Skip to main content
sharethis

ณัฐวุฒิ” โฟนอินเวทีเสื้อแดงที่ภูพาน ลั่นเดินหน้าประกันผู้ต้องขังเสื้อแดงตามต่างจังหวัดอาทิตย์นี้ ด้าน “เหวง” ก้มกราบบนเวที ขอบคุณคนเสื้อแดงที่ช่วยให้ได้รับอิสรภาพ 

เมื่อ 26 ก.พ. ที่ผ่านมา กลุ่ม นปช.สกลนคร และชมรมคนรักสกล นำทีมโดยนายศักดิ์ระพี พรหมชาติ พราหมณ์เสื้อแดง และประธาน นปช.สกลนคร จัดเวที “รวมพลคนภูพาน ต้านเผด็จการ” ณ สนามข้างห้างบิ๊กซี จ.สกลนคร มีคนเสื้อแดงจากอำเภอต่างๆ ในสกลนคร และจากจังหวัดใกล้เคียง ได้แก่ กาฬสินธุ์ มุกดาหาร นครพนม เดินทางมาร่วมเวทีอย่างคับคั่ง

ในช่วงค่ำนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ได้โฟนอินเข้ามาที่เวที โดยกล่าวทักทายและขอบคุณคนเสื้อแดงที่มาชุมนุมอยู่ที่เวที และเขายังกล่าวว่าในสัปดาห์ที่จะถึงนี้ จะเริ่มดำเนินการเรื่องการประกันตัวพี่น้องที่อยู่ในเรือนจำจังหวัดต่างๆ ส่วนแกนนำและพี่น้องที่ยังหลบหนีหมายจับของ ศอฉ. อยู่ทั้งในและต่างประเทศ ก็จะได้ประสานงานมามอบตัวสู้คดี ก่อนการครบรอบ 1 ปี ของเหตุการณ์ 10 เมษายน

ช่วงดึก มีพิธีบายศรีสู่ขวัญให้แก่ นพ.เหวง โตจิราการ แกนนำ นปช. ที่เดินทางมาร่วมเวทีพร้อมนางธิดา ถาวรเศรษฐ์ และนายจตุพร พรหมพันธ์

โดยหลังจากประชาชนจำนวนมากที่มาร่วมเวทีนำด้ายมาผูกให้กับแกนนำแล้ว นพ.เหวงได้กล่าวปราศรัยว่า ถ้าไม่มีการต่อสู้ของคนเสื้อแดงอย่างไม่ขาดสาย และการนำพาการต่อสู้ของนางธิดา และนายจตุพร แล้ว เขาและแกนนำทั้ง 7 อาจติดคุกอยู่ถึง 10 ปี ดังนั้น นับตั้งแต่ก้าวแรกที่ออกจากเรือนจำเขาตั้งใจไว้ว่าจะมากราบขอบพระคุณพี่น้อง ทั้งหลาย

หลังจากนั้น นพ.เหวง ได้ก้มลงกราบบนพื้นเวที และได้กล่าวว่ายังมีภารกิจในการยืนหยัดเคียงข้างคนเสื้อแดงทั่วประเทศและ ทั่วโลกต่อสู้ให้ได้ประชาธิปไตยที่แท้จริงคืนมา และกล่าวย้ำถึงสิ่งที่แกนนำที่ได้รับการปล่อยตัวออกมาจะช่วยทำคือ เร่งดำเนินการให้มีการประกันตัวพี่น้องเสื้อแดงที่ยังถูกคุมขังอยู่ทั่ว ประเทศ โดยจะเริ่มยื่นประกันตัวพี่น้องในเรือนจำอุดรธานี 25 คน ในวันจันทร์ที่ 28  ก.พ.นี้ และเยียวยาครอบครัวผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บในเหตุการณ์เดือนเมษายนและพฤษภาคม 2553 รวมทั้งเร่งดำเนินการนำผู้ที่สั่งการเข่นฆ่าประชาชนมารับโทษตามกฎหมาย ทั้งในและต่างประเทศ

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net