Skip to main content
sharethis

สนธิ” เผยมติแกนนำ พธม. ให้โนโหวตทั้งประเทศ ห้าม “การเมืองใหม่” ส่งคนลงเลือกตั้ง ขู่ตัดหางปล่อยหากมีมติพรรคสวนจะลงเลือกตั้ง ย้ำเป็นมติแกนนำขอให้ “สุริยะใส” รับทราบ ลั่นการเมืองใหม่จะใหญ่กว่าพันธมิตรฯ ได้ไง พร้อมแนะ “ประยุทธ์” ถ้ารักชาติต้องบอกให้อภิสิทธิ์หยุดเล่นการเมือง 3 ปี และขอพระราชทานนายกฯ และ ครม. 

 ในการชุมนุมของพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่เวทีสะพานมัฆวานรังสรรค์ เมื่อคืนวานนี้นั้น (23 มี.ค. 54) นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กล่าวปราศรัยในเวลาประมาณ 21.00 น. มีรายละเอียดดังนี้

 

สนธิ” ลั่นผมนี่แหละไม่อยากให้มีการเลือกตั้ง

โดยนายสนธิกล่าวว่า กรณีที่นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์บอกว่ามีคนอยู่บางประเภทไม่อยากให้มี การเลือกตั้งนั้น เขาพูดไม่ผิดหรอกครับ ผมนี่แหละเป็นคนหนึ่งที่ไม่อยากให้มีการเลือกตั้ง และวันนี้ผมจะเล่าให้ฟังว่า อะไรเป็นสาเหตุที่ทำให้ผมมองว่าการมีนักการเมืองเข้ามาปกครองประเทศ ในช่วงที่โลกวิกฤตนี้ มีแต่จะทำให้ประเทศไทยพินาศฉิบหายอย่างแน่นอน เดี๋ยวนี้เราจะมองเฉพาะประเทศไทยประเทศเดียวไม่ได้แล้ว ต้องมอบรอบโลก ทั่วโลก ซึ่งมีผลกระทบกับประเทศไทย

วันพรุ่งนี้ตนจะเอานำรายละเอียดมาเล่าให้ฟังว่า ถ้าชาติบ้านเมืองไม่มีผู้บริหารที่กล้าหาญ กล้าตัดสินใจ และที่สำคัญที่สุดทำเพื่อส่วนรวมแล้ว ประเทศไทยฉิบหายแน่นอน และการแก้ไขวิกฤติของชาติจากนี้ไปจะแก้ด้วยการเมืองไม่ได้ ต้องใช้ความซื่อสัตย์ จริยธรรมที่สูง และความกล้าหาญเข้ามาแก้ ที่สำคัญที่สุดต้องแก้เพื่อส่วนรวม ไม่ใช่เพื่อสนองตัณหาคนอยากเป็นนายกฯ และความโลภของคนอยากเป็นรัฐมนตรี

 

เคยหวัง อภิสิทธิ์” เป็นแสงสว่างในห้องมืด แต่เป็นแค่สิ่งประดิษฐ์ของป้อม – ป๊อก – ตู่

นายสนธิกล่าวต่อว่า ผมบอกมาตลอดว่าอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะคือความหวังสุดท้ายของการเมือง วันที่อภิสิทธิ์ขึ้นมานั้น เราก็หวังว่าเขาเป็นเหมือนแสงสว่างในห้องที่มืดมิด และแสงอันนี้ ถ้าเขาดำรงอยู่เหมือนเทียนเล่มหนึ่งที่เขาจุดขึ้นมา พวกเราก็จะเอาเทียนไปจุดต่อเพื่อให้ห้องนั้นสว่าง แต่ปรากฏว่าเทียนของเขาจุดแค่วูบเดียวให้เราเห็นหลงดีใจก็ดับมืดไป เป็นห้องที่มืดอยู่เหมือนเดิม คำว่าอภิสิทธิ์ คือนักการเมืองคนหนึ่งที่ไม่ต่างจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นั้น เป็นคำกล่าวที่ ณ วันนี้ ไม่ผิดเลยแม้แต่นิดเดียว

