Skip to main content
sharethis

สหภาพแรงงานไทรอัมพ์ฯยื่นข้อเรียกร้องปรับสภาพการจ้าง 24 ข้อ ระบุเพื่อให้สอดรับกับสภาพสังคมในรอบ 3 ปี ด้านนายจ้างเปรยอาจมียื่นข้อเรียกร้องสวนกลับ ด้านสมาชิกสหภาพฯ แห่มอบดอกไม้ให้กำลังใจตัวแทน สมาชิกสหภาพฯ มอบดอกไม้ของสมาชิกให้กับตัวแทนสหภาพฯ วานนี้ (1 พ.ค. 2554) เวลา 9.00 น. ตัวแทนสหภาพแรงงานไทรอัมพ์อินเตอร์เนชั่นแนลแห่งประเทศไทย ได้ยื่นข้อเรียกร้อง 24 ข้อ เพื่อปรับปรุงสภาพการจ้างงานในรอบ 3 ปี ต่อกรรมการผู้จัดการบริษัทไทรอัมพ์อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศไทยจำกัด ผู้ผลิตชุดชั้นในสตรียี่ห้อดัง \ไทรอัมพ์\" ที่บริษัทดังกล่าว ต.บางเสาธง อ.บางเสาธง สมุทรปราการ โดยนายประยูร วงศ์เล็ก ผู้จัดการฝ่ายทรัพยากรมนุษย์ เป็นตัวแทนของทางบริษัทฯได้ออกมารับข้อเรียกร้องดังกล่าว พร้อมทั้งกล่าวกับตัวแทนสหภาพแรงงานฯ ว่า \"จะพิจารณาดูว่าจะยื่นข้อเรียกร้องสวนหรือเปล่า\" จากหนังสือชี้แจงข้อเรียกร้องของทางสหภาพฯ ได้ระบุเหตุผลในการยื่นข้อเรียกร้องว่า ในวันที่ 8 กรกฎาคม 2554 นี้ ข้อตกลงสภาพการจ้างระหว่างสหภาพแรงงานฯกับบริษัทจะหมดวาระลง ทางสหภาพแรงงานฯ จึงมีการพิจารณา และมีความเห็นร่วมกันว่าในระยะเวลา 3 ปีที่ผ่านมาในสภาพสังคมไทยของใช้อุปโภค บริโภค ค่าอาหาร ค่าที่อยู่อาศัย และอื่นๆ ที่ใช้ในชีวิตประจำวันได้ปรับตัวสูงขึ้นตลอด รวมถึงพนักงานได้ทำงานอย่างหนักเพื่อให้บริษัทมีผลผลิตที่มาก ทางสหภาพแรงงานฯจึงได้ยื่นข้อเรียกร้องเพื่อขอเปลี่ยนแปลงสภาพการจ้างในครั้งนี้ โดยในบรรดา 24 ข้อนั้น นอกจากการปรับปรุงค่าแรงให้สอดคล้องกับค่าครองชีพแล้ว ยังมีข้อเรียกร้องที่น่าสนใจ เช่น ข้อเรียกร้องลาปวดประจำเดือน 3 วันต่อเดือน กรณีเลิกจ้าง ให้บริษัทปรึกษาหารือกับสหภาพแรงงานเพื่อให้เกิดความเป็นธรรมและเสมอภาคต่อลูกจ้าง รวมถึงเปิดเผยข้อมูลโปร่งใส เป็นต้น (รายละเอียดทั้ง 24 ข้อดูด้านล่าง) ทั้งนี้หลังจากที่ตัวแทนสหภาพแรงงานฯ ได้ยื่นข้อเรียกร้องเสร็จนั้น ทางสมาชิกสหภาพแรงงานฯได้มีการนำดอกไม้มามอบให้กับตัวแทนสหภาพแรงงานฯเพื่อเป็นกำลังใจด้วย ข้อเรียกร้องเพื่อแก้ไขข้อตกลงสภาพการจ้าง สหภาพแรงงานไทรอัมพ์อินเตอร์เนชั่นแนลแห่งประเทศไทย ขอให้บริษัทฯปรับค่าครองชีพให้กับพนักงานทุกคนตามอายุงานดังนี้ อายุงานครบ 1 ปี บริบูรณ์ขึ้นไปถึงน้อยกว่า 3 ปี ให้บริษัทปรับเพิ่มค่าครองชีพจากเดือนละ 900 บาทเพิ่มเป็นเดือนละ1

ร่วมบริจาคเงิน สนับสนุน ประชาไท โอนเงิน กรุงไทย 091-0-10432-8 "มูลนิธิสื่อเพื่อการศึกษาของชุมชน FCEM" หรือ โอนผ่าน PayPal / บัตรเครดิต (รายงานยอดบริจาคสนับสนุน)

ติดตามประชาไท ได้ทุกช่องทาง Facebook, X/Twitter, Instagram, YouTube, TikTok หรือสั่งซื้อสินค้าประชาไท ได้ที่ https://shop.prachataistore.net