Skip to main content
sharethis

นายไชยยงค์ มณีรุ่งสกุล ชนะขาดเลือกตั้งสมาชิกสภาที่ปรึกษาการบริหารและการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ สาขาตัวแทนสื่อมวลชน 5 จังหวัดชายแดนใต้ ภาพบรรยากาศในหน่วยเลือกตั้งตัวแทนกำนันผู้ใหญ่บ้าน เพื่อทำหน้าที่สภาที่ปรึกษาการบริหารและการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ภายในห้องประชุมอำเภอเมืองปัตตานี เมื่อวันที่ 3 เมษายน 2554 เมื่อวันที่ 3 เมษายน 2554 ตั้งแต่ 08.00 ถึง 15.00 น. ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ได้จัดให้มีการเลือกตั้งตัวแทนเพื่อทำหน้าที่สภาที่ปรึกษาการบริหารและการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งเป็นที่ปรึกษาของศอ.บต. ตาม พระราชบัญญัติการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้พ.ศ. 2553 จำนวน 8 สาขาอาชีพ เช่น ตัวแทนผู้นำศาสนา ตัวแทนผู้นำท้องถิ่น ตัวแทนปราชญ์ชาวบ้าน ตัวแทนสตรี ตัวแทนครู และตัวแทนสื่อมวลชน โดยจัดให้มีการลงคะแนนเลือกตั้ง ที่ศาลากลางจังหวัดใน 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ สำหรับสาขาที่มีผู้ให้ความสนใจมากคือตัวแทนสื่อมวลชน เนื่องจากมีเพียง 1 คน โดยเลือกตั้งจาก สื่อมวลชนใน 5 จังหวัด ในขณะที่สาขาอาชีพอื่นๆ มีตัวแทนจังหวัดละ 1 คน ซึ่งมีผู้สมัคร 3 คน หลังจากปิดหีบนับคะแนนปรากฏว่า นายไชยยงค์ มณีรุ่งสกุล นายกสมาคมหนังสือพิมพ์ภาคใต้แห่งประเทศไทย มีคะแนนนำคู่แข่งคือนายหมุดตะเหล็บ โหดหีม นายกสมาคมวิทยุ หนังสือพิมพ์ โทรทัศน์ จ.สงขลา และ ว่าที่ พ.ต.พงษ์จักรกฤษณ์ สิทธิบุศย์ สมาคมวิชาชีพนักจักรายการวิทยุ โทรทัศน์ไทย โดยนายไชยยงค์ ได้คะแนนรวมทั้ง 5 จังหวัด 159 เสียง ส่วนนายหมุตตะเหล็บ ได้ 90 เสียง และ ว่าที่ พ.ต.พงษ์จักรกฤษณ์ ได้ 2 เสียง

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net