Skip to main content
sharethis

ต้องทุ่มเทจิตใจร่างกายเพื่อโหวตโน ให้การศึกษาประชาชนทั่วประเทศ เป็นโอกาสเดียวที่จะแก้แค้นนักการเมือง แล้วค่อยเดินหน้าต่อไป ไม่ว่าผลจะเป็นอย่างไรก็ตาม ท้าคนที่กล่าวหาว่า พธม. เชื้อเชิญปฏิวัติ ให้เอาปืนเอาอำนาจมาแล้วจะปฏิวัติล้างแผ่นดินเดี๋ยวนี้ ด้าน อดีต ส.ส.เพื่อไทยโวลั่น ส่งหมาลงก็ชนะเลือกตั้ง

"สนธิ" ชี้ที่ใส่เริ่มเสื้อเหลืองต่ิอสู้เพราะสถาบันกษัตริย์อยู่ในอันตรายจากการจาบจ้วง

ในการปราศรัยของนายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เมื่อคืนวานนี้ (15 พ.ค.) นั้น เอเอสทีวีผู้จัดการออนไลน์ รายงานว่า นายสนธิได้ปราศรัยตอบโต้คำให้สัมภาษณ์ของนายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ อดีตรองนายกรัฐมนตรีและกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ ที่ว่าพรรคประชาธิปัตย์ได้ตัดสัมพันธ์กับคนเสื้อเหลืองแล้ว ไม่เกี่ยวข้องกันแล้ว โดยนายสนธิกล่าวว่าที่นายกอร์ปศักดิ์พูดเช่นนั้นก็เพราะต้องการจะสื่อถึงคนที่จะลงคะแนนว่า พรรคประชาธิปัตย์ตัดสายสัมพันธ์กับคนเสื้อเหลืองได้ ขณะที่พรรคเพื่อไทยยังไม่ตัดสัมพันธ์กับคนเสื้อแดง ก็แสดงว่าพรรคประชาธิปัตย์มีคุณงามความดีมากกว่าพรรคเพือไทย

นายสนธิกล่าวต่อว่า ความเป็นจริงแล้วสีเสื้อไม่มีความหมาย ที่เราใส่เสื้อเหลืองก็เพราะว่า ช่วงปี 2547-2549 สถาบันพระมหากษัตริย์ตกอยู่ในอันตรายจากการจาบจ้วงของพรรคไทยรักไทยและพวกซ้ายจัดที่อยู่เบื้องหลังพรรคนี้ แล้วไม่มีใครออกมาปกป้อง แม้แต่คนจากพรรคประชาธิปัตย์ วันที่รายการเมืองไทยรายสัปดาห์ถูกถอดออกจากช่อง 9 และวันรุ่งขึ้นมีการแถลงข่าวที่บ้านพระอาทิตย์ ตนได้ใส่เสื้อเหลืองที่มีข้อความว่า “เราจะสู้เพื่อในหลวง” ด้วยจิตวิญญาณ ความรู้สึก และองค์ความรู้ที่ว่าสถาบันพระมหากษัตริย์กำลังถูกพรรคไทยรักไทยรุกฆาตด้วยวิธการที่แยบยล ขณะที่พรรคประชาธิปัตย์ซึ่งเป็นฝ่ายค้านได้แต่ซุกตัวเองอยู่ในุมมหนึ่งของสภา กระบวนการลุกขึ้นมาสู้เพื่อในหลวงเกิดจากจิตวิญญาณและสัญชาติญาณที่เรารู้ ... แล้วทำไมช่วงที่มีการเผาบ้านเผาเมืองเมื่อปีที่แล้ว รัฐบาลและทหารออกมาเปิดเผยว่ามีขบวนการล้มเจ้า แสดงว่าเราเห็นเหตุการณ์ก่อนและที่เราทำเพราะเราเห็นว่าภัยมาถึงแล้ว

 

อุปมาประเทศไทยเป็นบ้านแล้วมีโจรที่ต้องการสถาปา "รัฐไทยใหม่" ถือขวานจะวิ่งเข้ามาจาม