อยากจะเรียนให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา และ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ทราบ ว่านายอภิสิทธิ์ คือสิ่งที่พวกคุณประดิษฐ์ขึ้นมาเพื่อหวังว่า พล.อ.ประวิตรจะได้เป็นรัฐมนตรีกลาโหม และหวังว่าจะได้มาช่วยน้องชายคือ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ และขณะเดียวกันจะได้ให้คุณ พล.อ.อนุพงษ์ได้เกษียณอายุราชการลงอย่างสวยงามโดยไม่ต้องสนใจเรื่องเปลี่ยน แปลงบ้านเมือง และให้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้ตีกินต่อไปอย่างที่ทำอยู่ทุกวันนี้”

เพราะฉะนั้นแล้ว การสร้างนายอภิสิทธิ์และพรรคประชาธิปัตย์ขึ้นมาของทหารทั้ง 3 คน ที่เอาพรรคฝ่ายค้าน พรรคร่วมรัฐบาลไปคุยกันในราบ 11 แล้วไปขู่ว่าถ้าไม่ร่วมกับอภิสิทธ์แล้วทหารจะปฏิวัติ นี่คือผลพวงที่ทำให้เกิดการเสียดินแดนขึ้นมา เพราะฉะนั้นแล้ว ถ้าประเทศไทยเสียดินแดนขึ้นมา ทหารทั้ง 3 คนจะปฏิเสธความรับผิดชอบอันนี้ไม่ได้เด็ดขาด

 

ย้อนอภิสิทธิ์บอกว่าทุกอย่างต้องเป็นตาม รธน. แล้วทำไมเคยขอมาตรา 7

พี่น้องครับ อภิสิทธิ์ชอบพูดตลอดเวลา ว่าทุกอย่างต้องเป็นไปตามกระบวนการรัฐธรรมนูญ กระบวนการรัฐธรรมนูญที่ต้องเป็นไป มีคำถามตั้งให้คุณ 3 คำถาม คำถามแรก ศาลรัฐธรรมนูญมีคำพิพากษาเรื่องเอ็มโอยู.2543 แล้ว ทำไมไม่ปฏิบัติตามศาลรัฐธรรมนูญล่ะ ข้อที่สอง สมัยที่ทักษิณ ชินวัตร ครองอำนาจอยู่ และไม่มีแนวโน้มที่จะล่มสลายลงไป คุณเป็นคนเสนอมาตรา 7 ใช่ไหม เขาเลยเรียกมาร์คมาตรา 7 ไง แสดงว่าตอนนั้นคุณเห็นเหมือนกับที่พวกเราเห็นตอนนี้เช่นกัน ว่าการเมืองแบบนี้ไปไม่รอด เมื่อไปไม่รอดแล้ว คุณเสนอมาตรา 7 นั่นคือคุณกำลังบอกว่า ถ้าอย่างนั้นให้การเมืองหยุดเทอมยาวไปเลย ใช่ไม่ใช่ เพราะว่าคุณทนไม่ได้ที่จะให้ทักษิณ ชินวัตร ใช้ความสามารถในการทำงานของเขา ความสามารถในการที่จะทำกรณีโฆษณาชวนเชื่อ แล้วก็บี้คุณ บี้คุณ จนพวกคุณไม่มีสิทธิ์มีเสียง แล้วคุณต้องไปนั่งอยู่ในมุมๆ หนึ่ง ต่างกันวันนี้ใช่ไหมพี่น้อง

 

อ้างที่สุราษฎร์มีการปล่อยข่าวว่าหลังเลือกตั้งเพื่อไทยกับ ปชป. จะจับมือกัน

แล้ววันนี้ พี่น้อง คนที่สุราษฎร์ธานีเขาบอกว่า หัวคะแนนของนายสุเทพ เทือกสุบรรณไปพูดกับคนสุราษฎร์ธานี เขาบอกว่า หลังการเลือกตั้ง […] เขาพูดอย่างนี้ […] บอกว่าอยากให้ประเทศชาติสงบ หลังการเลือกตั้งก็อยากจะให้พรรคประชาธิปัตย์กับพรรคเพื่อไทยจับมือกันเป็น รัฐบาล ผมจะเรียนให้พ่อแม่พี่น้องชาวใต้ ผมพูดมานานแล้วว่ามีการแอบจับมือกันมาตลอด เพราะฉะนั้นแล้ว นี่คือการเริ่มพูดแล้วไง ก่อนการเลือกตั้ง แล้วในที่สุดแล้วจะจับมือกันตั้งรัฐบาลโดยอ้างว่า […] ต้องการเช่นนั้น

