Skip to main content
sharethis

เกิดเหตุระเบิดย่านอินเส่ง กลางนครย่างกุ้ง ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 8 คน นับเป็นเหตุระเบิดในอดีตเมืองหลวงครั้งแรกในรอบปี 54

เกิดเหตุระเบิดขึ้นที่ย่านอินเส่ง เขตนครย่างกุ้งเมื่อเย็นวานนี้ (27 ก.พ.) เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 8 คน รวมถึงมือวางระเบิดด้วย ในจำนวนนี้มีผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 คน โดยในจำนวนผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ มีเด็กหญิงอายุ 3 ขวบและเด็กชายอายุ 13 ขวบรวมอยู่ด้วย ซึ่งขณะนี้ทั้งหมดกำลังรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล

ด้านเจ้าหน้าที่เปิดเผยว่า ระเบิดจุดชนวนขึ้นในกระเป๋าถือของชายคนหนึ่ง หลังจากที่เขาได้วางกระเป๋าลงข้างตัวและกำลังซื้อของ ซึ่งทางการพม่าเชื่อว่า ชายคนนี้น่าจะเป็นมือวางระเบิด โดยหลังจากเกิดเหตุ ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง และทางการพม่าได้เพิ่มกำลังรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดทันทีในพื้นทีเกิด เหตุ

ขณะที่เหตุระเบิดเมื่อเดือนเมษายนของปีที่แล้วที่เกิดขึ้นในย่างกุ้ง ถือเป็นเหตุระเบิดโจมตีที่รุนแรงที่สุดในรอบ 5 ปี ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิตจำนวน 10 คน และได้รับบาดเจ็บอีกกว่า 170 คน เนื่องจากเหตุระเบิดในครั้งนั้น เกิดขึ้นในช่วงที่มีการจัดฉลองเทศกาลสงกรานต์หรือปีใหม่ในพม่า ซึ่งมีประชาชนนับพันเข้าร่วมงาน

(สำนักข่าว AFP 28 ก.พ. 54)

 

แปลและเรียบเรียงโดย สาละวินโพสต์ "สื่อทางเลือกเพื่อแบ่งปันความเข้าใจสู่เพื่อนบ้าน"อ่านข่าวและบทความอื่นๆ อีกมากมายได้ที่เว็บไซต์ www.salweennews.org เฟซบุ๊ค http://www.facebook.com/Salweenpost และทวิตเตอร์ http://twitter.com/salweenpost

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net