นายสนธิ กล่าวต่อว่า ที่เอาเรื่องนี้มาพูดก็เพื่อโยงถึงเรื่องโหวตโน ซึ่งนายชำนิ ศักดิเศรษฐ ก็พูดในที่สัมมนาผู้สมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ไม่ต่างจากนายกอรปศักดิ์ รวมทั้งนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ที่บอกว่า มีคน 500 คน อาสาเข้าไปทำงานให้ชาติในสภา นายอภิสิทธิ์กำลังบอกว่า ถ้ามีคน 500 คนเข้าไปในสภาแล้วปัญหาของชาติจะจบสิ้นไป ไม่รู้ว่าเอาสมองส่วนไหนคิด ก็เพราะ 500 คนนี้ไม่ใช่หรือที่ทำให้บ้านเมืองพินาศฉิบหายจนทุกวันนี้ นายอภิสิทธิ์กำลังบอกว่า ส.ส.คือทางออกของชาติ ขณะที่เราบอกว่า ส.ส.คือสัตว์นรกที่ทำชาติบ้านเมืองฉิบหาย ถ้าอุปมาอุปมัยประเทศไทยเป็นบ้านหลังหนึ่ง พวกเรานั่งอยู่ในบ้านเห็นโจรที่ต้องการสถาปนารัฐไทยใหม่ถือขวานจะวิ่งเข้ามาจามบ้านเรา คนพวกนี้เราไม่กลัวเพราะเรามองเห็นและเราจ้องอยู่ตลอดเวลา มันวิ่งเข้ามาเมื่อไหร่เราก็พร้อมออกไปสู้ แต่ขณะเดียวกันที่เสาบ้านมันมีปลวกคือนักการเมืองชาติชั่วซึ่งหมายถึงนักการเมืองทุกพรรคไม่เว้นพรรคประชาธิปัตย์คอยกัดกินเสาบ้านอยู่ เผลอๆ คนถือขวานยังไม่ได้วิ่งเข้ามาเลย บ้านที่เราปกป้องอยู่ก็พังไปแล้ว แล้วพวกที่เป็นปลวกก็บอกว่าให้พวกเราระวังคนถือขวานแล้วปล่อยให้พวกมันกินเสาบ้านต่อ นั่นก็คือ วาทกรรม “ไม่เลือกเราเขามาแน่”

 

ท้าคนที่กล่าวหาว่าเชื้อเชิญปฏิวัติ ให้เอาปืนเอาอำนาจมา แล้วจะปฏิวัติล้างแผ่นดินเดี๋ยวนี้

นายสนธิ กล่าวว่า ตั้งแต่เรามีพรรคการเมืองมา เพิ่งมีพรรคไทยรักไทยที่สะท้อนว่าเป็นคนถือขวานจะเข้ามาจามบ้าน แต่เรามีปลวกที่เราไม่คิดว่าจะเป็นปลวก หลงเชื่อว่าเป็นไม้สักเนื้อดี หารู้ไม่ว่ามันแทรกอยู่ข้างใน คอยกัดกินเนื้อไม้อยู่ตลอด การคอร์รัปชั่นเป็นปลวก การไม่รักษาดินแดนเป็นปลวก การไม่มีหลักนิติรัฐนิติธรรมเป็นปลวก ซึ่งมันมีมานานแล้ว แต่เรามัวแต่ไปจ้องคนถือขวาน แล้วปลวกมันก็กัดกินไปเรื่อยๆ เพราะฉะนั้นคนถือขวานกับปลวกมันชั่วพอๆ กัน

“เรามีทางออกทางไหนบ้าง เราไม่มีปืน เราไม่มีอำนาจ แล้วยังมีคนมาเที่ยวกล่าวหาเราว่าเชื้อเชิญการปฏิวัติ ผมอยากจะบอกว่า เอาปืน เอาอำนาจมาสิ ผมจะปฏิวัติเดี๋ยวนี้เลย ผมจะล้างแผ่นดิน ทั้งปลวกและคนถือขวาน จะล้างให้หมดจด ผมจะตามล้างตามเช็ดพวกสัตว์นรกที่ทำร้ายประเทศมาตั้งนาน เอาคุณวีระ คุณราตรีกลับมา และจะให้นายฮุนเซนรู้ว่า ประวัติศาสตร์จะซ้ำรอยอีกครั้งเรื่องพระยาละแวก แต่ขณะนี้เราเป็นแค่ประชาชนที่รักชาติรักแผ่นดิน เราทำได้แค่ออกมาประท้วง”

 

โต้ ปชป. ไม่ใช่เพราะการเมืองข้างถนนหรือ จึงทำให้เกิดปฏิรูปการเมือง - ทักษิณ สมัคร สมชายต้องออกไป