นี่แหละคือพรรคประชาธิปัตย์ที่ทำได้ทุกอย่างขอให้ตัวเองมีอำนาจต่อไป เพราะว่าวันนี้ไม่ใช่พรรคประชาธิปัตย์เหมือนเดิมอีกแล้ว พี่น้องจึงเห็นได้ชัดว่าการเมืองมันคืออะไร การเมืองคือการทำทุกอย่าง ไร้จริยธรรม ไร้ศีลธรรม ก็ไม่สนใจ ขอให้ตนเองได้อยู่ในอำนาจ เพราะฉะนั้นแล้วนายอภิสิทธิ์จึงกลายเป็นหัวหน้าโจรโดยสมบูรณ์แบบ ผมอยากจะพูดให้พี่น้องชาวใต้ได้ฟัง ที่ดูเอเอสทีวีอยู่ที่ภาคใต้ ให้จำคำพูดนี้ไว้ วันนั้นมาถึงน้ำตาจะได้ไม่ตกใน และมันเกิดขึ้นแน่นอน เพราะนายสุเทพ นายอภิสิทธิ์สะกดคำว่าคุณธรรม และจริยธรรมไม่เป็นแล้ว สะกดเป็นอย่างเดียวคือคำว่า อำนาจ ขอให้ตัวเองมีอำนาจได้ทั้งสิ้น

 

อัดกระบวนการ รธน. คือให้นักการเมืองไปซื้อเสียง แล้วมายกมือในสภา

กระบวนการรัฐธรรมนูญที่มีอยู่ทุกวันนี้ คือกระบวนการของการให้นักการเมืองลงไปซื้อเสียง เอาเสียงมาเพื่อสร้างความชอบธรรมให้นักการเมือง ให้ไปยกมือในสภา แล้วอภิสิทธิ์จะได้พูดว่าทุกสิ่งทุกอย่างให้ตกลงกันในสภา วันที่ทักษิณ ชินวัตร มีอำนาจ เฉลิม อยู่บำรุง เป็นคนพูด บอกว่า มีอะไรให้สภาเป็นคนตัดสิน ถ้าคุณอภิสิทธิ์เห็นด้วยกับช่วงที่เฉลิมพูดตอนนั้น ทำไมคุณอภิสิทธิ์จะต้องออกมา แล้วพาพรรคพวกมาร่วมกับพวกเราล่ะ เพราะวันนั้น คุณอภิสิทธิ์ไม่มีอำนาจ คุณอภิสิทธิ์ก็เลยต้องมาห้อยโหนพวกเรา เพื่อใช้พลังประชาชนล้มรัฐบาลชุดนั้นไป แล้วคัวเองจะได้มีอำนาจไงล่ะ

 

รับเกิดมาจากท้องพ่อท้องแม่ยังไม่เคยเห็นใครตอแหลเก่งเท่านี้

พอวันนี้ ตัวเองมีอำนาจ ตัวเองก็บอกว่าให้ทุกอย่างต้องเป็นไปตามกระบวนการรัฐธรรมนูญ ผมเกิดมาจากท้องพ่อท้องแม่ ยังไม่เคยเห็นใครโกหกตอแหลได้เก่งเท่าคุณอภิสิทธิ์เลย

เฉลิม อยู่บำรุง พร้อมพงษ์ นพฤทธิ์ หรือใครก็ตาม หรือจตุพร พรหมพันธุ์ เมื่อวานพูดอย่างวันนี้พูดอีกอย่าง ผมยังพอทำใจได้ เพราะนี่คือสันดานเดิมของเขา แต่พอเป็นนายอภิสิทธิ์ที่มีชาติตระกูล ชาติวุฒิ คุณวุฒิ ไม่มีใครคิดว่าจะเป็นเช่นนี้ได้ วันนี้อภิสิทธิ์กลับทำทุกสิ่งทุกอย่างไม่ต่างจาก จตุพร ทำ เฉลิม ทำ หรือพร้อมพงษ์ทำ เหมือนกันหมดทุกประการ

ทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดทุกวันนี้ ที่ชาติบ้านเมืองล่มสลายทุกวันนี้ไม่ใช่เพราะประชาชน แต่เป็นเพราะนักการเมืองทั้งสิ้น วันนี้พิสูจน์ชัดเจนแล้วว่า ไม่ว่าพรรคการเมืองพรรคไหนก็ไม่มีวันที่จะทำเพื่อส่วนรวม ทุกอย่างทำเพื่อเงินและอำนาจทุกอย่าง

 

เผยมติแกนนำให้โนโหวตทั้งประเทศ พร้อมสั่ง การเมืองใหม่” อย่าส่งคนลงเลือกตั้ง

เพราะฉะนั้น ด้วยเหตุนี้ในการประชุมแกนนำพันธมิตรฯ เราได้มีมติว่า ครั้งนี้ เราจะเชิญชวนให้ประชาชนทุกคน ถ้ามีการเลือกตั้ง ให้โนโหวตกันทั้งประเทศ และเราในฐานะที่พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยเป็นผู้ให้กำเนิดพรรคการ เมืองใหม่ ใช่ไม่ใช่ เราก็แจ้งให้พี่สมศักดิ์ โกศัยสุข หัวหน้าพรรคและนายสุริยะใส กตะศิลา เลขาธิการพรรคการเมืองใหม่ทราบอย่างเป็นทางการว่าเป็นมติของแกนนำพันธมิตร ประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ว่าในเมื่อการเมืองมันเน่า การเมืองมันเลวแบบนี้ แกนนำมีมติเสนอให้พรรคการเมืองใหม่อย่าส่งคนลงเลือกตั้ง (ผู้ชุมนุมโห่ร้อง) แต่เมื่อพรรคการเมืองใหม่มีกติกาของกติกาทางการเมือง พันธมิตรฯ ไม่ว่ากัน ไปประชุมกัน ถ้าประชุมแล้ว หัวหน้าสาขาพรรคหลายคนอยากลงเลือกตั้ง เพราะคิดว่าตัวเองลงแล้วจะได้ ก็ให้บอกมา ถ้ายืนยันว่าจะลงเลือกตั้ง ถ้าอย่างนั้นเราจะประชุมแกนนำอีกครั้งหนึ่ง เพื่อประกาศชัดเจนว่าจะยังมีสายสัมพันธ์กับพรรคการเมืองใหม่อยู่ หรือตัดพรรคให้ขาดออกไปเลย เพราะว่านี่คือพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (ผู้ชุมนุมโห่ร้อง)

และถ้าวันนั้นมติแกนนำมีออกมา ก็ขอให้พ่อแม่พี่น้องทั่วประเทศไทย ที่ยังรักเรา ที่ยึดถืออุดมการณ์ของเรา ที่เห็นว่าการเมืองน้ำเน่าแบบนี้ ไม่ควรจะร่วมสังฆกรรมด้วย ก็อย่าได้ลงคะแนนเสียง ไม่ว่าจะเป็นพรรคไหนก็ตาม ถ้าใครเห็นด้วย ปรบมือ วันนี้เป็นเรืองของอุดมการณ์ ไม่ใช่การสนองตัณหาของใครบางคนที่อยากจะลงเลือกตั้ง ถ้าคนบางคนในพรรคการเมืองใหม่คิดว่าจะอยู่ได้โดยไม่มีพันธมิตรประชาชนเพื่อ ประชาธิปไตยก็ให้มันรู้ไป

 

ลั่นเป็นมติแกนนำขอให้ สุริยะใส” รับทราบ - “กมม.” จะใหญ่กว่า “พธม.” ได้ไง

และผมก็บอกพี่สมศักดิ์และสุริยะใสไปว่า ถ้าพรรคมีมติให้ส่งคนลงเลือกตั้ง พี่สมศักดิ์และสุริยะใสต้องประกาศตัวชัดเจนว่าจะอยู่กับพันธมิตรฯ หรือจะอยู่พรรคการเมืองใหม่ ถ้าจะอยู่กับพันธมิตรฯ ก็ขอให้ลาออกจากพรรคการเมืองใหม่มา (ผู้ชุมนุมโห่ร้อง) พี่น้อง ชัดเจนไหม (ผู้ชุมนุมตอบว่า ชัดเจน) พวกเราที่อยู่บนเวทีนี้ ทั้งผม พี่ลอง พี่พิภพ อาจารย์สมเกียรติ และผมยังให้เกียรติพี่สมศักดิ์ อีกคนหนึ่ง จุดยืนชัดเจนไม่เคยเปลี่ยนแปลง อยากจะให้คุณสุริยะใสรับทราบเอาไว้เรื่องนี้ พี่น้องครับ ถ้าเห็นด้วยกับผม ให้ปรบมือดังๆ (ผู้ชุมนุมปรบมือ) เราพูดมากี่ครั้งแล้วว่าพรรคการเมืองใหม่ก็คือเครื่องมือของพันธมิตรประชาชน เพื่อประชาธิปไตย ใช่ไม่ใช่ พรรคการเมืองใหม่จะใหญ่กว่าพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้ไง”

พี่น้องครับ หอมปากหอมคอนะวันนี้ พี่น้องครับ พี่น้องดูการเมืองให้ดีๆ วันนี้ คำพูด ชุดภาษาของนายอภิสิทธิ์และพวกว่า “คืน อำนาจให้ประชาชน” ผมถามว่าตั้งแต่มีการเมือง เลือกตั้งเมืองไทยมา ประชาชนเคยมีอำนาจที่ไหน คุณไม่ได้คืนอำนาจให้ประชาชน คุณกำลังเปิดโอกาสให้พวกคุณเอาเงินเอาทองไปซื้อเสียงประชาชนที่ไม่รู้เรื่อง เพื่อมาสร้างความชอบธรรม ให้คุณเข้ามาโกงกินชาติ โกงกินบ้านโกงกินเมืองต่อไป ใช่ไม่ใช่พี่น้อง

 

ถามแม่ทัพภาค 2 อยากรู้ว่าเลือกตั้งคราวก่อน ใครส่งทหารไปปิดล้อมหมู่บ้านแถวอีสานใต้

คุณไม่ได้คืนอำนาจประชาชนนะ คุณกำลังเปิดโอกาสให้พวกคุณ เข้ามากอบโกย และเงินทอง ที่คุณเอามาซื้อเสียงกัน ตลอดจนใช้อำนาจรัฐ ไม่ว่าจะเป็นตำรวจทหาร คือเอาคนมาลงคะแนนเสียงให้คุณ เพื่อให้คุณสร้างความชอบธรรมให้คุณมาทำความฉิบหายให้ชาติบ้านเมือง แล้วทหารที่บอกว่า ทหารวางตัวเป็นกลาง คำพูดสวยหรู ก็กองทัพภาค 2 อยาก ถามว่าในการเลือกตั้งคราวที่แล้วใครเอาทหารไปปิดล้อมหมู่บ้านแถวอีสานใต้ แล้วซื้อกันทั้งหมู่บ้าน ถ้าไม่ใช่ทหารภาค 2 เพราะฉะนั้นแล้วคำพูดสวยหรูเหลือเกิน

 

เสี้ยม ประยุทธ์” ลิสต์ทหารสลายม็อบอยู่ในมือ “ดีเอสไอ” ใครจะไปให้ได้ถ้าไม่ใช่ “สุเทพ”

แล้วผมถาม ผบ.ทบ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา สิ ถามตรงๆ เลย รู้สึกอะไรหรือไม่ที่ พล.อ.ร่มเกล้า ธุวธรรม ถูกยิงตาย วันนี้คุณแสดงอะไรบ้างไหม ให้ทหารเขาเห็นว่าคนซึ่งเสี่ยงเป็นเสี่ยงตายเพื่อพวกคุณแล้วถูก “พวก โน้น” ยิงตาย คุณปกป้องอะไรเขาบ้าง นอกจากคำพูดสวยหรูตอนรับตำแหน่งใหม่ๆ แต่หลังจากนั้นคุณโดนพวกการเมืองเอาส้นตีนถีบหน้าคุณตลอดเวลา คุณรู้สึกอะไรมั่ง ที่ดีเอสไอทำเรื่องทำราวสืบออกมา มีชื่อ พ.ท. คนนั้น พ.ต. คนนี้ พ.อ. คนนั้น อยู่ตรงจุดนู้นจุดนี้ ผมถามคุณคำหนึ่ง ถ้าคุณมีสติปัญญาคุณคงคิดออก ไอ้รายชื่อพวกนี้เนี่ย ถ้าไม่ใช่สุเทพ เทือกสุบรรณ ให้กับดีเอสไอ ใครจะให้ไปได้ ใช่ไม่ใช่พี่น้อง

นี่คือการเมืองกำลังเล่นทหาร แล้วแทนที่คุณจะลุกขึ้นมายืนหยัดว่าการเมืองแบบนี้ไปต่อไม่ได้แล้ว แล้วผมถามคุณคำถามหนึ่ง วันนี้เนี่ย คุณมีวุฒิภาวะมากพอที่จะเข้าใจปัญหาของบ้านเมืองหรือยัง หรือคุณคิดว่าบ้านเมืองทุกวันนี้มันสงบ คำพูดที่คุณบอกว่าคุณสามารถเป็น ผบ.ทบ.ของรัฐบาลชุดไหนก็ได้ แสดงว่าไม่ต่างจากนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะเลยแม้แต่นิดเดียว ที่ยึดถือตำแหน่งตลอดเวลา ใช่ไม่ใช่พี่น้อง คุณไม่รู้หรือว่าเขากำลังโกงชาติกินบ้านกินเมืองไปขนาดไหน และไม่รู้เลยหรือว่าประเทศไทยจะเสียดินแดน ขอบคุณแม้เพิ่งจะมาบอกว่าไม่ยอมรับแผนที่ 1 ต่อ 2 แสน คำถามมีอยู่ว่า ทำไมเพิ่งมาพูดตอนนี้ คุณน่าจะพูดมาตั้งนานแล้ว จุดยืนทหารต้องไม่ยอมให้เสียดินแดนเลยแม้แต่ตารางนิ้วเดียว และคุณก็รู้ ไม่ว่าจะเป็นจากแผนที่ของกรมยุทธศาสตร์ทหารบกว่าพื้นที่ตรงไหนเป็นของไทย

 

ชี้การทำลายศักดิ์ศรีทหาร คือการทำลายสถาบันฯ โดยปริยาย

คุณน่าจะเริ่มพูดตั้งแต่วันแรกที่ทหารเขมรเข้ามายึดพื้นที่ 4.6 ตารางกิโลเมตร แล้วคุณไม่อายหรือที่มีเพื่อนเป็นแม่ทัพภาคที่ 2 รุ่น 12 คุณไม่อายมั่งเหรอ ชื่อเสียงเพื่อนของคุณดีขนาดไหนชาวบ้านทางอีสานเหนือ อีสานใต้เขารู้หมดเลยว่าเพื่อนคุณเป็นคนอย่างไร และคุณไม่คิดหรือว่าลักษณะนี้คือการทำลายศักดิ์ศรีของทหาร และเป็นการทำลายศักดิ์ศรีทหาร คือการทำลายสถาบันฯ โดยปริยาย ใช่ไม่ใช่พี่น้อง

คุณพูดตลอดเวลาว่า พรรคการเมืองไหนที่จาบจ้วงสถาบันคุณก็ไม่ร่วม ไอ้พรรคการเมืองที่ไม่จาบจ้วงสถาบัน แต่กำลังทำงานที่มีโอกาสล้มล้างสถาบันฯ ก็คือพรรคประชาธิปัตย์ และรัฐบาลชุดนี้นี่เอง

อย่าให้ผมต้องพูดว่า ประชาชนเขาผิดหวังคุณแค่ไหน เมื่อกิ้อาจารย์ปานเทพ บอกว่าขอบคุณที่คุณไปล้อมรั้วบริเวณ 4.6 ตร.กม. มันไม่ช้าไปหน่อยหรือ ผบ.ทบ. มันช้าไปหน่อยหรือ มันช้าไปหน่อยแล้ว หรือว่าจำเป็นต้องพูดตรงนี้เพื่อแสดงออกถึงอะไรบางอย่าง ผมไม่สบายใจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เพราะมีข่าวว่านักการเมืองจ่ายเงิน 200 ล้านบาทให้ทหารบางคน ข้อมูลนี้เขารู้กันมานานแล้ว วันนี้นักการเมืองกำลังกลัวทหารปฏิวัติ ทำไมนักการเมืองถึงกลัว เพราะนักการเมืองกลัวว่าตัวเองจะไม่ได้เข้ามาผูกขาดเล่นการเมืองแล้วมีอำนาจ เข้าไปกอบโกย ใช่ไม่ใช่พี่น้อง

 

แนะ ประยุทธ์” ต้องบอกให้อภิสิทธิ์หยุดเล่นการเมือง 3 ปี และขอพระราชทานนายกฯ

วันนี้ถ้าคุณเป็นห่วงชาติ เป็นห่วงบ้าน เป็นห่วงเมือง คุณน่าจะบอกอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะได้ คุณน่าจะบอก พล.อ.ประวิตร ซึ่งเป็นรุ่นพี่คุณ บอกว่าพี่ป้อม ผมขอเถอะพี่ ชาติบ้านเมืองต้องมาก่อนความสัมพันธ์พี่น้อง

คุณต้องบอกนายอภิสิทธิ์ว่า คุณอภิสิทธิ์ในความเห็นของผมแล้ว ผมอยากให้พวกคุณหยุดเล่นการเมืองสัก 3 ปี แล้วก็เสนอขอพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ขอใช้พระราชทานมาตรา 7 เอานายกฯ และคณะรัฐมนตรีที่มีความรู้ความสามารถ ที่ไม่โกงกินชาติ โกงกินบ้านโกงกินเมือง มาจัดระเบียบชาติบ้านเมืองเสียใหม่ เมื่อพร้อมอีก 3 ปี 5 ปีข้างหน้า จะเล่นการเมืองเมื่อมันสะอาดกว่านี้ มันก็ยังดีกว่าให้ความเน่ามันหมักหมมต่อไป เพราะว่ายุบสภาเลือกตั้งมา ก็จะได้สัตว์นรกเข้ามาตามเดิม

 

เย้ยประยุทธ์ต้องออกมาพูดเรื่องแผนที่เพราะรุ่นน้องกดดัน - เรียกร้องหยุดตีกิน

นี่คือความกล้าหาญของชาติบ้านเมือง ไม่ใช่คุณออกมาบอก คุณเป็นทหารทำตามนโยบายรัฐบาล ถ้ารัฐบาลให้เสียพื้นที่ให้กับเขมร คุณก็ต้องทำตามใช่ไม่ใช่ ถ้าคุณทำตามนโยบายรัฐบาล ทำไมคุณออกมาพูดละ ว่าคุณไม่ยอมแผนที่ 1 ต่อ 2 แสน ใช่ไม่ใช่ ถ้าคุณทำตามรัฐบาล คุณก็ออกมาพูดสิ ผมเห็นด้วยกับรัฐบาลทุกอย่าง ทำไมคุณไม่กล้าพูดล่ะ มีเรื่องทันทีใช่ไม่ใช่ เพราะทหารระดับระดับล่างที่ไม่เห็นด้วยกับเรื่องนี้ เขากำลังกดดันคุณใช่ไหม คุณเลยต้องบอกว่าคุณไม่เห็นด้วยกับแผนที่ 1 ต่อ 2 แสน แล้วคุณกลับมาบอกว่า คุณเป็นทหารคุณทำตามนโยบายรัฐบาล มันขัดแย้งกันในคำพูด ใช่ไม่ใช่พี่น้อง แสดงว่าคุณโดนเพื่อนร่วมรุ่นคุณ ทหารรุ่นน้องๆ เขากดดันคุณอยู่ใช่ไม่ใช่ ถึงเวลาหรือยังที่คุณจะแสดงออกถึงความเป็นทหารในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

คุณอย่าตีกินเหมือนรุ่นพี่คุณ อนุพงษ์ เผ่าจินดา หยุดตีกินได้แล้วประยุทธ์ วันนี้คุณได้เป็นใหญ่ทุกวันนี้ เพราะบารมีของ […] ทั้งสิ้น

โอเคหรือยัง โอเคละนะ มา (ร้องเพลง) หนักแผ่นดินกัน

(จากนั้นผู้ชุมนุมและนายสนธิ ร่วมกันร้องเพลงหนักแผ่นดิน)

 

ที่มา: เรียบเรียงจาก เอเอสทีวี

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net