Skip to main content
ประชาไททำหน้าที่เป็นเวที เนื้อหาและท่าที ความคิดเห็นของผู้เขียน อาจไม่จำเป็นต้องเหมือนกองบรรณาธิการ
sharethis

 

ประเทศกำลังเข้าสู่โหมดเลือกตั้ง แต่เหมือนมีความพยายามให้เกิดสถานการณ์พิเศษเพื่อไม่ให้มีการเลือกตั้ง

อะไรกันค๊าาาาาาาาา โอ้ยยยยยยยย จะมีเลือกตั้งอีกแล้วหรอ ..โอ้ย ไม่ไหวแล้วนะคะ เลือกอะไรกันมากมาย เข้าใจหน่อยสิคะ ..การไปเลือกตั้งเนี่ย มันเป็นอะไรที่เสียเวลามากๆ เสียเวลาสุดๆ ไอ่คูหาเลือกตั้งก็ชอบไปอยู่ในที่ที่ชุมชนแออัด สกปรก ร้อนก็ร้อน เดินไปก็ร้อน ขับรถไปก็ไม่มีที่จอดรถ แล้วก็อะไรก็ไม่รู้ คนเต็มไปหมด แอร์ก็ไม่มี พัดลมก็ไม่มี น่าเบื่อ เสียเวลา ที่แย่ไปกว่านั้น วันก่อนเลือกตั้ง ห้ามขายเหล้าห้ามกินเหล้า ผับปิด เธคปิด โอ้ย น่าเบื่อ ข่าวร้ายจริงๆเลย

หลิ่มหลีเหนื่อยนะคะ

ไอ่ความพยายามพิเศษที่จะไม่ให้มีการเลือกตั้ง ก็ไม่ยากหรอกค่ะ เด๋วพวกหลิ่มๆอย่างเราจะตั้งเพจในเฟสบุ๊คให้คลิกไลค์ “เหล่าสลิ่มขอปฎิเสธการไปเลือกตั้ง” เหมือนเวลาปลูกต้นไม้ให้พ่อ เราก็แค่คลิกไลค์

พวกเราจะคลิกไลค์เยอะๆ แล้วเอาสถิติการคลิกไลค์ไปให้ท่านนายกฯ ท่านจะได้ไม่ยุบสภา หลิ่มๆไม่อยากลำบาก ไม่อยากร้อน ไม่อยากเรื่องมาก ไม่อยากใช้สมองคิดเลือกผู้แทน เบื่อมากค่ะ เบื่อการเมือง เบื่อนักการเมือง รักแต่ดารา นักร้องค่ะ

บางฝ่ายอ้างว่าเกิดทางตัน จึงโยนข้อเสนอให้ใช้มาตรา 7 ตั้งรัฐบาลบ้าง เสนอปิดเทอมประเทศบ้าง

อะไรตัน รูใครตันคะ

มาตราเจ็ดคืออะไรค่ะ เกี่ยวอะไรกับตั้งรัฐบาลคะ หลิ่มหลีไม่รู้จัก รัฐบาลไม่ได้มาจากในค่ายทหารหรอคะ มาจากกฎหมายหรอคะ งั้น คนตั้งรัฐบาลเป็นหัวหน้านักกฎหมายหรอคะ หลิ่มหลี งง กับกระบวนการการได้มาของรัฐบาลจังเลยค่ะ

แล้ว แล้ว...

หลิ่มหลีไม่เข้าใจว่าปิดเทอมประเทศเป็นยังไง เหมือนปิดเทอมเรียนหนังสือหรือเปล่าคะ แต่ยังไงก็แล้วแต่ ถ้าจะปิดอะไรก็ปิดไปเถอะค่ะ ปิดเทอมก็ดีค่ะ ปิดเทอมแล้ว ปิดโรงเรียน ปิดมหาลัย ปิดบริษัทด้วยก็ได้ แต่เงินเดือนขอเท่าเดิมก็พอแล้ว ดีซะอีก จะได้ไปนั่งๆนอนๆดูซีรีย์เกาหลีทั้งวัน