นายสนธิ กล่าวต่อว่า นายชำนิได้พูดในวงเสวนาพรรคพวกเขาที่เคยหนีเข้าป่าว่า การเมืองไทยที่ยุ่งทุกวันนี้เพราะมีการเมืองข้างถนน ไม่เป็นผลดีต่อชาติ มีอะไรควรจะเอาเข้าใปในสภา ไปเปลี่ยนแปลงในสภา แต่ในข้อเท็จจริง ในเมื่อสภาเป็นสภาโจร มีแต่เอาของโจรมาแลกเปลี่ยนกันไปมา ของโจรก็คือของที่ปล้นมาจากชาติบ้านเมือง ทำไมนายบรรหาร ศิลปอาชา นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน และทุกพรรคจึงอยากร่วมรัฐบาล ก็เพราะจะใช้ความชอบธรรมจากการเป็นรัฐบาลในการปล้นชาติบ้านเมือง

คนของพรรคประชาธิปัตย์กำลังบอกว่าเราเล่นการเมืองข้างถนน ก็ไม่ใช่เพราะการเมืองข้างถนนตอน 14 ตุลาฯ ไม่ใช่หรือ เราจึงเริ่มปฏิรูปการเมืองได้ ไม่ใช่เพราะการเมืองข้างถนนช่วงปี 48-49 หรือ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร จึงต้องออกไประเหเร่ร่อนอยู่ต่างประเทศ ไม่ใช่เพราะการเมืองข้างถนนหรือ รัฐบาลนายสมัคร สุนทรเวช นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์จึงไม่สามารถแก้ไขรัฐธรรมนูญได้ การเปลี่ยนแปลงล้วนมาจากข้างถนนทั้งสิ้น เพราะการชุมนุมข้างถนนที่สันติอหิงสาเป็นพลังแห่งธรรม ไม่ใช่การทำลายล้าง หรือเผาบ้านเผาเมือง เป็นพลังบริสุทธิ์ที่เปลี่ยนแปลงบ้านเมืองได้ และเรากำลังจะใช้พลังบริสุทธิ์นี้เปลี่ยนแปลงด้วยการโหวตโน

 

โหวตโนเปลี่ยนได้แค่ไหนนั้นไม่รู้ แต่คนที่ไม่เห็นด้วยกับสัตว์นรกจะได้ใช้สิทธิของเขา

นายสนธิกล่าวต่อว่า หลังจากการโหวตโนแล้วจะเปลี่ยนแปลงได้แค่ไหนนั้น ยังไม่รู้ แต่อย่างน้อยที่สุดคนที่ไม่เห็นด้วยกับสัตว์นรกจะได้ใช้สิทธิ์ของเขาสักครั้งหนึ่ง เมื่อก่อนเขาเข้าคูหาไปใช้สิทธิในการหย่อนบัตร 4 วินาทีก็หมด แต่ครั้งนี้เขาจะใช้ 4 วินาทีด้วยความสะใจบ้างที่จะไม่เลือกใครเลย พันธมิตรฯ และประชาชนที่โหวตโน มีจิตใจบริสุทธิ์ไม่ยึดถือนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีรวะ ไม่ยึดถือนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ไม่ยึดถือนายบรรหาร ศิลปอาชา แต่ยึดถือความถูกต้อง ยึดถือว่าในสภาวันนี้มีแต่สัตว์นรกที่เข้าไปปู้ยี่ปู้ยำชาติบ้านเมือง คนที่โหวตโนเขาไม่ยอมให้สิทธิของตัวเองไปแปดเปื้อนมีราคีกับสิ่งสกปรกโสมมของการเมืองไทย

นายสนธิกล่าวว่า ในวันที่ 26 มิ.ย. ที่กรรมการมรดกโลกจะตัดสินออกมาว่าจะให้เขมรได้ปราสาทพระวิหารเป็นมรดกโลกหรือไม่นั้น เราจะเก็บข้าวเก็บของกลับบ้านด้วยความภูมิใจที่เรามาสู้โดยไม่เสียชาติเกิด ตรงนี้ต่างหากที่เราสามารถไปพูดกับลูกหลานได้ว่านอกจากเราเคยเข้าไปนอนในทำเนียบ เคยฝ่าแก๊สน้ำตาแล้ว เรายังเคยออกมาต่อสู้เพื่อปกป้องแผ่นดินและปฏิเสธการเมืองสัตว์นรก แค่นี้เราก็ภูมิใจ ขณะที่พวกนักการเมืองสัตว์นรกเมื่อแก่เฒ่าลงไปมันจะมีแต่ความทุกข์ระดมขมขื่นใจไปบอกลูกหลานมัน

 

อัด ปชป. ถ้านักการเมืองดีจริง ทำไมปล่อยให้รัฐบาลโกง ไม่ช่วยวีระ-ราตรี

กรณีที่นายแพทย์บุรณัชย์ สมุทธรักษ์ โฆษกพรรคประชาธิปัตย์บอกว่า การขึ้นป้ายรณรงค์การโหวตโนและมีรูปสัตว์คือการสื่อสารในทางลบ เป็นการปลุกระดมว่านักการเมืองมีแต่คนชั่วทั้งที่ความจริงแล้วทุกวงการมีทั้งคนดีและไม่ดีนั้น นายสนธิกล่าวว่า ถ้ามีคนดีจริง ต้องดีต่อชาติบ้านเมือง และถ้าดีต่อชาติบ้านเมือง คนดีในพรรคประชาธิปัตย์ปล่อยให้รัฐบาลโกงชาติบ้านเมืองโดยไม่ลุกขึ้นมาต่อสู้ได้อย่างไร ถ้าดีจริงทำไมไม่ลุกขึ้นมาเรียกร้องให้นำตัวนายวีระและนางสาวราตรีกลับมา ทั้งสองคนถูกจับบนแผ่นดินไทยและยังติดคุกเขมรอยู่ แต่พวกคุณไม่สนใจ นอกจากสนใจว่าจะได้รับเลือกตั้งกลับเข้ามาอย่างไร ถ้าคุณดีจริงทำไมเวลาพรรคมีมติที่เลวร้ายออกมาคุณจึงยกมือให้ แสดงว่าคุณไม่ใช่คนดีแล้ว เพราะฉะนั้นป้ายที่เห็นยังน้อยไปด้วยซ้ำ

นายแพทย์บุรณัชย์บอกว่าการรณรงค์ให้โหวตโนได้สร้างปมปัญหาใหม่เห็นได้จากพรรคการเมืองใหม่ที่ขัดแย้งกับพันธมิตรฯ เรื่องโหวตโน นายสนธิกล่าวว่า แสดงว่านายแพทย์บุรณัชย์ยังไม่เข้าใจความเป็นไปในพรรคการเมืองใหม่ ซึ่งตอนนี้ก็ไม่ต่างจากพรรคประชาธิปัตย์ที่เต็มไปด้วยเปรตและคนที่กระสันต์อยากจะลงสมัคร ส.ส. อยากลงไปว่ายในน้ำเน่า และกินขี้ที่เขาวางไว้ เพราะฉะนั้นเราไม่เห็นด้วยกับการส่งผู้สมัครลงรับเลือกตั้ง และเราจะโหวตโน ถ้าจะพูดถึงพรรคการเมืองใหม่ ไม่ใช่การขัดแย้งกับเรา เพราะขณะนี้พรรคการเมืองใหม่ก็เป็นสัตว์ประเภทหนึ่งเหมือนพรรคประชาธิปัตย์ พวกเราเป็นมนุษย์เราไม่ยุ่งกับอสุรกายอยู่แล้ว

 

อัด "อนุพงษ์" เป็นนายพลด้วยการจับฉลาก ชี้ ผบ.ทบ. ไทยหาได้น้อยมากที่มีปัญญา

นายสนธิ กล่าวต่อว่า ทฤษฎีที่ชอบพูดกันมันเริ่มจาก พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา อดีต ผบ.ทบ.ที่ว่า ทั้งเสื้อเหลืองและเสื้อแดงคือตัวป่วนชาติ ตนเห็นใจ เพราะคนบางคนเป็นนายพลด้วยการจับฉลาก ผบ.ทบ.ของประเทศไทยหาได้น้อยคนมากที่มีปัญญา เพราะถ้ามีปัญญาต้องรู้ว่าความดีความชั่วอยู่ที่ไหน ต้องแยกแยะเป็น ถ้าแยกแยะไม่เป็นก็ไม่สามารถอ่านเกมออก ดูไม่ออกเลยว่าเราเล่นการเมืองข้างถนนเราเล่นเรื่องอะไรบ้าง ครั้งแรกที่ลานพระบรมรูปทรงม้า เป็นการจุดประกายให้คนที่ยังไม่มีความกล้ารวมถึงพวกอีแอบประชาธิปัตย์ออกมาร่วมด้วย เป็นการจุดเทียนเล่มแรก ต่อมาเราก็ชุมนุมที่สนามหลวงเมื่อเทียนจุดติด จนเกิดพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย แม้วันนี้จะเหลือแกนนำ 4 คน ก็ไม่ใช่เรื่องที่ผิดปกติ เพราะสัจจธรรมบอกว่าคนเราย่อมเปลี่ยนไปตามกาลเวลาและประโยชน์ที่ถูกหยิบยื่นมาให้

เราชุมนุมช่วงนั้นเพราะว่าเราต่อต้านการโกงบ้านกินเมืองของทักษิณ ชินวัตร ที่เข้ามาครอบงำองค์กรอิสระ จาบจ้วงสถาบันเบื้องสูง หมดจากวันนั้นไปมีการยึดอำนาจวันที่ 19 ก.ย. เราก็ถอยออกมาหวังว่าคณะรัฐประหารชุดนั้น จะสามารถแก้ปัญหาชาติได้ แต่มันกลายเป็นสมบัติผลัดกันชม หลังจากนั้น 1 ปี มีการเลือกตั้ง วันนี้ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน หัวหน้าคณะรัฐประหารที่ออกมาบอกเหตุผล 4 ข้อในการยึดอำนาจ ก็ไปเป็นหัวหน้าพรรคมาตุภูมิ เมืองไทยของปลอมมันเยอะ ของจริงมันต้องทนต่อการเสียดสี ทองแท้ต้องทนต่อการขูดขีด พอนายสมัครมาเป็นนายกฯ เหตุผลข้อเดียวที่เราออกมาประท้วงคือเขาจะแก้ไขรัฐธรรมนูญให้ทักษิณกลับมาโดยไม่มีความผิด พรรคฝ่ายค้านคือประชาธิปัตย์ตอนนั้นก็เสียงน้อยกว่า เถียงสู้เขาไม่ได้ แต่การเมืองข้างถนนนี้แหละที่ออกมาสู้

 

ลั่นให้ "กอรปศักดิ์" จำไว้ การเมืองข้างถนนจึงทำให้มีอำนาจ  พอมีอำนาจแล้วก็เป็นวัวลืมตีน

ขอให้นายกอรปศักดิ์จำไว้ การเมืองข้างถนนนี่แหละที่ทำให้คุณมีอำนาจ แต่พอมีอำนาจคุณก็เป็นวัวลืมตีน เป็นคางคกขึ้นวอ บอกว่าการเมืองต้องเข้าไปพูดกันในสภา อย่ามาเล่นข้างถนน อุปมาอุปมัยเหมือนเมื่อก่อนคุณไม่มีข้าวกิน พวกเราก็มีข้าวเหนียวไก่ย่างกินกันตามประสาแล้วแบ่งให้คุณกิน วันนี้พอคุณมีอำนาจวาสนาเพราะคดโกงเข้าไปได้ไปกินโต๊ะจีน ก็มาบอกว่า จะกินข้าวต้องมีช้อนมีส้อม อย่าใช้มือกินเพราะถือว่าเป็นคนระดับต่ำ

นายอภิสิทธิ์บอกว่า บ้านเมืองต้องพึ่งคน 500 คนแก้ไขปัญหาชาติ ถ้าพึ่งได้จริงๆ เราคงไม่ต้องเสียดินแดน นายฮุนเซนคงไม่เหิมเกริมขนาดนี้ ข้าวของคงไม่แพงอย่างทุกวันนี้ แต่เป็นเพราะโจร 500 เข้าไปเพื่อหาประโยชน์ให้ตัวเอง ตั้งแต่ตนเห็นนักการเมืองมา ยังไม่เห็นนักการเมืองคนไหนที่คิดว่าจะเป็นความหวังได้เท่ากับนายอภิสิทธิ์ ที่คิดว่าจะเข้ามาทำให้การเมืองสะอาดได้ ซึ่งการทำให้การเมืองสะอาดนั้นมีได้ทางหนึ่งคือเริ่มจากผู้นำประเทศ ซึ่งนายอภิสิทธิ์ทำได้เพราะมีชาติตระกูลดี มีการศึกษาดี แต่กิเลสมาบังตา ละเลยมวลชนที่พร้อมจะสนับสนุนให้เขาลุกขึ้นมาสู้กับพรรคร่วมรัฐบาลหลายๆ พรรค มีทางสู่สวรรค์ให้เข้าเลือก แต่เขาไม่เลือก เขากลับเลือกทางสู่นรก แล้วจะมาโทษคนอื่นได้อย่างไร

วันนั้นเราพร้อมสนับสนุนเขา ยืนอยู่ข้างหลังเขา ถ้าคนอย่างเขาไม่กลัว ไม่ยึดติดในหน้าที่ ไม่หลงใหลว่าการเป็นนายกคือการสำเร็จความใคร่ของตระกูล ถ้าเขาพร้อมที่จะตัดสินใจแม้จะต้องออกจากนายกฯ ในวันนั้น เมื่อมาถึงวันนี้คนทั้งประเทศจะสนับสนุนให้เขาเป็นนายกฯ ต่อไปอย่างล้นหลามที่สุด

 

ลั่น พธม. สู้เพื่อปฏิรูปการเมือง โหวตโนแล้วอะไรจะเกิดขึ้นเราไม่สน เป้าหมายหลักคือเดินหน้าโหวตโน

นายสนธิ กล่าวต่อว่า ระบอบการเมืองที่เป็นอยู่คือเผด็จการรัฐสภาของนายทุน พันธมิตรฯ ไม่ได้ออกมาไล่รัฐบาลของพรรคใดพรรคหนึ่ง แต่เราสู้เพื่อให้มีการปฏิรูปการเมือง เป็นแนวคิดที่เราไม่เคยเปลี่ยนแปลง ตั้งแต่เราเริ่มชุมนุมที่ลานพระบรมรูป เราพูดมาตลอดว่าเราไม่เอาการเมืองสัตว์นรก ที่นายแพทย์บุรณัชย์บอกว่า เราใช้คำพูดแรง แต่ถ้าเราดูพฤติกรรมของนักการเมืองที่โกงกินปล้นชาติโกหกหลอกลวงแล้ว เราคิดว่าสัตว์ที่เราติดป้ายยังดีกว่านักการเมืองไทยด้วยซ้ำ

อย่ามาถามว่าโหวตโนแล้วอะไรจะเกิดขึ้น เราไม่สน แต่เป้าหมายหลักของเราจะเดินหน้าโหวตโนลูกเดียวก่อน เราต้องทุ่มเทจิตใจร่างกายเพื่อโหวตโน ให้การศึกษาประชาชนทั่วประเทศ เป็นโอกาสเดียวที่จะแก้แค้นนักการเมืองสัตว์นรก แล้วค่อยเดินหน้าต่อไป ไม่ว่าผลจะเป็นอย่างไรก็ตาม วันที่เราเลิกชุมนุมแล้วกลับบ้าน ตรงนั้นต่างหากที่เราจะสามารถบอกลูกหลานว่าเราไม่เสียชาติเกิดและเราก็ไม่เสียชาติเกิดจริงๆ

 

อดีต ส.ส.เพื่อไทย จ.ขอนแก่นโวลั่น ส่งหมาลงก็ชนะเลือกตั้ง

ขณะที่ความเคลื่อนไหวของพรรคเพื่อไทย เนชั่นทันข่าว รายงานว่า นายนวัธ เตาะเจริญสุข อดีตส.ส.ขอนแก่น พรรคเพื่อไทย กล่าวเมื่อวานนี้ (15 พ.ค.) ถึงกรณีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ให้ลูกพรรคไปหาเสียงโดยจี้ถามประชาชนว่าจะเลือกนายอภิสิทธิ์หรือน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร น้องสาวพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ จากพรรคเพื่อไทย ว่า วันนี้ในพื้นที่ภาคอีสานพรรคเพื่อไทยส่งใครลงก็ชนะ เขาพูดถึงขนาดว่าส่งหมาลงก็ชนะ เพราะความคิดของประชาชนพัฒนาไปไกลแล้ว เขาเลือกพรรค เลือกนโยบายเป็นหลัก ซึ่งเขาเชื่อมั่นนโยบายพรรคเพื่อไทยที่เคยทำสำเร็จ ทำได้จริง กระแสมันลามไปทั่วประเทศ ตอนนี้ใครที่ว่าแข็งๆ ลองย้ายออกจากพรรคเพื่อไทยไปก็ร่วงหมด

“วันนี้ไม่ต้องไปถามชาวบ้านเลยว่าอภิสิทธิ์กับยิ่งลักษณ์จะเลือกใคร ถ้าอภิสิทธิ์สังกัดพรรคประชาธิปัตย์ กับเสาไฟฟ้าหรือสังกะสีสังกัดพรรคเพื่อไทย เขาก็เลือกเสาไฟฟ้ากับสังกะสี เพราะยังมีประโยชน์มากกว่า”

 
 

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net