ผู้ต้องหาคดีหมิ่นฯ สัญชาติอเมริกันสุขภาพทรุด –เพื่อน ‘สมยศ’ ปัดข่าวลือคิดฆ่าตัวตาย

31 พ.ค.54 รายงานข่าวแจ้งว่า ผู้ต้องหาสัญชาติไทย-อเมริกัน ในคดีหมิ่นสถาบันฯ ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 ที่ถูกดีเอสไอจับกุมเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาชื่อ นายโจ กอร์ดอน (Joe Gordon)  และถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ มาตั้งแต่วันที่ 27 พ.ค.54 ประสบปัญหาสุขภาพจากโรคประจำตัวคือ ความดันสูงและเก๊าท์ ทำให้ขาบวมและไม่สามารถเดินได้ด้วยตัวเอง ต้องให้เพื่อนผู้ต้องขังช่วยพยุงแขนสองข้างออกมาพบญาติ

รายงานข่าวแจ้งว่า จากกรณีที่ดีเอสไอระบุว่าเขาถือสัญชาติไทยนั้น เขายืนยันว่าเดินทางเข้าประเทศไทยด้วยหนังสือเดินทางสัญชาติอเมริกัน และไม่ได้ให้การยอมรับข้อกล่าวหาดังที่เป็นข่าว

ขณะที่กรณีสมยศ พฤกษาเกษมสุข แกนนำกลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย ที่ถูกคุมขังด้วยข้อหาหมิ่นสถาบันฯ มาราว 1 เดือนและมีข่าวว่าเครียดจัดถึงขั้นคิดฆ่าตัวตายนั้น ตัวแทนกลุ่มฯ ได้เข้าเยี่ยมเขาในวันนี้และแจ้งว่า สมยศไม่ได้คิดฆ่าตัวตายดังที่มีคนให้ข่าวกับสื่อมวลชนบางแห่ง หากที่ดูไม่สดใสและไม่ค่อยพูดกับผู้มาเยี่ยมจนมีการตีความผิดๆ ก็เพราะป่วยด้วยโรคประจำตัวคือเก๊าท์ และกังวลเกี่ยวกับแผลติดเชื้อที่ขาซึ่งลุกลามอย่างรวดเร็วขณะที่การเข้า รักษาตัวในโรงพยาบาลภายในเรือนจำนั้นใช้เวลายาวนานและค่อนข้างยุ่งยาก อย่างไรก็ตามเมื่อผู้บัญชาการเรือนจำทราบเรื่องก็ได้จัดหายาให้แล้ว

 

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไทอัพเดท ได้ที่:
Facebook : https://www.facebook.com/prachatai
Twitter : https://twitter.com/prachatai
YouTube : https://www.youtube.com/prachatai
Prachatai Store Shop : https://prachataistore.net
ข่าวรอบวัน
สนับสนุนประชาไท 1,000 บาท รับร่มตาใส + เสื้อโปโล

ประชาไท