ปิดอะไรก็ปิดไป แต่ห้ามปิดห้างพารากอน เอ็มโพเรียม เซ็นทรัลทุกสาขานะคะ หลิ่มหลีต้องช๊อปปิ้ง หลิ่มหลีต้องไปดูหนัง ทานอาหาร ปิดไม่ได้เลยนะคะ ขอร้อง

คิดว่าการเลือกตั้งครั้งนี้จะช่วยบรรเทาความตึงเครียดทางการเมือง หรือทำให้ปัญหาหมักหมมกว่าเดิม

บ้านเมืองมีเรื่องตึงเครียดอยู่หรอคะ หลิ่มหลีไม่เห็นรู้สึกอะไรเลย หลิ่มหลีก็ยังคิดแต่จะหาผัวอยู่เลย เนี่ย

หลิ่มหลียังยุ่งวุ่นวายกับเรื่องในมุ้ง เรื่องบ้านเมือง หลิ่มหลียังไม่รู้เรื่องหรอกค่ะ ขอxxx ไว้ก่อนนะคะ ส่วนเรื่องหน้าที่การงาน จะชิบหายเท่าไรก็ไม่เป็นไรค่ะ พ่อแม่มีสะสมไว้ให้เยอะแล้ว หลิ่มหลีไม่เดือดร้อน

แม้การเลือกตั้งจะช่วยขจัดปัญหากลุ่มต่อต้านรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) แต่ถ้าพรรคเพื่อไทย (พท.) ชนะการเลือกตั้ง ก็จะเกิดปัญหาเดิมๆ คือมีอีกกลุ่มออกมาต่อต้านรัฐบาลเหมือนกัน

หลิ่มหลีรักพรรคประชาธิปปัตย์ค่ะ ท่านนายกฯ ที่เป็นหัวหน้าพรรค ช่างรูปหล่อ หน้าตาดี พูดจาดูผู้ดีมีสกุล มารยาทงาม การศึกษาสูง นักเรียนนอก นามสกุลไฮโซ ส่วนลูกพรรคอย่างท่านกรณ์ หรืออีกหลายๆคน ก็มีสกุลรุนชาติสูงส่ง รูปหล่อ หลิ่มหลีว่า ใครจะต่อต้านพรรค ปชป ข้ามศพหลิ่มหลีไปก่อนดีกว่า ชิริ

อร๊ายยยยยยยย พรรคเพื่อไทยจะชนะการเลือกตั้ง ..เอ่อ ..พรรคเพื่อไทย ชื่อคุ้นๆนะคะ หลิ่มหลีดูฟรีทีวี ไม่เคยได้ยินชื่อพรรคนี้มานานแล้ว เป็นปีแล้วมั้ง ยัังมีพรรคนี้อยู่ในโลกใบนี้ด้วยหรอคะ หลิ่มหลี งง งง

ถ้าดูแนวทางการเคลื่อนไหวของ พท. และกลุ่มคนเสื้อแดงบางปีก ก็ชูธงเอา พ.ต.ท.ทักษิณกลับบ้าน

เอาทักษิณกลับบ้าน เอ.. แล้วทำไมทักษิณถึงกลับบ้านไม่ได้ล่ะค่ะ แต่ถามหลิ่มหลี หลิ่มหลีก็ว่า อย่าให้กลับมาดีกว่าค่ะ

เด๋วคนจนฉลาด แล้วรวยขึ้นมา สลิ่มกรุงเทพฯอย่างเรา จะเอาคนใช้ที่ไหนมารับใช้เรา จะเอาคนอีสานที่ไหนมาขนขยะ ขายส้มตำปลาร้าให้เรากินละค่ะ

อร๊ายยยยย หลิ่มหลีอายจังเลย เลยรู้กันหมดเลย ว่าไฮโซอย่างหลิ่มหลี ชอบแดกส้มตำปลาร้า แหม ไฮโซใฝ่ต่ำเยอะแยะออกค่ะ หลิ่มหลีก็ใฝ่ต่ำแบบนี้แหละค่ะ คิกๆๆๆๆ

