Skip to main content
sharethis

รมว.พัฒนาสังคมฯ-มูลนิธิเพื่อนหญิง รุมจวกเจ้าหน้าที่จัดงานสงกรานต์สีลม ปล่อยโจ๋สาวถอดเสื้อเปลือยอกแดนซ์โชว์ จี้แสดงความรับผิดชอบ ตร.เล็งจับดำเนินคดี บล็อคระนาว คลิปสาวรุ่นเต้นเปลือยอกสงกรานต์สีลม 16 เม.ย. 54 - น.ส.สุเพ็ญศรี พึ่งโคกสูง หัวหน้าศูนย์พิทักษ์สิทธิสตรี มูลนิธิเพื่อนหญิง กล่าวถึงการเต้นของวัยรุ่นหญิงในงานวันสงกรานต์บนถนนสีลม ลักษณะไม่สวมเสื้อท่อนบนและสวมกางเกงขาสั้นมาก มีนักท่องเที่ยวเชียร์ พร้อมฉีดน้ำอยู่โดยรอบ และมีการถ่ายเป็นคลิปวิดีโอเผยแพร่ทางอินเทอร์เน็ต ว่าเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม พร้อมตำหนิเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ ในพื้นที่ที่ปล่อยให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ทั้งๆที่ควรจะตักเตือนหรือนำวัยรุ่นหญิงที่มีพฤติกรรมดังกล่าวออกไป หรือหากมีการดื่มสุรา หรือสิ่งมึนเมาเป็นเหตุจูงใจให้มีพฤติกรรมนั้นเจ้าหน้าที่ควรนำตัวออกไปเพื่อให้ได้สติก่อน ทั้งนี้ในทางกฎหมายการกระทำดังกล่าวถือเป็นลหุโทษ เป็นการกระทำไม่เหมาะสมในที่สาธารณะ ประเพณีไทยเป็นสิ่งดีแต่หากยังไม่มีการควบคุมปล่อยให้เลยเถิด ทั้งยังมีการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ซึ่งเป็นต้นเหตุของการก่อเหตุทะเลาะวิวาท และ พฤติกรรมอื่นๆที่ไม่เหมาะสมอีกมากมาย ผู้ที่จัดงานหรือผู้ที่รับผิดชอบดูแลการจัดงานต้องรับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ด้าน นายอิสสระ สมชัย รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.)กล่าวตำหนิเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานในพื้นที่เช่นกัน ที่ปล่อยให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น เจ้าหน้าที่ควรจะมีการกวดขันและไม่ปล่อยให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่า บนถนนสีลม มีแหล่งยั่วยุ สถานบันเทิงที่ล่อแหลม เจ้าหน้าที่ตำรวจควรดูแลไม่ปล่อยให้เกิดเหตุการณ์ขึ้น ขณะที่สื่อมวลชนชาวอังกฤษที่ทำงานในประเทศไทย กล่าวว่า ไม่คิดว่าจะเป็นพฤติกรรมของวัยรุ่นไทยโดยทั่วไป เชื่อว่าคนไทยไม่กระทำพฤติกรรมดังกล่าวในที่สาธารณะ ขณะที่เว็บไซต์หลายแห่งได้ลบคลิปวิดีโอดังกล่าวออกโดยให้เหตุผลว่าไม่เหมาะสม ด้าน พล.ต.ต.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ( สตช.) กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า ยอมรับกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ดูแดลพื้นที่จัดงานสงกรานต์ในสถานที่ต่างๆมีไม่เพียงพอ ประกอบกับมีประชาชนเล่นน้ำสงกรานต์เป็นจำนวนมาก จึงดูแลไม่ทั่วถึง ขณะเดียวพวกวัยรุ่นเหล่านี้เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะรีบลงมาปะปนกับประชาชนทั่่วไป อย่างไรก็ตามจะได้มีการนำภาพวีดีโอ หรือภาพวงจรปิดมาตรวจสอบและจะเรียกมาดำเนินการสอบสวนจับกุม ในข้อกระทำการอนาจารในที่สาธารณะ ส่วนการฉลองเทศกาลสงกรานต์ที่ พัทยา และพระประแดง ที่กำลังเริ่มขึ้น ได้สั่งการให้ บช.ภ 1 และ บช.ภ 2 วางแผนเพิ่มกำลังตรวจตราให้มากขึ้น ซึ่งหากเจอการกระทำลักษณะดังกล่าว ก็จะรีบจับกุมมาดำเนินคดีทันที บล็อคระนาว คลิปสาวรุ่นเต้นเปลือยอกสงกรานต์สีลม ด้านมติชนออนไลน์รายงานว่า คลิปวีดีโอภาพการเต้นเปลือยอกของสาววัยรุ่นที่ว่อนอยู่ในอินเตอร์เน็ต ได้กลายเป็นหัวข้อวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง โดยขณะนี้ภาพคลิปที่เคยถูกนำเผยแพร่ในเว็บไซต์ youtube ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา ได้ถูกทางกระทรวงไอซีทีตามไล่บล็อคการเข้าถึงหมดแล้ว แต่ในขณะที่ตามเฟซบุ๊กนั้น ได้มีการเผยแพร่ส่งต่อกันอยู่เป็นจำนวนมาก เนื่องจากเป็นบัญชีการเข้าถึงที่มีความเป็นส่วนตัว และยากต่อการเข้าถึงในแต่ละบุคคล ที่มาข่าวเรียบเรียงจาก: โพสต์ทูเดย์, มติชนออนไลน์

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net