Skip to main content
sharethis

สุเทพ เทือกสุบรรณ มั่นใจต้องมีการเลือกตั้ง ถ้ามีใครบิดเบือนไปจากนี้ประชาชนเขาไม่เอา ยันกรรมการบริหารจะว่าอย่างไรเป็นอีกเรื่องหนึ่ง แต่ตนจะไม่ส่ง "สมเกียรติ" ลงเลือกตั้งรอบหน้า เพราะเดินคนละทางกับพรรค

วันนี้ (15 มี.ค.) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ที่ทำเนียบรัฐบาล ต่อข้อถามว่ายังมั่นใจว่าจะมีการเลือกตั้งหรือไม่ เพราะมีสัญญาณบอกเหตุหลายอย่าง เช่นระดับแกนนำเก่าของกลุ่มพันธมิตรฯ ก็กลับมาขึ้นเวทีกัน

นายสุเทพกล่าวว่า มั่นใจแน่นอนว่าจะต้องมีการเลือกตั้งเพราะเรื่องของการเลือกตั้งและวันเลือก ตั้ง เป็นเรื่องที่ประชาชนส่วนใหญ่เขาเห็นคล้อยไปทางเดียวกับนายกรัฐมนตรีอยู่ แล้ว  เพราะฉะนั้นถ้าใครบิดเบือนแกล้งทำให้ผิดแผกไปจากนี้ประชาชนเขาไม่เอาหรอก

เมื่อถามว่า นายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ ส.ส.สัดส่วนพรรคประชาธิปัตย์  แกนนำพันธมิตรฯ ขึ้นเวทีพูดชัดว่านับไป 10 วันจะไม่มีการเลือกตั้งแน่นอน พฤติกรรมแบบนี้พรรคยังจะส่งลงเลือกตั้งระบบบัญชีรายชื่ออีกหรือไม่

นายสุเทพตอบว่า “ไม่ส่งครับ ถึงแม้จะยังไม่เป็นมติพรรค แต่ถามผม ๆ ก็ตอบชัดเจนว่าไม่ส่ง ผมตอบตรงๆ จะตอบเป็นอย่างอื่นไปไม่ได้ ส่วนกรรมการบริหารพรรคจะว่าอย่างไรก็อีกเรื่องหนึ่ง และเขาคงจะไม่เป็นสมาชิกพรรคแล้ว แม้เราจะไล่ใครออกไม่ได้ แต่ถ้าเราไม่ส่งเขาลงเลือกตั้ง เขาก็ไม่อยู่กับเราเป็นธรรมดา ที่พูดอย่างนี้เพราะคุณสมเกียรติเขาเลือกแนวทางเดิน ที่เป็นคนละแนวทางกับพรรคมาอยู่แล้ว"

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net