แม้ พ.ต.ท.ทักษิณจะเป็นจุดอ่อนที่ถูกฝ่ายตรงข้ามโจมตี แต่ถือเป็นจุดขายทางการเมืองหรือไม่ เพราะมีมวลชนสนับสนุนชัดเจน

โอ้ย ถามอะไรมากมาย หลิ่มหลีเบื่อแล้วนะคะ เห็นไหม ตอบน้อยลงไปทุกที เพราะเบื่อคนถามพวกนี้แหละค่ะ ทักษิณนะมันโกง โกง โกง จะให้กลับมาทำไม

ส่วนพวกเสื้อแดงที่มาหาเรื่องในกทม. ไล่กลับไปสิคะ โน่น เปิดทีวีเยอะๆสิคะ ว่าเข้า กทม. มาปิดห้างของคนกทม แล้วชีวิตจะเป็นไง ชีวิตจะหาไม่แค่ไหน

พวกนั้นเขาจะได้กลัวๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

เป็นไงละ แค่ทำเคเบิลไทยคมให้จอดำหน่อยเดียว เต้นกันทั้งประเทศ โด่ แค่ฝึกให้คุ้นกับจอดำๆ หรืออะไรดำๆ ไม่ชอบหรอยะ

โด่ เอ้ย

ถ้า พท.ชนะเลือกตั้ง แต่ได้คะแนนเสียงไม่ถึงกึ่งหนึ่ง แล้วพรรคอันดับ 2 ชิงรวมเสียงจัดตั้งรัฐบาลแข่ง จะเกิดข้อโต้แย้งหรือไม่ว่ามีอะไรมาล็อค

หลิ่มหลีบอกแล้วไง จำไม่ได้แล้วว่ามีพรรค พท. อยู่ในโลกนี้ ไม่ต้องห่วงหรอก เด๋วก็โดนยุบพรรค ดูสิ ทำผิดเหมือนกัน แต่พรรคบ้านนอกโดนยุบหมดเลยอีก คิกๆๆๆๆๆ

พวกหลิ่มๆ คนกรุงเทพฯ อย่างเรา ทำอะไรก็ไม่น่าเกลียดหรอก เพราะเราดูรวยๆ แต่งตัวสวยๆ ดูไฮโซ

ไฮโซ ทำอะไรก็ดูดี แหกแค่ไหนก็ดูดี ดอกทองแค่ไหนก็ดูดี เพราะงั้น ทำเ..แค่ไหน ก็ดูดี เชอะๆๆๆๆๆๆๆ

ถ้า เกิดรัฐประหาร เราทำยังไงดี
ถ้าคุณเป็นสลิ่ม ...ก็อยู่บ้าน กิน ขี้ ปี้ นอน อย่างที่เคยทำนั่นแหละค่ะ ไม่เป็นอะไรหรอก อย่างมากก็ไปกดเงินสดไว้ในมือ แล้วจะได้มีเงินช๊อปปิ้ง ดินเนอร์ เผื่อเงินสดไว้หน่อย เผื่ออินเตอร์เนตโดนตัดแล้วจะรูดการ์ดไม่ผ่าน

แต่ถ้าคุณเป็นเสรีชน เอ่อ หลิ่มหลีตอบไม่ได้หง่ะค่ะ ไม่เคยเป็นเสรีชน เลยไม่รู้ว่าต้องทำยังไง

หลิ่มหลีแนะนำว่า พวกเสรีชนลองไปชายแดนดีไหมคะไปปอยเปต ไปเล่นการพนัน แก้เซ็ง เล่นวันละพันบาท เงินยังเหลือเลย

คิกๆๆๆๆๆๆ

แต่ถ้าถามหลิ่มหลี คิกๆๆๆๆๆ หลิ่มหลีจะ...มีเพศสัมพันธ์กับตัวเอง หน้าทีวีตอนที่เขาประกาศ

“โปรดฟังอีกครั้ง...”

คิกกๆๆๆๆๆๆๆๆ

 
 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net