ศาลเลื่อนอ่านคำพิพากษาคดี พธม. ยึดรถเมล์เป็น 29 เม.ย.

ศาลอาญาเลื่อนนัดฟังคำพิพากษาคดีแนวร่วมพันธมิตรฯ 6 ราย ยึดรถเมล์ย่านบางลำพู เมื่อ 24 พ.ย. 51 เนื่องจาก 1 ในจำเลยป่วยโรคเบาหวาน-ความดันและกำลังรักษาตัว

วันนี้ (29 มี.ค.) ศาลอาญามีคำสั่งเลื่อนอ่านคำพิพากษา คดีที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 5 เป็นโจทก์ฟ้องนายธีรเดช วรรณา นายชัยวัฒน์ ทับทอง นายธานี อาจสว่าง นายสมชาย ทองเกียรติ นายพงษ์พันธ์ กาจันทร์ และนายสมชัย หงสา แนวร่วมกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เป็นจำเลยที่ 1-6 ในความผิดฐาน พ.ร.บ.อาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนฯ พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมืองหมู่บ้าน ทางสาธารณะฯ ข่มขืนใจผู้อื่นให้ยอมกระทำการหรือไม่กระทำการใด, หน่วงเหนี่ยวกักขังผู้อื่นให้ปราศจากเสรีภาพ และ มี และ ใช้เครื่องวิทยุคมนาคมโดยไม่ได้รับอนุญาตตามพระราชบัญญัติอาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน วัตถุระเบิด ดอกไม้เพลิง และสิ่งเทียมอาวุธปืน พ.ศ.2490

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 24 พ.ย. 51 จำเลยทั้ง 6 ร่วมกันพกพาอาวุธไปยึดรถโดยสารประจำทางสาย 53 ขู่บังคับให้พนักงานขับรถ ไปส่งที่บริเวณที่ชุมนุมเวทีปราศรัยของ พธม. ที่ทำเนียบรัฐบาล แต่เนื่องจากทางทนายความจำเลยแถลงต่อศาลว่า นายธานี จำเลยที่ 3 อยู่ระหว่างพักรักษาจากอาการโรคเบาหวาน และความดันโลหิตสูง ที่ รพ.พระนั่งเกล้า จึงขอเลื่อนนัดไปก่อน ศาลจึงเลื่อนฟังคำพิพากษาไปเป็นวันที่ 29 เม.ย.54.

 

ที่มา: เรียบเรียงจากไทยรัฐออนไลน์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
เรื่องที่เกี่ยวข้อง
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท