ศาลอุทธรณ์ไม่ให้ประกัน ‘ดา ตอร์ปิโด’

ศาลอุทธรณ์ไม่ให้ประกันตัว "ดารณี ชาญเชิงศิลปกุล" ยกความผิดที่ถูกฟ้องมีโทษสูง คดีกระทบความจงรักภักดีและเคารพเทิดทูนของประชาชนต่อสถาบันกษัตริย์ หากปล่อยชั่วคราวไปเชื่อว่าจะเกิดความเสียหาย-จำเลยจะหลบหนี

เมื่อวันที่ 1 มี.ค.54 นายประเวศ ประภานุกูล ทนายความของนางสาวดารณี ชาญเชิงศิลปกุล หรือ ดา ตอร์ปิโด พร้อมด้วยนายกิตติชัย ชาญเชิงศิลปกุล พี่ชายของดา เดินทางมายังศาลอาญา รัชดา เพื่อฟังคำสั่งศาลอุทธรณ์ กรณีที่เมื่อวันที่ 23 ก.พ.ที่ผ่านมา ทนายความได้ยื่นอุทธรณ์คำสั่งไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวของศาลชั้นต้น ซึ่ง ศาลอุทธรณ์มีคำสั่งยกคำร้อง ระบุว่า

"พิเคราะห์แล้ว เห็นว่าความผิดที่ถูกฟ้องมีอัตราโทษสูง พฤติการณ์แห่งคดีเป็นเรื่องร้ายแรง อันกระทบความจงรักภักดีและเคารพเทิดทูนของประชาชนที่มีต่อสถาบันพระมหา กษัตริย์ หากปล่อยชั่วคราวไปเชื่อว่าจะเกิดความเสียหายและจำเลยจะหลบหนี ส่วนที่จำเลย อ้างว่ามีเหตุจำเป็นต้องรับการรักษาอาการป่วยด้วยแพทย์เฉพาะทางภายนอกเรือน จำนั้น เห็นว่าจำเลยสามารถดำเนินการได้ตามระเบียบราชทัณฑ์ กรณีจึงยังไม่มีเหตุ สมควรปล่อยชั่วคราวในระหว่างพิจารณา คำสั่งศาลชั้นต้นชอบแล้ว ให้ยกคำ ร้อง แจ้งคำสั่งไม่อนุญาตปล่อยชั่วคราวให้จำเลยทราบเป็นหนังสือโดยเร็ว"

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
เรื่องที่เกี่ยวข้อง
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท