พลาดไม่ได้ : เว็บ ‘ม.เที่ยงคืน’ คืนชีพ โฉมใหม่เจตนาเดิม

Midnightuniv.org

17 มีนาคม 2554 มหาวิทยาลัยเที่ยงคืน โดย รศ.สมชาย ปรีชาศิลปกุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยเที่ยงคืน เปิดเผยว่า เว็บไซต์ ม.เที่ยงคืน ได้กลับมาดำเนินการใหม่แล้วใน URL เดิมคือ www.midnightuniv.org หลังจากปิดดำเนินการชั่วคราวมาตั้งแต่ รศ.สมเกียรติ ตั้งนโม อดีตอธิการบดีมหาวิทยาลัยเที่ยงคืนเสียชีวิต

ทั้งนี้ รศ.สมชาย แจ้งว่า ภายหลังการจากไปของสมเกียรติ ตั้งนโม เว็บไซต์มหาวิทยาลัยเที่ยงคืน มีอันต้องชะงักลงไปด้วย โดยการดำเนินการครั้งนี้ มีกองบรรณาธิการประกอบด้วยนักวิชาการจากหลากหลายสาขา รวมทั้งนักวิชาการจากมหาวิทยาลัยเที่ยงคืน โดยระยะแรกตนเองจะทำหน้าที่เป็นบรรณาธิการไปพลางก่อน

“พวกเราในมหาวิทยาลัยเที่ยงคืนตระหนักว่า การเผยแพร่และถกเถียงแลกเปลี่ยนความรู้ผ่านเทคโนโลยีสมัยใหม่มีความจำเป็น และด้วยความช่วยเหลือจากเพื่อนหลายคน จึงได้ร่วมกันเดินหน้าเว็บไซต์แห่งนี้ต่อไป แม้อาจมีการเปลี่ยนหน้าตาเว็บไซต์จากเดิมไป แต่ยังคงยืนอยู่บนฐานความคิดในแบบซึ่งเคยทำให้เกิดเว็บไซต์นี้ขึ้น คือการนำเสนอความรู้ทางเลือก แง่มุมการมองที่เปิดสายตาให้กว้างขวาง ไม่จำกัดกรอบสาขาวิชา และเพื่อประโยชน์ต่อสาธารณะ"

เว็บไซต์ ‘ม.เที่ยงคืน’ สมารถเข้าชมได้ที่ URL เดิม คือ www.midnightuniv.org ซึ่งยังคงมีคลังข้อมูลและบทความเก่าเพื่อการค้นคว้า และมีบทความใหม่อัพเดทอย่างต่อเนื่อง โดยบทความใหม่ อาทิ เรื่อง “มองอนาคตการเมืองไทยผ่านสายตาคนนอก” โดย เบน แอนเดอสัน เป็นต้น

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท