Skip to main content
sharethis

11 เม.ย. 54 กรุงเทพธุรกิจออนไลน์ รายงานข่าวจากกองบัญชาการกองทัพบก โดยมี พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก แถลงข่าวการประชุมเพื่อรายงานถึงแนวทางการจัดทำแผนพัฒนากองทัพบกปี 2555-2559 เพื่อใช้เป็นแผนเชิงนโยบาย กำหนดแนวความคิด ในการจัดเตรียมกำลัง และการใช้กำลังของกองทัพบก ให้สามารถนำไปสู่การปฏิบัติได้อย่างแท้จริง มีความสอดคล้องกับแผนและนโยบายของหน่วยเหนือในทุกระดับ ซึ่งแผนนี้มีองค์ประกอบทั้งเรื่องการพัฒนาหน่วย การพัฒนาคน และการพัฒนายุทโธปกรณ์ โดยแผนดังกล่าวประกอบด้วย 4 ขั้นตอนคือ การจัดทำร่างแผน การระดมความคิดเห็น การพิจารณาความเหมาะสม และการจัดทำเป็นแผนพัฒนาและแจกจ่ายให้กับหน่วยงาน โดยแผนพัฒนากองทัพบกดังกล่าว ปัจจุบันอยู่ในขั้นการระดมความคิดเห็น สำหรับในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ผบ.ทบ.มีความห่วงใย หวังให้ประชาชนเฉลิมฉลองเที่ยวปีใหม่ไทยอย่างมีความสุข จึงให้หน่วยทหารที่มีที่ตั้งอยู่ในเส้นทางคมนาคม รวมถึงหน่วยทหารที่อยู่ในที่ตั้งในแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียง ได้อำนวยความสะดวกให้กับประชาชนด้วยการเปิดค่ายทหารเป็นที่พักรถ พักคน ตั้งจุดบริการประชาชนหน้าค่ายตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อสร้างความปลอดภัยในการเดินทางให้กับประชาชน นอกจากนี้โรงพยาบาลทหารในสังกัดกองทัพบกได้เตรียมบุคลากรและเครื่องมือทางการแพทย์ พร้อมให้การรักษาพยาบาลกับประชาชนตลอดช่วงเทศกาลนี้ สำหรับตามแนวชายแดนซึ่งมีประชาชนสัญจรผ่านเข้าออกตาม ด่านตรวจเป็นจำนวนมาก กองกำลังชายแดนของกองทัพบกจะเพิ่มมาตรการป้องกันไม่ให้มีการลักลอบนำเอาสิ่งผิดกฎหมายหรือยาเสพติดผ่านเข้าออก แต่จะระมัดระวังไม่ให้เกิดผลกระทบต่อการท่องเที่ยวและการเดินทางของประชาชน \ผบ.ทบ.ได้กล่าวถึงความเสียสละของกำลังพลที่ได้ทุ่มเท ปฏิบัติงาน อย่างหนักในหลากหลายภารกิจ ทั้งดูแลชายแดน อนุรักษ์ทรัพยากร สกัดกั้น ยาเสพติด ฟื้นฟูผู้ติดยา อบรมเยาวชน สร้างความรัก ความสามัคคีของคนในชาติ โดยเฉพาะการช่วยเหลือน้ำท่วมภาคใต้อยู่ในขณะนี้ ถือว่าได้ปฏิบัติหน้าที่เพื่อประเทศชาติและประชาชนโดยแท้ จึงขอให้กำลังใจกับเจ้าหน้าที่ทุกคน ในขณะเดียวกันกองทัพบกกำลังพิจารณาปรับปรุงสวัสดิการ สิทธิกำลังพลให้อย่างเหมาะสม เช่น พิจารณาค่าตอบแทนสำหรับกำลังพลที่ปฏิบัติงานตลอด 24 ชั่วโมง การพิจารณาจัดตั้งกองทุนสวัสดิการสำหรับอาสาสมัครทหารพราน การปรับปรุงคุณภาพเครื่องแต่งกาย และเครื่องประกอบการแต่งกายของทหาร การจัดสร้างที่อยู่อาศัยเป็นของตนเองให้กับกำลังพลหลังเกษียณอายุราชการ\" พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ กล่าว พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ กล่าวว่า ทางกองทัพบกมีแนวทางสนับสนุนการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในเร็วๆ นี้ โดยทุกอย่างต้องเป็นไปตามกฎหมาย เช่นที่เคยทำ และมีคู่มือปี 2550 ที่กำหนดวิธีการอยู่แล้ว พร้อมกันนี้ได้ชี้แจงถึงการใช้กำลังทหารลงพื้นที่ต่างๆ ว่าเป็นชุดทำความเข้าใจ เผยแพร่การเทิดทูนสถาบัน สร้างความรักความสามัคคี ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการเมืองใดๆ ทั้งสิ้น ที่มา: กรุงเทพธุรกิจออนไลน์"

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net