Skip to main content
sharethis

เรียกร้องสมาชิกการเมืองใหม่ถ้ายังเชื่อมั่นในแกนนำที่เหลือขอให้ลาออกจากพรรค แล้วโหวตโน ด้าน \สมศักดิ์\" จวกแกนนำ พธม. บิดเบือนข้อมูล ลั่น \"สนธิ\" ไม่มีอำนาจยึดพรรคคืน เพราะไม่ได้เป็นสมาชิกพรรค และสื่อมวลชนจะมาแทรกแซงพรรคการเมืองไม่ได้ สนธิเรียกร้องให้พันธมิตรฯ ลาออกจากพรรคการเมืองใหม่ จวกสมศักดิ์จะเอาพวกซ้ายมาทำพรรค ในการปราศรัยของนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่สะพานมัฆวาน คืนวันนี้ (1 พ.ค.) นั้น นายสนธิได้ปราศรัยเรียกร้องให้พันธมิตรที่เป็นสมาชิกพรรคการเมืองใหม่ให้ลาออกจากพรรคการเมืองใหม่ให้หมด \"ไปอยู่ทำไม ไปร่วมสังฆกรรมทำไม ค่าบำรุงพรรคเสียทำไม\" นายสนธิกล่าว นายสนธิกล่าวด้วยว่า สมาชิกพรรคการเมืองใหม่ ถ้ายังเชื่อมั่นในแกนนำสี่คน ที่นายสมศักดิ์ โกศัยสุข กล่าวหาว่าเราบิดเบือนความจริง ถ้าใครยืนข้างเราให้ลาออก ถ้าเห็นด้วยกับผม ลาออกมา ให้เขาไปทำกันเอง อย่าไปเสียเงินที่จะสนับสนุนพรรคนี้ พรรคนี้มีแม่ยกของเขาแล้ว ก็ให้แม่ยกออกเงินไปคนเดียวเลย อย่าไปสนใจว่าเขาจะมีมติอย่างไร เราจะเดินหน้าโหวตโนอยู่แล้ว เหลือเฉพาะพวกเขาที่อยู่กันเอง ส่วนเขาจะเอาพวกฝ่ายซ้ายมาทำให้เป็นพรรคสังคมนิยม หรือทำให้เป็นพรรคแรงงาน ก็แล้วแต่เขา ชื่อพรรคการเมืองใหม่นั้น เป็นเรื่องสมมติ \"สมศักดิ์\" จวกแกนนำ พธม. บิดเบือนข้อมูล กมม. ไม่ส่งคนลงเลือกตั้ง ขณะที่ก่อนหน้านี้ในช่วงเช้า นายสมศักดิ์ โกศัยสุข หัวหน้าพรรคการเมืองใหม่ ได้ให้สัมภาษณ์ “สำนักข่าวเนชั่น” ว่า ขณะนี้แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กำลังบิดเบือนข้อมูล โกหกมวลชนให้เข้าใจผิดว่า สมาชิกได้ลงมติให้พรรคการเมืองใหม่ไม่ส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งเมื่อวันที่ 24 เม.ย.ที่ผ่านมา ทั้งที่การตัดสินใจว่าจะส่งเลือกตั้งหรือไม่เป็นอำนาจตามกฎหมายของคณะกรรมการบริหาร ซึ่งได้ลงมติแล้วเมื่อวันที่ 5 เม.ย. หลังจากที่ได้รับความเห็นที่เป็นเอกฉันท์จากตัวแทนสาขาพรรค เมื่อวันที่ 22 มี.ค. และวันที่ 24 มี.ค.และได้นำมตินี้ไปแจ้งต่อแกนนำ เผยมีคนมาก่อกวนทำให้กรรมการบริหารตัดสินใจไม่ได้ แต่ปรากฎว่ายังไม่ทันได้แจ้ง ค่ำวันที่ 23 มี.ค.แกนนำพันธมิตรฯ เปิดฉากด่าตนและพรรคการเมืองใหม่อย่างรุนแรง ทั้งที่แกนนำทั้งสี่คน ยืนยันกับตนก่อนหน้าที่จะประชุมสาขาพรรคว่า ถ้ากรรมการบริหารพรรคมีมติอย่างไร ก็จะยอมรับและจะไม่โจมตีกัน ต่อมาการประชุมกรรมการบริหารพรรคเมื่อวันที่ 28 เม.ย.เพื่อจะพิจารณาว่าพื้นที่ไหนจะส่งเลือกตั้งหรือไม่ ก็ปรากฎว่าเวทีพันธมิตรฯปลุกคนมาก่อกวนทำให้ตัดสินใจไม่ได้อีก ลั่นสนธิไม่มีอำนาจยึดพรรคคืน เพราะไม่ได้เป็นสมาชิกพรรค ส่วนกรณีที่นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรฯ ประกาศว่าจะยึดพรรคคืนนั้น นายสมศักดิ์ กล่าวว่า นายสนธิ ไม่มีอำนาจเพราะไม่ได้ เป็นสมาชิกพรรค รวมถึงยังเป็นสื่อมวลชน จะมาแทรกแซงกิจการของพรรคการเมืองไม่ได้ ถือว่าผิดกฎหมาย ส่วนตนก็ยืนยันว่าจะไม่ลาออกจากหัวหน้าพรรค เพราะยังไม่ได้ทำความผิด ตนมีศีลธรรมมากกว่าที่จะกลัวความกดดันที่ไม่ถูกต้อง โดยจะอยู่เพื่อพิสูจน์ความจริงว่าใครเป็นฝ่ายที่พูดเท็จ ไร้ธรรมะกันแน่ นอกจากนี้ต้องการให้พรรคนี้เป็นพรรคที่มีความอิสระ ไม่ตกเป็นเครื่องมือของคนบางคน"

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net