกถ่วงดุลด้วยการจับกุมตัว นายสุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์ และเหยื่อการเมืองในระบอบเผด็จการเบ็ดเสร็จของไทย ขอให้มวลชนจงรวมตัวกันยืนหยัดในอุดมการณ์ต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยอันแท้จริง ต่อไป โดยไม่เห็นแก่เศษเนื้อข้างจานหรือสินบนทางการเมืองที่ไร้ความหมายใดๆ
 
นอกจากนั้น ให้ยกเลิกประมวลกฎหมายอาญามาตรา ๑๑๒ อันเป็น “ฐานความผิด” ของนายสุรชัยฯ และของบุคคลอื่นๆ อีกมากมายรวมทั้งตัวผมเอง ลงโดยสิ้นเชิง มาตรานี้ของประมวลกฎหมายอาญาได้ถูกใช้เป็นเครื่องมือทางการเมืองอย่างโฉด ชั่ว และเป็นภูเขาที่ขวางกั้นมิให้ระบอบประชาธิปไตยอันแท้จริงเกิดขึ้นได้ หากกฎหมายมาตรานี้และอื่นๆ ในลักษณะนี้ยังดำรงอยู่ สังคมไทยจะกลายเป็นสนามรบและจะเกิดความรุนแรงทางการเมืองอีกในไม่ช้า
 
ขอให้มวลชนตาสว่างผู้เป็นนักปฏิวัติ ร่วมเดินทางสายสำคัญนี้ต่อไป ผมขอปวารณาตัวเป็นส่วนหนึ่งของขบวนการปฏิวัติประชาธิปไตยไทย ขอให้แกนนำทุกท่านที่พรั่งพร้อมต่อการเดินไกล เช่น คุณพลท เฉลิมแสน ผู้ประสานภารกิจ ช่วยเป็นเรี่ยวแรงภายในประเทศ ให้แก่มวลชนที่รักยิ่งของเราอย่างมั่นคงและศรัทธา
 
 
ขอกราบพี่น้องประชาชนจากหัวใจของผม
 
นายจักรภพ เพ็ญแข
 
ที่มา: เว็บไซต์ Internet Freedom

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท